แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคาดหวัง สภาพ และความต้องการจำเป็น ในการจัดการเรียนการสอน รายวิชา พ 32102 พลศึกษา (กระบี่) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 2


keyword: ความคาดหวัง
; ความต้องการจําาเป็น
; สภาพการจัดการเรียนการสอน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อศึกษาความคาดหวังในการจัดการเรียนการสอน รายวิชา พ 32102 พลศึกษา (กระบี่) 2) เพื่อศึกษาสภาพในการจัดการเรียนการสอน รายวิชา พ 32102 พลศึกษา (กระบี่) 3) เพื่อศึกษาความต้องการจำเป็นในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา พ 32102 พลศึกษา (กระบี่) 4) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างความคาดหวัง สภาพ และความต้องการจำเป็นในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา พ 32102 พลศึกษา (กระบี่) จำแนกตามเพศและ 5) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างความคาดหวัง สภาพ และความต้องการจำเป็นในการจัดการเรียนการสอนรายวิชา พ 32102 พลศึกษา (กระบี่) จำแนกตามผลการเรียนทางพลศึกษาในปีการศึกษาที่ผ่านมา กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์สิงหเสนี) 2 ซึ่งกำลังเรียนในรายวิชา พ 32102 พลศึกษา (กระบี่) ภาคการศึกษา 1/2558 จำนวน 8 ห้องเรียน 248 คน ประกอบด้วยนักเรียนชาย 124 คน นักเรียนหญิง 124 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยคำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ใช้การทดสอบค่าที (independent t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) โดยกำหนดระดับความมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 ผลการวิจัยพบว่า1. ความคาดหวังในการจัดการเรียนการสอน พบว่าโดยรวมอยู่ในระดับมาก จำแนกตามรายด้านพบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ ด้านครูผู้สอน ด้านสถานที่ อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านการวัดและประเมินผล ด้านผู้เรียน และด้านจุดมุ่งหมาย หลักสูตร วิธีสอน ตามลำดับ2. สภาพการจัดการเรียนการสอน ตามความคิดเห็นของนักเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมากจำแนกตามรายด้านพบว่า อยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านครูผู้สอน ด้านสถานที่ อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวก และด้านจุดมุ่งหมาย หลักสูตร วิธีสอน ส่วนด้านการวัดและประเมินผล และด้านผู้เรียน อยู่ในระดับปานกลาง3. ความต้องการที่จำเป็นในการจัดการเรียนการสอน ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับน้อยที่สุด จำแนกตามรายด้านพบว่า อยู่ในระดับน้อยที่สุด ได้แก่ ด้านการวัดและประเมินผลด้านผู้เรียนด้านจุดมุ่งหมาย หลักสูตร วิธีสอนด้านสถานที่ อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวก และด้านครูผู้สอน4. การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างความคาดหวัง สภาพ และความต้องการจำเป็นในการจัดการเรียนการสอน จำแนกตามเพศ ทุกด้านในภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกันทางสถิติที่ระดับ .05 5. การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างความคาดหวัง สภาพ และความต้องการจำเป็นในการจัดการเรียนการสอน จำแนกตามผลการเรียนทางพลศึกษาในปีการศึกษาที่ผ่านมา ทุกด้านในภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกันทางสถิติ ที่ระดับนัยสำคัญ .05
Abstract: The objectives of this research were 1) to study the expectations in instructionalsetting on PE 32102 Physical Education (Sword) 2) to study the situations of instructionalsetting on PE 32102 3) to study the needs towards instructional setting on PE 32102 4) to compare the differences between expectations, situations, and needs towards instructional setting on PE 32102 classified by gender, and 5) to compare the expectations,the situations, and the needs to prepare the instructional setting on PE32102 Physical Education (Sword) classified by the academic scores of previous semester. The group of sample was the high school students grade 11, at Bodindecha (Sing Singhaseni) 2, studying PE32102 Physical Education (Sword) in the academic semester 1/2015in 8 classrooms: 248 students, which consisted of 124 male students and 124 female students. The tool used to collect the data was the questionnaire analyzing data through percent, mean, standard deviation, independent T-test, and one-way ANOVA. The significant level was set at .05.The results were listed as follows: 1. The expectations on instructional setting in PE 32102 Physical Education (Sword) was considered at a high level in all cases, such as teachers, location,equipment, facilities, education measurement and evaluation, objectives, courses, and teaching styles, respectively 2. The situations towards instructional setting on PE 32102 Physical Education (Sword), according to the grade 11 student’s opinions at Bodindecha (Sing Singhaseni) 2 was in the high level in all cases, such as teachers, location, equipment, facilities, objectives, and teaching styles. In the case of the education measurement andassessment was at moderate level.3. The needs towards instructional setting in PE 32102 Physical Education (Sword), according to the grade 11 student’s opinions at Bodindecha (Sing Singhaseni) 2 was considered as the lowest level, included the assessment and evaluation,students, objectives, courses, teaching styles, location, equipment, facilities, andteachers as well.4. The differences between expectations, situations, needs towards instructionalsetting in PE 32102 Physical Education (Sword) of the high school students at Bodindecha(Sing Singhaseni) 2 classified by gender, in overall and in each aspect were not statisticallydifferent at level of .05.5. The comparison of the differences between expectations, situations, and needs in PE 32102 Physical Education (Sword) of the high school students at Bodin-decha (Sing Singhaseni) 2 classified by the academic scores of Physical Education in the previous semester. In overall and in each aspect were not statistically different at level of .05.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Created: 2560
Modified: 2565-11-11
Issued: 2565-10-22
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ , ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 (มกราคม - มิถุนายน 2560) : หน้า 93-112
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 3242.pdf 263.13 KB3 2024-06-29 20:44:22
ใช้เวลา
0.022322 วินาที

ประกาศิต รักษ์ศิริ
ภาคภูมิ รัตนโรจนากุล
Title Contributor Type
ความวิตกกังวลของนักกีฬามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒที่เข้าร่วมการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภาคภูมิ รัตนโรจนากุล.

บทความ/Article
ผลการฝึกสมาธิกับเวลาปฏิกริยาในการเริ่มออกวิ่งระยะสั้นของนักเรียนหญิงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ภาคภูมิ รัตนโรจนากุล
สำรวล รัตนาจารย์
ระวีวรรณ พันธ์พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาดูงานและร่วมประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์การกีฬา ณ มหาวิทยาลัยการพลศึกษาและกีฬาหมายเลข II (UPES II) เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ภาคภูมิ รัตนโรจนากุล

บทความ/Article
รูปแบบการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์กีฬาปีนหน้าผาเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภาคภูมิ รัตนโรจนากุล
นภพร ทัศนัยนา
ศักดิ์ชาย พิทักษ์วงศ์
สมโภชน์ อเนกสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวัง สภาพ และความต้องการจำเป็น ในการจัดการเรียนการสอน รายวิชา พ 32102 พลศึกษา (กระบี่) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประกาศิต รักษ์ศิริ;ภาคภูมิ รัตนโรจนากุล

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,760
รวม 3,767 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 122,793 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 37 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 122,883 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124