แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขตอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี
A Model of Community Participation in the Educational Management of the Child Development Center of the Local Administration Organization in Khlung District, Chanthaburi Province

keyword: การมีส่วนร่วมของชุมชน
ThaSH: ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก -- วิจัย
Classification :.DDC: 372.21
; การจัดการศึกษา
ThaSH: ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก -- การจัดการศึกษา -- วิจัย
Abstract: การมีส่วนร่วมของชุมชนมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อการการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้บรรลุตามเป้าหมาย เพราะสามารถดำเนินการโดยบุคลากรที่รู้และเข้าใจ สภาพปัจจุบันและความต้องการ ซึ่งมีความใกล้ชิดครู รู้จุดเด่นและข้อจำกัดของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จึงควรมีรูปแบบกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่เอื้อให้ผู้บริหารและบุคลากรทุกฝ่ายสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางดำเนินงานร่วมกัน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก การวิจัยครั้งนี้จึงมีมีวัตถุประสงค์ในการวิจัย 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันของการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขตอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี 2) เพื่อศึกษารูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขตอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี 3) เพื่อประเมินรูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขตอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี การวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาสภาพปัจจุบันของมีส่วนร่วมของชุมชนต่อการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขั้นตอนที่ 2 การศึกษาการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อการจัดการศึกษาของ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขั้นตอนที่ 3 การสร้างรูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขั้นตอนที่ 4 การประเมินรูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กลุ่มประชากรขั้นตอนที่ 1 ได้แก่ ครูผู้สอนและผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขตอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ปีการศึกษา 2562 จำนวน 27 คน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 37 คน และสมาชิกสภา จำนวน 153 คน ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 12 คน ผู้อำนวยการศึกษา จำนวน 2 คน นักวิชาการศึกษา จำนวน 3 คน รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 234 คน โดยสุ่มกลุ่มตัวอย่างเจาะจงทุกคนและผู้ให้ข้อมูลหลัก คือ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 2 คน ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 คน ผู้อำนวยการกองการศึกษา 1 คน นักวิชาการศึกษา 1 คน ตัวแทนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 2 คน ผู้แทนองค์กรชุมชน 1 คน ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 1 คน ครูโรงเรียนประถมศึกษาที่เกี่ยวข้อง 1 คน และตัวแทนผู้ปกครอง จำนวน 2 คน รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 12 คน โดยสุ่มกลุ่มตัวอย่างเจาะจง ใช้สำหรับการศึกษาในขั้นตอนที่ 2 และ 4 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.37 ถึง 0.94 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.97 2) แบบสรุปการสนทนากลุ่ม และ3) แบบประเมินรูปแบบ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การวิเคราะห์เนื้อหา
Abstract: It is crucial and necessary for the communities to participate in the educational management of Child Development Centers to bring about achievement. It is operated by expert staff who not only comprehend the current situation and requirement, but who are also close to teachers and know well about the strengths and limitations of Child Development Centers. Therefore, the staff should create the model of communities’ participation in educational management of Child Development Centers, which is able to be applied and used cooperatively by the administrators and other staff. This gives rise to the developing quality of learning management for Child Development Centers. The purposes of this research were: 1) to study the current problems of communities’ participation in educational management of Child Development Centers under the Department of Local Administration, Khlung District, Chanthaburi Province; 2) to investigate the model of communities’ participation in educational management of Child Development Centers under the Department of Local Administration, Khlung District, Chanthaburi Province; and 3) to evaluate communities’ participation in educational management of Child Development Centers under the Department of Local Administration, Khlung District, Chanthaburi Province. This research included four procedures which were: 1) investigating the current problems of communities’ participation in educational management of Child Development Centers; 2) the education communities’ participation in educational management of Child Development Centers; 3) the creation of communities’ participation in educational management of Child Development Centers; and 4) style evaluation of communities’ participation in educational management of Child Development Centers. Step 1: The quantitative portion of the research questioned 234 stakeholders in the child Development Center of the Local Administration Organization of Khlung District, Chanthaburi in the academic year 2019. The group was selected by random sampling method and included 27 teachers, 37 local administration administrators, 153 council members, 12 permanent residents of the local government organization, 2 educational directors and 3 academicians. Step 2: The qualitative portion of the research interviewed 12 main informants who were selected by specific sampling. The group included 2 local administration organization administrators, 1 permanent administrative organization member, 1 director of education division, 1 educator, 2 village headmen, 1 community organization representative, 1 child development center teacher, 1 elementary school teacher and 2 representatives of parents. format evaluation form. The statistics used for data analysis were: mean, standard deviation, and content analysis.
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: จันทบุรี
Email: library@rbru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Role: กรรมการที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2563
Modified: 2565-02-17
Issued: 2565-02-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 13Fulltext.pdf 8.38 MB62 2025-08-25 16:11:03
ใช้เวลา
0.026563 วินาที

พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการใช้อำนาจของผู้บริหาร ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนโรงเรียนเอกชน ในจังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;พีระ รัตนวิจิตร
ณัฐวัฒน์ สงเคราะห์ธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริหารโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;พีระ รัตนวิจิตร
วรรณา เวชสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการบริหารระบบสารสนเทศในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;พีระ รัตนวิจิตร
ไพเราะ ศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูผู้รับผิดชอบระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;อำนวย บุญศรี
อำนาจ ชยางคานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์
อลิษา สุคุณพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบพฤติกรรมการตัดสินใจของผู้บริหารสถานศึกษาศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ ในเขตภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;วิสิฏฐ์ กิจปรีชา
วุฒิชัย ชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยจูงใจที่ส่งผลต่อความเป็นครูมืออาชีพของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์
ศรัณยู ศิริเจริญธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์
สมัชชา จันทร์แสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานสู่ความเป็นเลิศของสถานศึกษาเอกชน ในจังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์
พนิดา ดอนเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อทีมงานที่มีประสิทธิภาพของสถานศึกษา ประเภทอาชีวศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์
โชติสุภา สายสนั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารแบบมีส่วนร่วมที่ส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์
พรรณี มนพัทธ์ปริพัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงวิถีเป้าหมายของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนคาทอลิก สังกัดสังฆมณฑลจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;กมลวรรณ อนันต์
ภูมิภัทร สุวรรณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อระบบบริหารจัดการอาชีวศึกษาของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;เจนจบ สุขแสงประสิทธิ์
สุธิดา แบบเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกระบวนการนิเทศภายในของวิทยาลัยสารพัดช่างในเขตจังหวัดภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;มุทิตา แพทย์ประทุม
สราวุธ เรืองขจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการนิเทศภายในสถานศึกษาของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;สุธี วรประดิษฐ์
จรินทร์ อุตสาหะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริหารสถานศึกษากับการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยโดยใช้สมองเป็นฐานในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;บุณยกุล หัตถกี
สุภาภรณ์ เที่ยงทางธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการยกระดับคุณภาพด้านการอ่าน การเขียน และคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในระดับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยใช้รูปแบบ CIPPIEST
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;บุณยกุล หัตถกี
อนันตชัย ทองปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตการทำงานของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เริงวิชญ์ นิลโครต;พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์
ณฐิณี มณีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขตอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;บุณยกุล หัตถกี
หัสนัย เจนจบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการสร้าง องค์กรแห่งความสุข สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เริงวิชญ์ นิลโครต;พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์
อิสริยา กลิ่นสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;บุณยกุล หัตถกี
วีรพงษ์ จุลสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ที่ส่งผลต่อประสิทธิผลในการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;เริงวิชญ์ นิลโครต
ณณัฐ ช่วยงาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวปฏิบัติที่ดีของกระบวนการพัฒนาคุณธรรมในโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;เริงวิชญ์ นิลโครต
กานต์ชนก พรหมทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวปฏิบัติที่ดีในการบริหารกิจการลูกเสือวิสามัญของสถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เริงวิชญ์ นิลโคตร;พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์
อำนาจ นพพรพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การจัดการศึกษายุคดิจิทัลของโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;ธีรังกูร วรบำรุงกุล;สวัสดิ์ชัย ศรีพนมธนากร
ปนัดดา ศิริพัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของประสิทธิผลโรงเรียนด้านผลลัพธ์ทางสังคม โรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;ธีรังกูร วรบำรุงกุล;สวัสดิ์ชัย ศรีพนมธนากร
เชษินีร์ แสวงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุณยกุล หัตถกี
Title Creator Type and Date Create
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
นริศ สวัสดี;บุณยกุล หัตถกี
เชษินีร์ แสวงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ธีรังกูล วรบำรุงกุล ;บุณยกุล หัตถกี
คมกฤช พรหมฉิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริหารสถานศึกษากับการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยโดยใช้สมองเป็นฐานในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;บุณยกุล หัตถกี
สุภาภรณ์ เที่ยงทางธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการยกระดับคุณภาพด้านการอ่าน การเขียน และคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในระดับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยใช้รูปแบบ CIPPIEST
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;บุณยกุล หัตถกี
อนันตชัย ทองปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขตอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;บุณยกุล หัตถกี
หัสนัย เจนจบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;บุณยกุล หัตถกี
วีรพงษ์ จุลสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 24
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,035
รวม 4,059 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 128,108 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 57 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 128,227 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124