แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาโปรแกรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดภาวะซึมเศร้า สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น

Organization : คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
keyword: โปรแกรมเพื่อลดภาวะซึมเศร้า; แนวคิดการบำบัดด้วยการแก้ไขปัญหา; แนวคิดการบำบัดด้วยการออกกำลังกาย; นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ พัฒนาโปรแกรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดภาวะซึมเศร้าของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น วิธีดำเนินการวิจัย แบ่งออกเป็น 4 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 ศึกษาเอกสาร ตำรา และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ระยะที่ 2 วิเคราะห์และสรุปข้อมูล ระยะที่ 3 พัฒนาโปรแกรมฯ และระยะที่ 4 ตรวจสอบคุณภาพของโปรแกรมฯ โดยการเสนอต่อผู้ทรงคุณวุฒิ 7 ท่าน เพื่อประเมินความเหมาะสมของโปรแกรมที่พัฒนาขึ้น จากนั้นนำโปรแกรมที่ปรับปรุงแล้วไปทดลองใช้กับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีภาวะซึมเศร้าระดับน้อยถึงปานกลาง จำนวน 15 คน เพื่อตรวจสอบความเหมาะสมในการจัดกิจกรรม ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาวะซึมเศร้าของนักเรียน ประกอบด้วย 4 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านตนเอง ปัจจัยด้านครอบครัว ปัจจัยด้านเพื่อน/คนรัก และปัจจัยด้านสังคม นอกจากนี้ แนวคิดการบำบัดด้วยการแก้ไขปัญหาร่วมกับแนวคิดการบำบัดด้วยการออกกำลังกายมีความเหมาะสมที่จะนำมาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาโปรแกรม 2) องค์ประกอบของโปรแกรม ประกอบด้วย ชื่อกิจกรรม วัตถุประสงค์ แนวความคิด ขั้นตอนในการดำเนินกิจกรรม สื่อการเรียนรู้ และการประเมินผล 3) กิจกรรมโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นประกอบด้วย 8 กิจกรรม ได้แก่ (1) ใครคือตัวฉัน (2) ต้นเหตุที่แท้จริง (3) ทางหนี ทีไล่ (4) หนทางการแก้ปัญหา (5) ฉันเลือกเธอ (6) ลงมือด้วยตนเอง (7) ทุกปัญหามีทางออกเสมอ และ (8) ผลลัพธ์จากการลงมือทำ ระยะเวลาในการจัดโปรแกรมใช้เวลา 8 สัปดาห์ ๆ ละ 2 วัน ๆ ละ 90 นาที และ 4) โปรแกรมที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสมมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยคะแนนความเหมาะสมเท่ากับ 4.36 สรุปได้ว่า โปรแกรมที่พัฒนาขึ้นนี้เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพและอาจนำไปสู่การลดภาวะซึมเศร้าของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ .ห้องสมุด
Address: ชลบุรี
Email: library@tnsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Email : jintana.s@chula.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Issued: Vol.
Modified: 2565-07-18
Issued: 2565-07-18
บทความ/Article
application/pdf
https://he02.tci-thaijo.org/index.php/TNSUJournal
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 22. โสภา ช้อยชด.pdf 1.05 MB17 2025-03-18 15:26:34
ใช้เวลา
0.027783 วินาที

จินตนา สรายุทธพิทักษ์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาโปรแกรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสูบบุหรี่โดยใช้ทฤษฏีขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและทฤษฏีแรงสนับสนุนทางสังคมของนิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตนา สรายุทธพิทักษ์ ;รัชนี ขวัญบุญจัน
จักริน ด้วงคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพในการดูแลตนเองของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีภาวะภูมิแพ้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตนา สรายุทธพิทักษ์ ;รัชนี ขวัญบุญจัน
วิรดี เอกรณรงค์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดภาวะซึมเศร้า สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ
จินตนา สรายุทธพิทักษ์ ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
โสภา ช้อยชด
บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวนักคิดสร้างสรรค์ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบระดมสมองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสุขศึกษาและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ
จินตนา สรายุทธพิทักษ์ ;จินตนา บรรลือศักดิ์
อนุชิต ชุลีกราน
บทความ/Article
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแบบวัดความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนสื่อความสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อนันดา สัณฐิติวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัญหาการปรับตัวทางสังคมของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนประจำ: การศึกษาข้ามกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อุษา แก้วกำกง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลคุณภาพการให้คะแนนระหว่างกลุ่มผู้ประเมินในวิชาที่มีการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน: การประยุกต์ใช้โมเดลหลายองค์ประกอบของราสซ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์ ;โชติกา ภาษีผล
ศุกลรัตน์ อิงชาติเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินกิจกรรมส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ตามแนวคิดการประเมินแบบทฤษฎีแรงขับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์ ;สุวิมล ว่องวาณิช
อดิศวร์ วงษ์วัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้แฟ้มสะสมงาน: การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสรุปอ้างอิงความน่าเชื่อถือแบบพหุตัวแปร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์ ;ศิริชัย กาญจนวาสี
ดารุวรรณ ศรีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดภาวะซึมเศร้า สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ
จินตนา สรายุทธพิทักษ์ ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
โสภา ช้อยชด
บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,284
รวม 5,284 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 46,103 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 46,128 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212