แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างเจตคติเชิงบวกและลดความวิตกกังวัลต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
The Learning activities by problem-based learning to promote positive attitudes towards mathematics and reduce anxiety towards mathematics of Mathayomsuksa 2 students

Address: 150 ม.13 ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ 46000
ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- วิจัย.
Classification :.DDC: 510
Abstract: ชื่อเรื่อง : การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างเจตคติเชิงบวก และลดความวิตกกังวลต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผู้วิจัย : นางสาวปุณญนุช เขียวไกร ปริญญา : ครุศาสตรมหาบัณฑิต (คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม อาจารย์ที่ปรึกษา : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รามนรี นนทภา ปีการศึกษา : 2564 บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่อง สถิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 70/70 (2) เปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ความวิตกกังวลต่อวิชาคณิตศาสตร์จำแนกตาม ก่อนและหลัง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน และก่อนและหลังการจัดกิจกรรม เรียนรู้แบบปกติ (3) เปรียบเทียบเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ และความวิตกกังวลต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่ใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน และนักเรียนที่ใช้การจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบปกติ (4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ ปัญหาเป็นฐาน และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 จำนวน 2 กลุ่ม ซึ่งแบ่งออกเป็นกลุ่มที่เรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน จำนวน 40 คน และกลุ่มที่เรียนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ จำนวน 42 คน รวมทั้งหมดจำนวน 82 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ แบบวัดเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ แบบวัดความวิตกกังวลต่อวิชาคณิตศาสตร์ แบบวัดความพึงพอใจของกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน แบบวัดความพึงพอใจของกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ แบบสัมภาษณ์ กึ่งโครงสร้าง และแบบทดสอบเรื่องสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ การวิเคราะห์งานเขียน (Task Analysis) การบรรยายเชิงวิเคราะห์ (Analytic Description) สถิติ t-test (Dependent t-test) และ t-test (Independent t-test) ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่อง สถิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรียนรู้ (E1 / E2 ) เท่ากับ ง 90.25/80 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน และกิจกรรม การเรียนรู้แบบปกติ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 เจตคติ ต่อวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน และกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และความวิตกกังวลต่อวิชาคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน และกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ หลังเรียนต่ำกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 (3) เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ที่ใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมปัญหาเป็นฐาน สูงกว่านักเรียนที่ใช้การจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และความวิตกกังวลต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่ใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมปัญหาเป็นฐาน ต่ำกว่านักเรียนที่ใช้ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (4) ความพึงพอใจ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 3 ลำดับแรก คือ นักเรียนเข้าใจ เนื้อหาอย่างมากในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ( x = 4.95, S.D. = 0.22) นักเรียนสนุกสนานในการทำกิจกรรมการเรียนรู้ ( x = 4.83, S.D. = 0.38) และนักเรียนชอบ ที่ได้ค้นคว้านอกหนังสือเรียน ( x = 4.83, S.D. = 0.38) ตามลำดับ โดยในภาพรวมมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x = 4.57, S.D. = 0.60) คำสำคัญ: การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน; การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ; เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์; ความวิตกกังวลต่อวิชาคณิตศาสตร์; ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คณิตศาสตร์ อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก จ Title : The Learning activities by problem-based learning to promote positive attitudes towards mathematics and reduce anxiety towards mathematics of Mathayomsuksa 2 students. Author : Miss Punyanuch Kheawkrai Degree : Master of Education (Mathematics Education) Rajabhat Maha Sarakham University Advisors : Assistant Professor Dr.Ramnaree Nontapa Year : 2021 ABSTRACT The purposes of this research were (1) Develop problem-based learning on statistics for Mathayomsuksa 2 students to be effective according to the criteria 70/70. (2) Comparison of learning achievement attitude towards mathematics anxiety towards mathematics classified by before and after problem-based learning and before and after the normal learning activities. (3) Comparison of attitude towards mathematics and anxiety towards mathematics of students using Problem-based learning and students using normal learning activities. (4) Study the students' satisfaction with the problem-based learning and normal learning activities. The sample group consisted of Mathayomsuksa 2 students, which were divided into a group that studied using problem-based learning of 40 people and a group that studied using normal learning activities of 42 people, a total of 82 people, selected by cluster random sampling. The research instruments were the learning management plan using by problem-based learning activities, learning management plan using by normal learning activities, attitude toward mathematics test, anxiety toward mathematics test, satisfaction test, Semi-structured interview and statistics test. The statistics used to analyze the data were percentage, mean, and standard deviation. Analyze the data using dependent t-test, and independent t-test. The results of the research were as follows: (1) The efficiency of Learning activities by problem-based learning in the subject statistical for MathayomSuksa 2 students equal to (E1 / E2 ) 90.25/80. (2) Learning achievement using problem-based ฉ learning activities and normal learning activities, after learning is higher than before statistically significant at the .05 level. Attitude towards mathematics subject using problem-based learning activities and normal learning activities, after learning is higher than before statistically significant at the .05 level. and Anxiety towards mathematics about mathematics using problem-based learning activities and normal learning activities. After learning is higher than before statistically significant at the .05 level. (3) Students’ attitude towards mathematics that uses learning activities to use Problem-based learning higher than students using normal learning activities statistically significant at the .05 level and anxiety about mathematics of students using Problem-based learning lower than students using normal learning activities statistically significant at the .05 level. (4) The satisfaction of students who studied using problem-based learning activities in the first 3 was that the students had a great understanding of the content in the teaching and learning activities of the problem-based learning ( x = 4.95, SD = 0.22). Students enjoyed doing learning ( x = 4.83, SD = 0.38) and students enjoyed doing research outside of textbooks ( x = 4.83, SD = 0.38), respectively. Overall, their satisfaction was at the highest level ( x = 4.57, SD = 0.60) Keyword: Problem-Based Learning Activities, Normal Learning Activities, Attitudes Towards Mathematics, Anxiety Towards Mathematics, Learning Achievement Major Advisor
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาสารคาม
Email: lib@rmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2565-06-29
Issued: 2565-06-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 510
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kheawkrai Punyanuch.pdf 23.04 MB120 2025-12-23 20:17:04
ใช้เวลา
0.032327 วินาที

รามนรี นนทภา
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้กิจกรรมบาร์โมเดล
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
จิรนันท์ วารีบ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ ตามแนวคิดเมเยอร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ปวีณา เทพจั้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ ตามแนวคิดเมเยอร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ปวีณา เทพจั้ง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการนึกภาพทางคณิตศาสตร์ (Visualization) เกี่ยวกับหน้าตัดของรูปเรขาคณิตสามมิติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ดลนภา โฆสิตดุลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์กับการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่องตรรกศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
อิสริยะ อรัญมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้เกมคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ธีรพงษ์ ภูหงษ์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการคิดทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้คำถามระดับสูง
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
วัชระ ชูเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาและแสดงแทน (Representation) เกี่ยวกับเศษส่วนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา

วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษามโนทัศน์รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามระดับการคิดทางเรขาคณิตของ Van Hiele
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
วัชริตา ภิรมย์ไกรภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการคิดเลขในใจกับความจำขณะทำงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
สุปรียา จุลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีระดับการคิดอย่างมีวิจารณญาณและเพศแตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
เบญญาภา ราชพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาจินตภาพจากการสะท้อนในวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในเขตสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ปัทมพร สงวนทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์และกำกับตนเองโดยใช้กิจกรรมจิตตปัญญาศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
พรพรรณ แซ่ตั้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับเมตาคอกนิชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความสามารถในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์แตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
รามนรี นนทภา
กมลรัตน์ พลเยี่ยม
Article/Proceeding
การศึกษาความสามารถทางคณิตศาสตร์ตามทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม (BLOOM’S TAXONOMY)ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
รามนรี นนทภา
วฎิลดา รัตนทิพย์
Article/Proceeding
การเปรียบเทียบมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อน เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีความสามารถทางพหุปัญญาที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ที่แตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
รามนรี นนทภา
อาภาภรณ์ ทองทวี
Article/Proceeding
การศึกษากลยุทธ์ในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยแก้ปัญหาปลายเปิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
บุญหลาย พุทธโค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ของกระบวนการทางคณิตศาสตร์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ถิรวัฒน์ นานอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถทางพหุปัญญาที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
สุวนันท์ เสมานู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับเมตาคอกนิชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความสามารถในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์แตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
กมลรัตน์ พลเยี่ยม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณทางคณิตศาสตร์ เรื่อง เส้นขนาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีระดับความสามารถของนักเรียนและเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ที่แตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ภูริณัฐ แสงขำ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถทางคณิตศาสตร์ กับทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม (Bloom's Taxonomy) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
วฎิลดา รัตนทิพย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการคิดทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
วนิดา เขตประทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศษส่วนและทศนิยม และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
พัชรี ปรีเปรม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับการให้เหตุผลเกี่ยวกับความน่าจะเป็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ชลิดา บุญเคล้า.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้เชิงมโนทัศน์และกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ความคล้ายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ศิณภพ ภูมิภูเขียว.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบระดับการคิดทางเรขาคณิตและการให้เหตุผลทางเรขาคณิต เรื่อง รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำแนกตามเพศและระดับความสามารถของนักเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
พิชชากร วัชรเสถียร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถทางคณิตศาสตร์กับความรู้สึกเชิงจำนวนที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ศราวุธ พุทธิ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กลวิธีเมตาคอคนิชันที่มีต่ออัตมโนทัศน์และความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
จิตพร พันธุ์วิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาข้อบกพร่องของการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย และมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ธานี แก้วสมบัติ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ และความสามารถในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรือง สถิติ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
นัฐพงษ์ ศรีสุข.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างเจตคติเชิงบวกและลดความวิตกกังวัลต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ปุณญนุช เขียวไกร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจทางคณิตศาสตร์เกี่ยวกับทศนิยม และเศษส่วนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ฐานิดา เสน่ดี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสามารถทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา.
สุจิตรา สาสุข.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ปิยะธิดา เเสนเสาร์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมทางคณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการสื่อสารและการนำเสนอทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ปรมินทร์ ธัญญะภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถนะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
รัตติกาล พลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
กิตติคุณ ถวิลไพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ด้านตรรกะและคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ศันสนีย์ มงคลเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความรู้สึกเชิงปริภูมิ เรื่อง รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
อิสริยาภรณ์ ดอกไม้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามแนวคิดของทอร์แรนซ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ณัฐภพ อ้วนพรมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการพัฒนาความเข้าใจทางคณิตศาสตร์และการแสดงแทนเกี่ยวกับความสามารถในการแก้ปัญหาเศษส่วนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ชูศักดิ์ ชุบไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการตั้งคำถามระดับสูงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
น้ำเชี่ยว จันทไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือร่วมกับโปรแกรม GeoGebra ที่ส่งเสริมการคิดเชิงพีชคณิตและระดับทางเรขาคณิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
บดีศร อนุชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษามโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ ความสามารถในการใช้ลักษณ์และการดำเนินการทางพีชคณิตที่ส่งผลต่อการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
ราชาวดี เครื่องวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการรู้เรื่องคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รามนรี นนทภา
อัญชิสา นาเลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,434
รวม 3,440 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 204,233 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 121 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 99 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 204,486 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104