แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์ปริจเฉทของข้อความโฆษณาแหล่งท่องเที่ยวภาษาอังกฤษแบบออนไลน์ในเมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน

Name: Wang Hui
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การใช้ภาษา
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์และเปรียบเทียบอัตถภาคและลักษณะทางภาษาศาสตร์ของวาทกรรมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น ในการศึกษาครั้งนี้ได้ศึกษาโฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวจำนวน 63 ฉบับ ซึ่งประกอบด้วยโฆษณาสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จำนวน 25 ฉบับ และสถานที่ท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น จำนวน 38 ฉบับ ซึ่งคัดเลือกจากเว็บไซต์การท่องเที่ยว 5 อันดับแรกในเมืองลี่เจียง มณฑลยูนนานสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนำกรอบแนวคิดของ Swales (1990), Bhatia (2008), Xianqing (2013) และ Liying (2016) มาใช้สำหรับการวิเคราะห์อัตถภาคและลักษณะทางภาษาศาสตร์ของเอกสารส่งเสริมการท่องเที่ยว ผลลัพธ์มีดังนี้: 1. อัตถภาคของโฆษณาส่งเสริมการขายสำหรับแหล่งท่องเที่ยว (แหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้นและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ) มีทั้งหมด 12 อัตถภาค เช่น การพาดหัวเรื่อง เป้าหมายทางการตลาด การแสดงความชอบธรรมของผลิตภัณฑ์ ภาพรวมทางการท่องเที่ยวรายละเอียดผลิตภัณฑ์ การรับรองชื่อเสียง จุดเน้น สิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมทางการท่องเที่ยว การเพิ่มเติมข้อมูล การแนะนำตารางการนำเที่ยว การชักชวนให้มีส่วนร่วมและบทสรุป อย่างไรก็ตามโฆษณาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติพบเพียง 11 อัตถภาค ในขณะที่โฆษณาแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้นพบ 12 อัตถภาค และจุดเน้นของแหล่งท่องเที่ยวเป็นอัตถภาคเดียวที่พบในโฆษณาแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น สำหรับโฆษณาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีอัตถภาคที่สำคัญ คือ การพาดหัวเรื่อง ในขณะที่โฆษณาแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น มีอัตถภาคที่สำคัญ 2 อัตถภาค คือ การพาดหัวเรื่อง และรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ ในการศึกษาครั้งนี้ ยังพบว่าการเรียงลำดับของอัตถภาพของโฆษณาทั้งสองประเภทมีความคล้ายคลึงกัน 2. คำกริยา "สามารถ" และ "จะ" เป็นคำที่ใช้บ่อยที่สุดทั้งในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ในส่วนของคำคุณศัพท์นั้นมีการใช้คำคุณศัพท์เชิงพรรณนาในโฆษณาทั้งสองประเภท การศึกษานี้สรุปการวิเคราะห์อัตถภาคและลักษณะทางภาษาศาสตร์ของโฆษณาและการขายแหล่งท่องเที่ยวในเว็บไซต์ในเมืองลี่เจียงมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ผลการศึกษาครั้งนี้สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการเขียนโฆษณาแหล่งท่องเที่ยว และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสอนการเขียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เชียงราย
Email: arit@crru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2019
Modified: 2564-12-23
Issued: 2021-12-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
eng
DegreeName: Master of Arts
Descipline: English
©copyrights Chiang Rai Rajabhat University
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 WANG HUI_Fulltext.pdf 86.37 MB5 2025-09-04 09:55:34
ใช้เวลา
0.018076 วินาที

ณัฏฐพล สันธิ
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์ปริจเฉทของข้อความโฆษณาแหล่งท่องเที่ยวภาษาอังกฤษแบบออนไลน์ในเมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ณัฏฐพล สันธิ ;ศรชัย มุ่งไธสง
Wang Hui
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศรชัย มุ่งไธสง
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์ปริจเฉทของข้อความโฆษณาแหล่งท่องเที่ยวภาษาอังกฤษแบบออนไลน์ในเมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ณัฏฐพล สันธิ ;ศรชัย มุ่งไธสง
Wang Hui
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,243
รวม 2,245 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 64,979 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
รวม 65,020 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28