แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาส่วนประสมการตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของที่พักอาศัยในจังหวัดนครปฐม

keyword: ส่วนประสมทางการตลาด
; อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย
; ที่พักอาศัย
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) เปรียบเทียบการตัดสินซื้ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่พักอาศัย จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 2) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่พักอาศัย จำแนกตามพฤติกรรมการซื้อ 3) ส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของที่พักอาศัย และ 4) แนวทางการพัฒนาส่วนประสมการตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของที่พักอาศัยในจังหวัดนครปฐม โดยใช้วิธีการวิจัยแบบผสม ตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่พักอาศัยในจังหวัดนครปฐม จำนวน 400 คน ด้วยวิธีการเลือกแบบสะดวก เครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถามที่มีการผ่านการตรวจสอบ ความตรงเชิงเนื้อหาและความเที่ยงในระดับที่ยอมรับได้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว การวิเคราะห์ถดถอยพหุ ในการวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ ผู้จำหน่ายอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย จำนวน 2 คน ด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ใช้บริการติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่มี เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา รายได้ และอาชีพต่างกัน จะตัดสินใจซื้ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของที่พักอาศัยไม่แตกต่างกัน 2. ผู้ใช้บริการติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่มีพฤติกรรมการซื้อตามบุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อต่างกัน จะตัดสินใจซื้ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของที่พักอาศัยแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3. อิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของที่พักอาศัยประกอบด้วย ลักษณะทางกายภาพ (b = 0.25) กระบวนการให้บริการ (b = 0.11) และราคา (b = 0.05) มีอำนาจการพยากรณ์ร้อยละ 34 และสามารถเขียนสมการได้ดังนี้ Y ̂ = 1.84 + 0.05(X1) + 0.05*(X2) + 0.04(X3) + 0.06(X4) + 0.11**(X5) + 0.01(X6) + 0.25**(X7) 4. แนวทางการพัฒนาส่วนประสมการตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของที่พักอาศัย ต้องให้ความสำคัญกับลักษณะทางกายภาพ กระบวนการให้บริการ และราคาที่ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า และจัดส่วนประสมทางการตลาดให้ตรงความต้องการ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน
Abstract: ABSTRACT This research aimed to: 1) compare the purchasing decision of residential security equipment as classified by personal factors; 2) compare the purchasing decision of residential security equipment as classified by purchasing behavior; 3) study the marketing mix factors affecting the purchasing decision of residential security equipment; and 4) study the guidelines for developing marketing mix of residential security equipment in Nakhon Pathom Province. Mixed method was used in this study. The sample was 400 service users of security equipment installment, derived by convenient sampling. The research instrument was a questionnaire with the acceptable level of content validity and reliability. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way analysis of variance, and stepwise multiple regression analysis. Regarding qualitative research, data were collected from an interview of 2 security equipment distributors, derived by purposive sampling, and were analyzed by content analysis. The research results were as follows: 1. The service users of security equipment installment with differences in gender, age, status, education level, income, and occupation had no differences in purchasing decision on residential security equipment. 2. The service users of security equipment installment with differences in person influencing purchasing decision had differences in purchasing decision of residential security equipment with statistical significance. 3. The influence on service marketing mix affecting purchasing decision of residential security equipment were physical characteristics (b = 0.25), service process (b = 0.11), and price (b = 0.05) with the predictive power at the percentage of 34. The equation was as follows: Y ̂ = 1.84 + 0.05(X1) + 0.05*(X2) + 0.04(X3) + 0.06(X4) + 0.11**(X5) + 0.01(X6) + 0.25**(X7). 4. The guideline for developing the marketing mix of residential security equipment was giving importance to physical characteristics, service process, and price in response to customers’ need and arranging the marketing mixes to meet customers’ needs to create competitive advantages.
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครปฐม
Email: library@npru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2021
Modified: 2025-04-15
Issued: 2564-11-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nipon.pdf 4.69 MB2 2022-10-07 12:47:45
ใช้เวลา
0.035042 วินาที

วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
Title Creator Type and Date Create
ทัศนคติและพฤติกรรมการออมของบุคลากรมหาวิทยาลัยรามคำแหงกรณีศึกษา : บุคลากรคณะรัฐศาสตร์
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุรเสกข์ พงษ์หาญยุทธ;ชูศักดิ์ เจนประโคน;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
กฤษฎี ยิวคิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมการให้สารอินทรียวัตถุในดินของผู้บริหารสนามกอล์ฟในเขตภาคตะวันออกของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุรเสกข์ พงษ์หาญยุทธ;อรรควุฒิ ทัศน์สองชั้น;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
สุทันย์ ศรีใจพระเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความสุขจากการปฏิบัติงานของพนักงานสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ชวนพิศ นาเลี้ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิตการทำงานของบุคลากรสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
วรรณา วงษ์ธง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพของนักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
บุษกร จินต์ธนาวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปจจัยที่มีผลตอความสุขจากการปฏิบัติงานของพนักงานสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ชวนพิศ นาเลี้ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิตการทำงานของบุคลากรสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
วรรณา วงษ์ธง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความสุขจากการปฏิบัติงานของพนักงานสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ชวนพิศ นาเลี้ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพของนักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อรองรับการเข้าสปู่ระชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจณา;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
บุษกร จินต์ธนาวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อเสื้อผ้าสําเร็จรูปทางอินเทอร์เน็ตของผู้หญิงวัยทํางานในจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
รวีวรรณ จินต์ธนาวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความผูกพันในองค์กรของพนักงานในอุตสาหกรรมสิ่งทอ อาเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ณัชกมล นราทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจลงทุนในกองทุนของนักลงทุนรายย่อยในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อรุณี นรินทรกุล ณ อยุธยา;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย;มหาวิทยาลัยรามคำแหง;มหาวิทยาลัยรามคำแหง
มนินธ์ปภา จีรวิทย์บุปผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรด้านการเงินและบัญชีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ขวัญดาว เกตุมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลในการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ตามทัศนะของประชาชนผู้รับบริการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ภัทราวดี รูปงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาส่วนประสมการตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามเพื่อสร้างความภักดีในตราสินค้า
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
อลิสา พุ่มปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพแวดล้อมและปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อการจัดการความเครียดของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
วัชรีวรรณ อินทรสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลขององค์กรแห่งความสุขที่ส่งผลต่อความผูกพันในองค์กรของบุคลากรมหาวิทยาลัยรามคำแหง
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุรเสกข์ พงษ์หาญยุทธ;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ณัฐพันธ์ มีมุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า ธนาคารออมสิน สาขากาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
พงษ์วิวัฒน์ พานแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทางานที่ส่งผลกับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของธุรกิจอาหารประเภทขนมขบเคี้ยว
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
หรรษา คล้ายจันทร์พงษ์ ;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ธีรพันธ์ ยั่งยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานธุรกิจเมล็ดพันธุ์ดอกดาวเรืองในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
กฤษดา ช่อปทุมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจศึกษาต่อระดับปริญญาโทของนักศึกษาจีนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย;ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา
หวง เจียลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการมาใช้บริการและการตัดสินใจเลือกที่พักของนักท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ธีรณัฏฐ์ แห้วเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างความผูกพันและพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การบุคลากรโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง)
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;ดร.วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ภัทธราภรณ์ อัญชลีอำนวยพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบอิทธิพลเชิงสาเหตุของการแสวงหาความรู้ภายนอกและคุณลักษณะการเป็นผู้ประกอบการต่อผลการดำเนินงานของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วงศ์ธีรา สุวรรณิน;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
มีเดียน จูมะ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุพปัจจัยต่อการบริหารจัดการความรู้ที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานด้านนวัตกรรมของข้าราชการกรมสรรพากรในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วงศ์ธีรา สุวรรณิน;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
วิไล เดชแพง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงโครงสร้างที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจในอุตสาหกรรมการส่งออกซอฟต์แวร์ของผู้ประกอบการไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
แก้วตา ผู้พัฒนพงศ์;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
จงรัก ปริวัตรนานนท์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาส่วนประสมการตลาดในมุมมองผู้บริโภคและความเชื่อมั่นที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อบ้านผนังคอนกรีตสำเร็จรูปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รองศาสตราจารย์ ดร.สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
พงศ์ศักดิ์ ทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันลำดับที่สองของความสำเร็จในการประกอบธุรกิจไร่สับปะรดของเกษตรกร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รองศาสตราจารย์ ดร.สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
พิมพ์กมล แก้วไทรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รองศาสตราจารย์ ดร.สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ณัฐกานต์ เอี่ยมสุองค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ของสำนักศาลยุติธรรม ประจำภาค 7
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดารินทร์ โพธิ์ตั้งธรรม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
สมิตานัน บัณฑิตศักดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการประยุกต์ใช้มาตรฐานการตรวจสอบภายในที่มีต่อประสิทธิผลการบริหารความเสี่ยงขององค์การ กรณีศึกษา เทศบาลตำบลเลาขวัญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
เสาวลักษณ์ มากดวงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรกรมสรรพากร สังกัดสำนักงานสรรพากรภาค 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รองศาสตราจารย์ ดร.สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
กาญจนา พรหมชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุพปัจจัยต่อการรับรู้การสนับสนุนขององค์การและพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การที่มีผลต่อการคงอยู่ของผู้แทนยากลุ่มอุตสาหกรรมยาในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วงศ์ธีรา สุวรรณิน;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ทิพสุคนธ์ สืบสายอ่อน.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา
Title Creator Type and Date Create
การรับรู้ของข้าราชการในสังกัดกรมทรัพยากรน้ำบาดาลที่มีต่อการบริหารทรัพยากรบุคคล
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;แสงแข บุญศิร
น้ำทิพย์ คำกองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 18
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,990
รวม 6,008 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 293,646 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,270 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 143 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 295,107 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33