แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการใช้สื่อดิจิทัลกับการเรียนรู้ทางสังคมและการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัย
The Digital Media Utilization Patterns in Social Learning and Enhancement of Interpersonal Relationship for Preschoolers

ThaSH: สื่อการสอน -- วิจัย
ThaSH: การสื่อสารด้วยระบบดิจิทัล -- วิจัย
ThaSH: การเรียนรู้ทางสังคม -- วิจัย
ThaSH: การใช้สื่อดิจิทัล
Abstract: งานวิจัยเรื่อง รูปแบบการใช้สื่อดิจิทัลกับการเรียนรู้ทางสังคม และการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัย มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการใช้สื่อดิจิทัลกับการเรียนรู้ทางสังคม และการเสริมสร้างสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัย 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของการใช้สื่อดิจิทัลกับองค์ประกอบการเรียนรู้ทางสังคมของเด็กปฐมวัย 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของการใช้สื่อดิจิทัลกับองค์ประกอบการเสริมสร้างสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัย และ 4) เพื่อศึกษารูปแบบการใช้สื่อดิจิทัลกับการเรียนรู้ทางสังคม และการสร้างเสริมสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัย โดยอาศัยทฤษฎีการเรียนรู้ทางสังคม และแนวคิดการสื่อสารเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลมาประยุกต์ใช้ งานวิจัยนี้เป็นระเบียบวิธีวิจัยแบบผสมผสาน ได้แก่ 1) การวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยกระบวนการสนทนากลุ่ม ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ปกครอง และครูปฐมวัย ในจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 8 คน และ 2) การวิจัยเชิงปริมาณ จากข้อมูลการสำรวจกลุ่มตัวอย่าง ผู้ปกครอง และครูปฐมวัย ในจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 400 คน โดยแจกแบบสอบถามให้ตอบด้วยตนเอง และแบบสอบถามออนไลน์ ประมวลผลด้วยโปรแกรมทางสถิติ ด้วย Multiple Regression ผลการศึกษาพบว่า รูปแบบการใช้สื่อดิจิทัลของเด็กปฐมวัย ประกอบด้วย 1) การมีส่วนร่วมในการใช้สื่อดิจิทัล 2) การกำหนดข้อตกลงหรือขอบเขตในการใช้สื่อดิจิทัล 3) การดูแลตรวจสอบความเหมาะสมการใช้สื่อดิจิทัล 4) การให้คำปรึกษาและช่วยเหลือในการสื่อดิจิทัล และ 5) การปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้สื่อดิจิทัล ด้านความสัมพันธ์ของการใช้สื่อดิจิทัลกับองค์ประกอบการเรียนรู้ทางสังคมของเด็กปฐมวัย อยู่ในระดับปานกลาง ส่วนความสัมพันธ์ของการใช้สื่อดิจิทัลกับองค์ประกอบการเสริมสร้างสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัย อยู่ในระดับต่ำ สำหรับการพยากรณ์รูปแบบการใช้สื่อดิจิทัลกับการเรียนรู้ทางสังคมของเด็กปฐมวัย พบว่า ปัจจัยด้านการให้คำปรึกษาและช่วยเหลือการใช้ การมีส่วนร่วมในการใช้ และการปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้สื่อดิจิทัล สามารถพยากรณ์การเรียนรู้ทางสังคมของเด็กปฐมวัยได้ ส่วนการพยากรณ์รูปแบบใช้สื่อดิจิทัลกับการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัย พบว่า ปัจจัยด้านการให้คำปรึกษาและช่วยเหลือการใช้ การมีส่วนร่วมในการใช้ และการปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้สื่อดิจิทัล สามารถพยากรณ์การเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัยได้
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2564-10-07
Created: 2563
Issued: 2564-09-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Punnarat.Pin.pdf 2.86 MB110 2025-07-21 12:16:56
ใช้เวลา
0.241542 วินาที

ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
พนารัตน์ ลิ้ม
Title Creator Type and Date Create
กระบวนการสื่อสารของแกนนำ (อาสาสมัครภาคสนาม) สมาคมฟ้าสีร้งแห่งประเทศไทยและการตัดสินใจเข้ารับบริการตรวจสุขภาพทางเพศในกลุ่มชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชายที่มีอายุ 15-25 ปี ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
พลอยรัตน์ พวงชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับ การับรู้ การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจของผู้รับสารในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อรายการ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
ชมพูนุช นาคสุกปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการรับชมและความพึงพอใจรายการคับข่าวครบประเด็นของสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวีของผู้รับชมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
พรชัย แผ่นชัยภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้ากับการเลื้อกซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรตราหมอเส็งของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
อภิญญา ยิ้มเรือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารบุคลิกภาพตราสินค้าโดยใช้เครื่องมือการสื่อสาร การตลาดแบบบูรณาการของ Quiksilver Thailand
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
ภัทรบุตร เขียนนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์องค์กรในยุคประเทศไทย 4.0 กรณีศึกษา กรมวิทยาศาสตร์บริการ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
จิตลดา คณีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรีแบรนด์ดิ้งเครื่องสำอางศรีจันทร์ที่มีผลต่อพฤติกรรม และการตัดสินใจซื้อของนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
ทาริกา ศิริชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการสร้างเสริมสุขภาวะของเว็บไซต์ไทยเฮลท์ในสื่อสังคมออนไลน์กับการเปิดรับ และการใช้ประโยชน์ของเยาวชนในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
ตรีชฎา หวังพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะความน่าเชื่อถือของผู้ทรงอิทธิพลบนสื่อออนไลน์ ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจทำศัลยกรรมความงามของวัยรุ่นไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
สุพัตรา ท้าวพิณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการใช้สื่อดิจิทัลกับการเรียนรู้ทางสังคมและการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตของบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ของผู้ซื้อกรมธรรม์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
ณฐพจน์ มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ช้างสุรินทร์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม; ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปัทมาวดี วงษ์เกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
Title Creator Type and Date Create
การใช้อัตลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
เบญจวรรณ สุพันอ่างทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับการจดจำและความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อสื่อโฆษณาในบริเวณสถานีบริการน้ำมัน ศึกษาเฉพาะสถานีบริการน้ำมันปิโตรเลียม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
กระถิน จังวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวาทกรรมความงามผ่านเว็บไซต์พันทิปดอทคอมและการใช้ประโยชน์ของผู้ใช้ : กรณีศึกษาห้องโต๊ะเครื่องแป้ง บอร์ดความงาม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
พิชญพร นวรัตน์ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและทัศนคติด้านเพศของวัยรุ่นที่เป็นผลมาจากการสนทนาผ่านโปรแกรมแคมฟรอก (Camfrog)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ธีรพล รุผักชี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ของบริษัทวอง ฮอนด้า คาร์ส์ จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
สิตาภา ชูชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ของผีและความคิดเห็นของวัยรุ่นที่มีต่ออัตลักษณ์ผีในสื่อภาพยนตร์ไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ฉัตรีญาณ์ ทวีทุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาอัตลักษณ์ของเกย์ในสื่อภาพยนตร์ไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ธานี ชื่นค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของบริการข้อมูลด้านโหราศาสตร์ผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ กรณีศึกษา : หมายเลขบริการ 1900 ของบริษัทสามารถมัลติมีเดีย จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ณัชชนม์ ชมจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเปิดรับและความคาดหวังของผู้ชมรายการข่าวในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อสื่อทางเลือก สถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
รณชัย สงสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
มายากลกับมายาคติในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
จอห์นนพดล วศินสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดวัฒนธรรมการแต่งรถสไตล์ญี่ปุ่นผ่านนิตยสารรถยนต์ option Thailand ในกลุ่มคาร์คลับ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปกรณ์ สุขสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารความเสี่ยงการสร้างเขื่อนไซยะบุรีที่มีผลกระทบต่อชาวไทยริมฝั่งแม่น้ำโขง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
สาวิตรี วิทยานุกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและบทบาทการขัดเกลาทางสังคมของภาพยนตร์โทรทัศน์ ชุด ขบวนการยอดมนุษย์ 5 สี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
วรัญญู วิจารณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารอัตลักษณ์ความงาม ผ่านกิจกรรมการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
วรพงษ์ ปลอดมูสิก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรอบแนวคิดและแนวทางปฏิบัติเพื่อพัฒนาโทรทัศน์สาธารณะในยุคดิจิทัล ภายใต้นโยบายความมั่นคงแห่งรัฐของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
พิชญาวี เกื้อสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตของไมค์ ภิรมย์พร ในการสื่อสารถ่ายทอดวัฒนธรรมและวิถีชีวิตชนชั้นแรงงาน ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ภาสพล โตหอมบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ของเพลงอีสานประยุกต์ในยุคอีสานใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปาณิส โพธิ์ศรีวังชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการการสื่อสารสื่อพื้นบ้านกับสื่อใหม่ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาวัฒนธรรมผ้าย้อมครามจังหวัดสกลนครมและพัฒนาวัฒนธรรมผ้าย้อมครามจังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
โสภัทร นาสวัสดิ์;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ศศิกานต์ สังข์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อใหม่เพื่อนันทนาการด้านกีฬาฟุตบอลกับการรับรู้สภาวะความสัมพันธ์ทางสังคมและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ : กรณีศึกษาแฟนบอลสโมสรชลบุรี เอฟซี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
สราลี พุ่มกุมาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการใช้สื่อดิจิทัลกับการเรียนรู้ทางสังคมและการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารความหมายของโยคะผ่านเรือนร่างและอำนาจบนสื่อสังคมออนไลน์ของผู้สอนโยคะเพศหญิง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มาโนช ชุ่มเมืองปัก; ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
เพ็ญนภา วัยเวก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ช้างสุรินทร์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม; ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปัทมาวดี วงษ์เกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบและการรับรู้ในการสื่อสารรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนักในบุคคลที่มีภาวะออทิซึม ผ่านโครงการ see amazing in all children initiative
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ธิติ พรโกศลสิริเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของตัวละครเจ้าหญิงดิสนีย์ในการเรียนรู้และสร้างอัตลักษณ์ของวัยรุ่นเพศหญิงในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
กฤติญา สาริกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาพตัวแทนของผู้หญิงล้านนาในละครโทรทัศน์แนวย้อนยุคบริบทภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
วัชรวีร์ ไชยยายนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการธุรกิจละครข้ามชาติในอุตสาหกรรมสื่อไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ชวนา สุทธินราธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,906
รวม 2,913 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 186,835 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,656 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 106 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 188,674 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28