แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการธุรกิจของผู้ขายสินค้าออนไลน์ทางแพลตฟอร์มโซเชี่ยลคอมเมิร์ซในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19
Business management of online sellers on social commerce platforms during the Covid-19 pandemic

keyword: การจัดการ
ThaSH: การจัดการธุรกิจ -- 291550
Classification :.DDC: e-Theses
; ผู้ขายสินค้าออนไลน์
ThaSH: เครือข่ายสังคมออนไลน์ในธุรกิจ -- 274843
ThaSH: การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ -- 291551
ThaSH: โควิด-19 (โรค) -- 291552
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อเข้าใจมุมมองของผู้ขายสินค้าออนไลน์ที่มีต่อวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 (2) เพื่อรู้แนวคิดด้านการจัดการธุรกิจทางแพลตฟอร์มโซเชี่ยลคอมเมิร์ซของผู้ขายสินค้าออนไลน์ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19 (3) เพื่อรู้ถึงประโยชน์ที่ได้มากกว่าและลักษณะพิเศษของการจัดการธุรกิจในแต่ละแพลตฟอร์มโซเซี่ยลคอมเมิร์ซในช่วงวิกฤติการแพร่ะบาดโควิด-19 และ (4) เพื่อรู้ถึงแนวทางในการปรับตัวของผู้ขายสินค้าออนไลน์ที่มีต่อสถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ และเก็บข้อมูลโดยวิธีการสัมภาษณ์แบบ กึ่งโครงสร้าง กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยร้านค้าออนไลน์จำนวน 10 ร้านค้า ดำเนินการสัมภาษณ์ทั้งสิ้น 10 ผู้ขายสินค้าออนไลน์ ผลการศึกษาพบว่าผู้ขายสินค้าออนไลน์มีมุมมองต่อวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้งในด้านบวกและด้านลบ ได้แก่ (1) ปัญหาจากปัจจัยภายนอก ผู้ขายสินค้าออนไลน์ไม่สามารถควบคุมได้เป็นพิษจากการเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยตรง (2) ปัญหาที่กระทบกับธุรกิจ จากมาตรการของรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และ (3) มองหาโอกาส ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ผู้ขายสินค้าออนไลน์ต้องปรับตัว เรียนรู้เกี่ยวกับตลาดออนไลน์มากขึ้น ส่วนการจัดการธุรกิจ มี 4 กระบวนการ ได้แก่ (1) การวางแผน ผู้ขายสินค้าออนไลน์กำหนดเป้าหมายหลัก คือ การแสวงหากำไร และทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก โดยใช้วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการตลาดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อประสิทธิผลในการดำเนินงานช่วงการแพร่ระบากโควิด-19 (2) การจัดโครงสร้างองค์กร แบ่งงานตามความชำนาญเฉพาะด้านเป็นการเตรียมคนให้เหมาะสมกับงาน ผู้ขายสินค้าออนไลน์มีการฝึกฝนตัวเอง อบรม และพัฒนาผู้ร่วมงานอยู่เสมอ (3) การนำ สร้างแรงจูงใจให้กับผู้ร่วมงานในรูปแบบที่เป็นตัวเงิน และไม่เป็นตัวเงิน รวมถึงการให้รางวัลตัวเองของผู้ขายสินค้าออนไลน์ และ (4) การควบคุม ก่อนถึงมือผู้รับต้องสร้างมาตรฐานของสินค้า เพื่อให้ผู้รับได้สินค้าที่ดี ทบทวนผลลัพธ์ของการทำการตลาดว่าตรงตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ในการวางแผน และพบว่าการใช้แพลตฟอร์มโซเซี่ยลคอมเมิร์ซของผู้ขายสินค้าออนไลน์ มีการใช้ทั้งแพลตฟอร์มโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ (Social-Commerce) และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) การใช้งานของแต่ละแพลตฟอร์มมีความแตกต่างกัน แต่มีความความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงกัน ผู้ขายสินค้านิยมทำการตลาดผ่านทางโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ และผู้ซื้อเลือกซื้อสินค้าผ่านทางอีคอมเมิร์ซเนื่องจากมีความสะดวกในการใช้งาน และการจ่ายเงินที่หลากหลาย งานวิจัยนี้พบว่าสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้ขายสินค้าออนไลน์ผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 คือการปรับตัวต่อสถานการณ์ อย่างการนำเสนอสินค้าให้เข้ากับสถานการณ์โควิด-19, เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพื่อต่อยอด ถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์มโซเซี่ยลคอมเมิร์ซอินสตาแกรม (Live on Instagram) และเพิ่มการตลาดบนแอพพลิเคชั่นติ๊กต๊อก (TikTok) นอกจากนี้ ผู้ขายสินค้าออนไลน์ยังวางแนวทางเรื่องเพิ่มการขายออฟไลน์ และระบบตัวแทนหลังจากสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 ดีขึ้น
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2565-09-16
Issued: 2565-09-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: e-Theses
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 135252.pdf 3.92 MB106 2025-12-15 11:27:25
ใช้เวลา
0.027744 วินาที

อริสรา อุตตมากร
เดชอนันต์ บังกิโล
Title Creator Type and Date Create
การตลาดเชิงความสัมพันธ์และความพึงพอใจของลูกค้า กรณีศึกษาลูกค้าบริษัทนำเที่ยว ในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดเชียงใหม่;Relationship marketing and cuหtomer satisfaction : the case of tourism firms' customers in Chiang Rai and Chiang Mai
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
อภิญญา สอนบาลี
Apinya Sonbarlee
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบลักษณะของร้านขายของฝากประเภทสินค้าบริโภคกับการตัดสินใจซื้อของนักท่องเที่ยวกรณีศึกษา ร้านขายของฝาก อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล;อาจารย์ที่ปรึกษา;ask.library@mfu.ac.th
ภัททิยา เจนพิทักษ์พงศ์
333 Moo1, Thasud, Muang, Chiang Rai 57100
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. สำนักวิชาการจัดการ. สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
ask.library@mfu.ac.th
Phattiya Jenphitakpong
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการรับรู้ประโยชน์และความน่าเชื่อถือของข้อมูลในการรีวิวร้านอาหารจากสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
วรุณยุพา อัศวโกวิทพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อสังคมออนไลน์ ช่วงอายุ และการรับรู้ตราสินค้าของเครื่องสำอางกรณีศึกษาผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
รัชนีวรรณ ผลเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกเช่าหอพักเครือข่ายของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
ปรียาพร พรหมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพสินค้า คุณภาพการบริการและแนวโน้มการกลัมมาใช้บริการร้านหมูกระทะ
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
พรกนก ภิลุมวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อการท่องเที่ยวแขวงบ่อแก้วและแขวงหลวงน้ำทา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
ภูมิภัส มัลเชษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการคงอยู่ของพนักงานรายวัน กรณีศึกษา บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
พีรดา เสาร์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเจนเนอเรชั่นและทักษะทางการเงินของประชากรในจังหวัดเชี่ยงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
พัชรา แย้มเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของพยาบาลระดับปฏิบัติการในการบริหารความเสี่ยงของโรงพยาบาล : กรณีศึกษาโรงพยาบาลในเครือมูลนิธิสภาคริสตจักรแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
พัขรินทร์ ผาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้บริการการทำนายโชคชะตาของคนไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
อัจฉรา ภูวพิทยานนท์
Ajchara Poowapittayanon
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโมบายแบงกิ้งแอปพลิเคชั่น
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
ณัฐญา ชัยดรุณ
Nuttaya Chaidarun
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการในการเตรียมความพร้อมของการสืบทอดธุรกิจครอบครัว กรณีศึกษา ธุรกิจครอบครัวในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
พิทยาภรณ์ พุ่มพวง
Pittayaporn Pumpuang
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าในการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด กรณีศึกษาจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
อนันตสิทธิ์ ออนตะไคร้
Anantasit Ontakhai
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกชำระเงินในการซื้อสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
ยุทธนา ยุววิทยาพานิช
Yutthana Yuvavitayapanich
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส 2019 กับความสามารถในการจ่ายเงินปันผลของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
ณัฐพัฒน์ กันทะเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการตัดสินใจของผู้บริโภคในการเลือกซื้อเนื้อสุกรระหว่างตลาดสด ร้านจำหน่ายเนื้อสุกรและซูเปอร์มาร์เก็ต จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
พรประภา พูนสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านในโครงการบ้านจัดสรร ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
ศศิกานต์ จันแปงเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการแข่งขันที่ส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรของผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
เสาวรส เงินดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
กษิภัท หลิมสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะทางการเงินของประชากรและปัจจัยทางเศรษฐกิจต่อการก่อหนี้ครัวเรือนในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
วิภา สำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ตราสินค้าและลักษณะเฉพาะของผู้จัดจำหน่ายคอนกรีตผสมเสร็จที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
ศุพนิต มั่งคั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของสื่อสังคมออนไลน์และการบอกต่อที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ เฟอร์นิเจอร์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
ดวงหทัย วิถียภัณฑ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การปรับตัวของผู้ประกอบการผ้าหม้อห้อม กรณีศึกษาจังหวัดแพร่ภายใต้สถานการณ์โควิด 19
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
พิมพ์พร เสนาธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตั้งใจซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็งของผู้บริโภค ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
วันวิสาข์ ปัญจขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจของผู้ประกอบการเครื่องสำอางในการลงทุน ด้านนวัตกรรม
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
สิรินาฎ เทียนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการธุรกิจของผู้ขายสินค้าออนไลน์ทางแพลตฟอร์มโซเชี่ยลคอมเมิร์ซในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
อริสรา อุตตมากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบพฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์ในแต่ละเจนเนอเรชั่นในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
นันทัชพร กิตติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจเข้าใช้บริการที่พักสำหรับสัตว์เลี้ยงของกลุ่มคนรักสัตว์ที่เลี้ยงเสมือนสมาชิกในครอบครัว
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
ศุภรดา ศุกระศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มติ๊กต็อกช็อป
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
อมรรัตน์ วะตินา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าจากตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติเต่าบิน
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
ฉัตรปารมี ไชยเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้า ภายในเกมออนไลน์ของผู้บริโภค เจนเนอเรชั่น Y และ Z
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
ภควัต ปริศนานันทกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำผลิตภัณฑ์คลีนบิวตี้ใน ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
สุพรรษา ลิขิตธนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของนักศึกษา ในการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
ปณยา ศรีธิเมืองใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการรับรู้คุณค่าการสมัครเป็นสมาชิกใช้บริการ สถานออกกำลังกาย กรณีศึกษาเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
สุภาพร กันธิยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของกลยุทธ์การตลาดและภาพลักษณ์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของกลุ่มมิลเลนเนียลในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
คารีน่า ไออิซาวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์รองเท้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของเจเนอเรชันแซด
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
สิรวิชญ์ อุดปิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการตระหนักรู้ในสิ่งแวดล้อม และการสื่อสารการตลาดดิจิทัลที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการที่พักที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
อารียา วงศ์อารัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าสมุนไพรเพื่อรักษาสุขภาพด้วยตนเองผ่านแพลตฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เดชอนันต์ บังกิโล
หฤทธิ์ ทรัพย์ชนังกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 23
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,773
รวม 3,796 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 98,148 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 69 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 98,260 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104