แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบแรงจูงใจของผู้ใช้บริการสถานออกกำลังกาย กรณีศึกษา เทศบาลนครนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
A Comparison of Motivation in Using Fitness Center Service : A Case Study of Nakhon Ratchasima Municipalty, NakhonRatchasima Province

keyword: แรงจูงใจ
; ผู้ใช้บริการ
; สถานออกกำลังกาย
; motivation
; customer
; fitness center
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเปรียบเทียบแรงจูงใจของผู้ใช้บริการสถาน ออกกำลังกาย กรณีศึกษา เทศบาลนครนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โดยมีผู้ใช้บริการสถาน ออกกำลังกายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา จำนวน 424 คนเป็นกลุ่มตัวอย่าง ใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ผลโดยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานด้วยการวิเคราะห์สถิติ Independent Sample t-test One-way Analysis of Variance: One-way ANOVA แล ะ Multiple Comparison ด้วยวิธีการของ Scheffe ผลการวิจัยพบว่าผู้ใช้บริการสถานออกกำลังกายที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านความถี่ของการเข้า ใช้บริการสถานออกกำลังกาย ระยะเวลาในการใช้บริการแต่ละครั้ง ช่วงเวลาในการใช้บริการสถาน ออกกำลังกาย และการชำระค่าบริการสถานออกกำลังกาย ที่แตกต่างกันมีแรงจูงใจในการใช้บริการ สถานออกกำลังกายแตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ในขณะที่ปัจจัยส่วนบุคคลด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกันมีแรงจูงใจในการใช้บริการสถานออก กำลังกายไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Abstract: This research aimed to compare the motivation among the users of the fitness center, a case study of Nakhon Ratchasima Municipality, Nakhon Ratchasima Province. The samples consist of 424 users of the fitness center located in Nakhon Ratchasima Municipality. Questionnaire was employed as a tool for data collection, the results were analyzed by distributing frequency, percentage, mean, and standard deviation. The hypothesis was tested by Independent Sample t-test, One-way analysis of variance and multiple Comparisons by scheffe's method. The results indicated that users with different personal factors, which are: access to the fitness center; the duration of each use of the service; time to use the fitness center; and payment method for services for the gym have different motives for using the fitness center was different at the statistical significance level of 0.05. On the other hand, users with different personal factors in gender, age, education level, average monthly income have indifferent motives for using the fitness center.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครราชสีมา
Email: kitiya.ni@rmuti.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2023-02-09
Issued: 2565-05-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTI_Kitiya_The65-10.pdf 11.55 MB
ใช้เวลา
0.033706 วินาที

นุสรา วิริยะกิจพัฒนา
ชาตยา นิลพลับ
Title Creator Type and Date Create
วัฒนธรรมองค์กรและคุณภาพชีวิตในการทำงานที่ส่งผลต่อความผูกพัน ในองค์กรของบุคลากรทางการศึกษาในมหาวิทยาลัยสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ
คำภีร์ ศรีหาจักร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมสร้างพลังอำนาจกับผลผลิตของงานของเจ้าหน้าที่กลุ่มงานบริหารทั่วไปโรงพยาบาลของรัฐในเขตสุขภาพที่ 9
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ
อุสา พ่วงกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและความพึงพอใจที่ส่งผลต่อความภักดีของนักท่องเที่ยวในนครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ
ตุ๊กตา ใสมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการและภาพลักษณ์องค์กรที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ
พิมพ์ปภัทร์ สุดประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบแรงจูงใจของผู้ใช้บริการสถานออกกำลังกาย กรณีศึกษา เทศบาลนครนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ดร. ชาตยา นิลพลับ
นุสรา วิริยะกิจพัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์องค์กรและความไว้วางใจที่ส่งผลต่อความจงรักภักดี: กรณีศึกษาผ้ใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ
มุกดา อัยวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการบริหารลูกค้าสัมพันธ์และความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีต่อความจงรักภักดีของลูกค้าโรงแรมสีเขียว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ
ระวีวรรณ ชูกิตติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการรับรู้ภาพลักษณ์คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ
ภชนิตา หมายชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า ผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของกลุ่มเจเนอเรชั่น Y
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ
เรวดี ฉลาดเจน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสำเร็จของระบบสารสนเทศที่ส่งผลต่อการยอมรับเทคโนโลยีโมบาย แบงก์กิ้ง: กรณีศึกษาลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ
วิสุทธิ์ วิมลธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนธรรมองค์กรและแรงจูงใจที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีต่อองค์กร:กรณีศึกษาบริษัท ABC
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ
วิชาชาญ ศรีชัยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บรรยากาศองค์การที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตในการทํางานของบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ดร.ชาตยา นิลพลับ
วนพร สังข์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์โครงการหลวงดอยคำของผู้บริโภคในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ดร.ชาตยา นิลพลับ
ปวีณ์ธิดา เสนาธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดและคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของร้านจำหน่ายสมาร์ทในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ดร.ชาตยา นิลพลับ
ฐานิดา วิจันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสวนอาหารในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ
รุจิรา มีโภคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,285
รวม 2,285 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 44,872 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 44,887 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33