แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของเครื่องดื่มชูกำลัง กรณีศึกษาผู้ใช้แรงงานในตลาดไท จังหวัดปทุมธานี
Marketing mix factor for refreshing beverages : a case study of laborers in Taladthai Market, Pathum Thani Province

keyword: เครื่องดื่มชูกำลัง
ThaSH: การตลาด -- การวางแผน
Classification :.DDC: 658.8
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้ใช้แรงงานในตลาดไท จังหวัดปทุมธานี ที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของเครื่องดื่มชูกำลัง 2) เพื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของผู้ใช้แรงงานในตลาดไท จังหวัดปทุมธานี ที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของเครื่องดื่มชูกำลัง จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 3) เพื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของของผู้ใช้แรงงานในตลาดไท จังหวัดปทุมธานี ที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของเครื่องดื่มชูกำลัง จำแนกตามตราสินค้าของ เครื่องดื่มชูกำลัง (เฉพาะผู้ที่ดื่ม M-150 คาราบาวแดง กระทิงแดง ลิโพวิตันดี) ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคกลุ่มที่ใช้แรงงาน ที่ทำการเลือกซื้อเครื่องดื่มชูกำลังในตลาดไท จังหวัดปทุมธานี จำนวน 18,200 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เลือกโดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างจากผู้บริโภคต่อส่วนประสมการตลาดของเครื่องดื่มชูกำลังของผู้ใช้แรงงานในตลาดไท จังหวัดปทุมธานี จำนวน 375 คน โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน คือ การสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งเขตพื้นที่ออกเป็น 2 เขต แล้วทำการสุ่มตัวอย่างแบบง่ายโดยการจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐาน ด้วยสถิติการทดสอบที และการทดสอบเอฟ เมื่อพบความต่างทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ ด้วยวิธีแอลเอสดี ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดเห็นของผู้ใช้แรงงานในตลาดไท จังหวัดปทุมธานี ที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของเครื่องดื่มชูกำลัง โดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับสำคัญมาก ( = 3.70) 2. การเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของผู้ใช้แรงงานในตลาดไท จังหวัดปทุมธานี ที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของเครื่องดื่มชูกำลัง จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีปัจจัยส่วนบุคคลที่มี เพศ อายุ ระดับรายได้เฉลี่ยต่อเดือน สัญชาติ และเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อไหนที่คุณจะให้ความสนใจมากที่สุด ต่างกัน ให้ระดับความคิดเห็นของส่วนประสมการตลาด (4P) ต่อการซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง ของผู้ใช้แรงงานในเขตตลาดไท จังหวัดปทุมธานี โดยรวม ไม่แตกต่างกัน 3. การเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของของผู้ใช้แรงงานในตลาดไท จังหวัดปทุมธานี ที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของเครื่องดื่มชูกำลัง จำแนกตามตราสินค้าของเครื่องดื่มชูกำลัง พบว่า ผู้ใช้แรงงานที่ดื่มเครื่องดื่มชูกำลังที่มีตราสินค้าต่างกันมีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดของเครื่องดื่มชูกำลัง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ.
Created: 2564
Modified: 2564-10-18
Issued: 2564-10-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 658.8 ข274ป 2559
tha
Spatial: ปทุมธานี
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Lib-Th-Khwansiriwarat Prachamthong-2559-8597783-18-10-64.pdf 1.77 MB49 2025-08-31 15:19:13
ใช้เวลา
0.02918 วินาที

ขวัญสิริวรัชญ์ ประจำทอง
Title Contributor Type
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของเครื่องดื่มชูกำลัง กรณีศึกษาผู้ใช้แรงงานในตลาดไท จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ขวัญสิริวรัชญ์ ประจำทอง
เรืองเดช เร่งเพียร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
เรืองเดช เร่งเพียร.
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบจำลองธุรกิจเพื่อการแข่งขันของระบบโลจิสติกส์ต้นน้ำในอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เรืองเดช เร่งเพียร.
ปาณิษา เพชรพลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเพื่อเสริมสร้างการเติบโตของธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กในเขตภาคตะวันออกของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เรืองเดช เร่งเพียร.
ศศิพิมล แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงินของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เรืองเดช เร่งเพียร.
เกศกมล สุขเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการซ้ำของลูกค้าที่ใช้บริการคลินิกเสริมความงามในเขตอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เรืองเดช เร่งเพียร.
วิภาทิพย์ ภัทรวัตเชาว์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของเครื่องดื่มชูกำลัง กรณีศึกษาผู้ใช้แรงงานในตลาดไท จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เรืองเดช เร่งเพียร.
ขวัญสิริวรัชญ์ ประจำทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,439
รวม 3,441 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 183,863 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,229 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 185,108 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33