แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนบ้านแม่ขะปู อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ตามกระบวนการ PDCA
The Study of academic administration of Ban Mae Kha Poo School Samoeng district Chiang Mai province based on PDCA process

ThaSH: โรงเรียนบ้านแม่ขะปู -- การบริหาร -- สะเมิง (เชียงใหม่)
Classification :.DDC: 371.2
ThaSH: โรงเรียน -- การบริหาร -- สะเมิง (เชียงใหม่)
URL: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนบ้านแม่ขะปู อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ตามกระบวนการ PDCA และ 2) เสนอแนะแนวทางการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนบ้านแม่ขะปู อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ตามกระบวนการ PDCA ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา และครูโรงเรียนบ้านแม่ขะปู ปีการศึกษา 2561 จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และแบบบันทึกการสนทนากลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏดังนี้ 1. สภาพการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนบ้านแม่ขะปู อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ตามกระบวนการ PDCA มีระดับการปฏิบัติงานโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาแยกเป็นรายกระบวนการ พบว่า ขั้นที่มีระดับการปฏิบัติงานน้อย คือ ขั้นการปรับปรุงแก้ไข (Act) รองลงมาขั้นที่มีระดับการปฏิบัติงานปานกลาง คือ ขั้นการปฏิบัติตามแผน (Do) และขั้นการตรวจสอบ (Check) 2. แนวทางการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนบ้านแม่ขะปู อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ตามกระบวนการ PDCA ที่ต้องคำนึงถึงของแต่ละด้าน คือ 2.1 ด้านหลักสูตรสถานศึกษา คือ ขั้นการวางแผน (Plan) การประชุมวางแผน กำหนดจุดมุ่งหมาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ แต่งตั้งคณะทำงาน งบประมาณ ขั้นการปฏิบัติตามแผน (Do) การดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ ขั้นการตรวจสอบ (Check) เมื่อนำหลักสูตรไปสู่การปฏิบัติ ควรเก็บรวบรวมข้อมูลจุดเด่น จุดที่ควรพัฒนาจากการใช้หลักสูตร ขั้นการปรับปรุงแก้ไข (Act) การประเมินหลักสูตรสถานศึกษามีความสอดคล้องเหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา 2.2 ด้านการจัดการเรียนการสอน คือ ขั้นการวางแผน (Plan) วิเคราะห์หลักสูตรสถานศึกษา จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ขั้นการปฏิบัติตามแผน (Do) ครูผู้สอนจัดกิจกรรม การเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้ที่จัดทำไว้ ขั้นการตรวจสอบ (Check) การนิเทศติดตาม การจัดการเรียนการสอน ขั้นการปรับปรุงแก้ไข (Act) การเก็บรวบรวมข้อมูลควรนำจุดเด่น จุดที่ควรพัฒนาจากการนิเทศมาร่วมกันวางแผนปรับปรุงแก้ไข 2.3 ด้านการวัดผลประเมินผล คือ ขั้นการวางแผน (Plan) การเก็บรวบรวมข้อมูลนักเรียน เพื่อจัดทำแบบวัดผลประเมินผล ขั้นการปฏิบัติตามแผน (Do) การดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ ขั้นการตรวจสอบ (Check) การตรวจสอบระหว่างการปฏิบัติงาน ควรมีการปรับปรุงแก้ไข ขั้นการปรับปรุงแก้ไข (Act) การนำข้อมูลจากการปฏิบัติไปปรับปรุงแก้ไขให้เหมาะสมสอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้ 2.4 ด้านการนิเทศการศึกษา คือ ขั้นการวางแผน (Plan) การกำหนดเป้าหมาย การนิเทศควรจัดลำดับความสำคัญของการนิเทศ ขั้นการปฏิบัติตามแผน (Do) การดำเนินงาน ตามแผนที่วางไว้ ขั้นการตรวจสอบ (Check) กำหนดกรอบการนิเทศควรมีการเก็บข้อมูล ระหว่างนิเทศ ขั้นการปรับปรุงแก้ไข (Act) การปรับปรุงแก้ไขตามผลการนิเทศ เพื่อการวางแผน การนิเทศครั้งต่อไป
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: thaya_t@cmru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2565-05-19
Created: 2562
Issued: 2565-05-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 371.2 ก58ก
tha
Spatial: ไทย (ภาคเหนือ)
Spatial: เชียงใหม่่
Spatial: สะเมิง (เชียงใหม่)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 เกศรา ตุ่มคำ_2562.pdf 7.74 MB172 2025-09-29 10:46:04
ใช้เวลา
0.017551 วินาที

เกศรา ตุ่มคำ
สนิท หาจัตุรัส
Title Creator Type and Date Create
การบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านดอยคำ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้กระบวนการบริหารงานวงจรคุณภาพของเดมมิ่ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
สนิท หาจัตุรัส
เทิดศักดิ์ ยะยอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือการบริหารงานแนะแนวที่มุ่งเน้นทักษะความเข้าใจความแตกต่างทางวัฒนธรรมของนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านแม่กุน้อย อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
สนิท หาจัตุรัส;สำเนา หมื่นแจ่ม
กิตติยา ตุ้ยท้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานแหล่งเรียนรู้ศุนย์วัฒนธรรมโรงเรียนสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้กระบวนการคุณภาพ PDCA
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ประวัติ พื้นผาสุข;สนิท หาจัตุรัส
ธีรนุช จันทร์กองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนบ้านแม่ขะปู อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ตามกระบวนการ PDCA
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
สนิท หาจัตุรัส
เกศรา ตุ่มคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนางานวิชาการของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
สนิท หาจัตุรัส
มัทธนา คงทวีบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดกิจกรรมโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนบ้านตุงลอย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
จักรปรุฬห์ วิชาอัครวิทย์ ;สนิท หาจัตุรัส
วสันต์ บุญประสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,147
รวม 1,150 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 141,254 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 435 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 364 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 42 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 142,201 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28