แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การทดสอบคุณภาพการบริการของการนวดแผนไทย: การศึกษาเชิงประจักษ์
Examining Service Quality of Thai Tradition Massage : An Empirical Analysis

keyword: คุณภาพบริการ
Othors: Service Quality, Health Value
; ประโยชน์ด้านสุขภาพ
Othors: Customer Satisfaction
; ความพึงพอใจ
Othors: Intention to Revisit
; ความตั้งใจกลับมารับบริการการนวดแผนไทย
Othors: Thai Traditional Massage
Abstract: อุตสาหกรรมนวดแผนไทยมีบทบาทสําคัญต่อภาคบริการสุขภาพของประเทศไทย การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการประเมินคุณภาพการให้บริการลูกค้านวดแผนไทย ประชากรกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยอาสาสมัครจํานวน 400 ราย ที่เคยเข้ารับการบริการนวดแผนไทยทั่วประเทศ ใช้แบบสอบถามด้วย การสํารวจออนไลน์เพื่อรวบรวมข้อมูลโดย ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างด้วยวิธีแบบสะดวกจากอาสาสมัครจนครบจํานวน แล้วนําข้อมูลมาวิเคราะห์ด้วยแบบจําลองสมการโครงสร้าง ผลการวิจัยพบว่า คุณภาพการบริการของการนวดแผนไทยในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 มีผลโดยตรงต่อสุขภาพของลูกค้าและความพึงพอใจของลูกค้า นอกจากนี้ยังพบว่าความความพึงพอใจ มีบทบาทเป็นในฐานะตัวกลางเชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่างสุขภาวะลูกค้าและความตั้งใจที่จะกลับมารับบริการ นอกจากนี้ยังพบว่า คุณภาพการบริการของการนวดแผนไทยที่ดีนั้นมีอิทธิพลทางอ้อมต่อความตั้งใจที่จะกลับมารับบริการนวดแผนไทยอีกและคุณภาพการบริการของการนวดแผนไทยที่ดีมีความสัมพันธ์ทําให้ลูกค้ามีสุขภาวะดี เกิดความพึงพอใจ จากผลการวิจัยนี้ผู้บริหารสามารถปรับใช้เป็นกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันและสอดคล้องสถานการณ์โควิด-19 ให้เป็นเป็นสถานที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ สร้างความประทับใจและส่งผลให้ลูกค้ากลับมารับบริการ
Abstract: The Thai traditional massage industry has become a major player in the healthservice sector in Thailand. The purpose of the present research is to investigate the assessment service quality of Thai traditional massage customers. The populationconsists of 400 customers attending health services, and who volunteered toparticipate in this research in Thailand. A questionnaire was used to collect datausing a convenient sampling technique by an online survey. Structural equationmodeling was applied to analyze the data. The results indicate that the servicequality of the Thai traditional massage customers during the situation of Covid-19has strong significant and direct influence on health values, customer satisfaction,and the role of customer satisfaction as a full mediator between health value andintention to revisit. Moreover, the service quality of Thai traditional massage has an indirect influence on intention to revisit through health values, customer satisfaction,and mediating role of customer satisfaction. Based on the results of thisresearch, executives can implement strategies to increase competitiveness and be consistent with the COVID-19 situation to be a safe place for health to create an impression resulting in customers returning to receive services.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Created: 2564
Modified: 2565-11-18
Issued: 2565-10-21
บทความ/Article
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 3130.pdf 974.62 KB2 2025-10-04 13:48:34
ใช้เวลา
0.029382 วินาที

Ekapon Sangsri, Auttakorn Chattukul, Kattiya Chadchavalpanichaya, Panjamaporn Pholkerd, Athitaya Lavong
Title Contributor Type
การทดสอบคุณภาพการบริการของการนวดแผนไทย: การศึกษาเชิงประจักษ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Ekapon Sangsri, Auttakorn Chattukul, Kattiya Chadchavalpanichaya, Panjamaporn Pholkerd, Athitaya Lavong

บทความ/Article
การทดสอบคุณภาพการบริการของการนวดแผนไทย: การศึกษาเชิงประจักษ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Ekapon Sangsri, Auttakorn Chattukul, Kattiya Chadchavalpanichaya, Panjamaporn Pholkerd, Athitaya Lavong

บทความ/Article
การทดสอบคุณภาพการบริการของการนวดแผนไทย: การศึกษาเชิงประจักษ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Ekapon Sangsri, Auttakorn Chattukul, Kattiya Chadchavalpanichaya, Panjamaporn Pholkerd, Athitaya Lavong

บทความ/Article
การทดสอบคุณภาพการบริการของการนวดแผนไทย: การศึกษาเชิงประจักษ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Ekapon Sangsri, Auttakorn Chattukul, Kattiya Chadchavalpanichaya, Panjamaporn Pholkerd, Athitaya Lavong

บทความ/Article
การทดสอบคุณภาพการบริการของการนวดแผนไทย: การศึกษาเชิงประจักษ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Ekapon Sangsri, Auttakorn Chattukul, Kattiya Chadchavalpanichaya, Panjamaporn Pholkerd, Athitaya Lavong

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,865
รวม 1,868 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 80,192 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
รวม 80,216 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33