แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาธุรกิจหมี่โคราชของผู้ประกอบการขนาดย่อมในจังหวัดนครราชสีมา
Guidelines for developing mee korat business of small business owners in Nakhon Ratchasima

keyword: แนวทางการพัฒนา
ThaSH: อาหาร
Classification :.DDC: 664
; หมี่โคราช
ThaSH: ธุรกิจขนาดย่อม
; ผู้ประกอบการขนาดย่อม
ThaSH: อุตสาหกรรมอาหาร
Abstract: การศึกษาวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพในการดำเนินธุรกิจหมี่โคราชของผู้ประกอบการขนาดย่อมในจังหวัดนครราชสีมา 2) ศึกษาปัญหาในการดำเนินธุรกิจหมี่โคราชของผู้ประกอบการขนาดย่อมในจังหวัดนครราชสีมา 3) เปรียบเทียบระดับปัญหาในการดำเนินธุรกิจหมี่โคราชของผู้ประกอบการขนาดย่อมในจังหวัดนครราชสีมา จำแนกตามสภาพในการดำเนินธุรกิจ และ 4) นำเสนอแนวทางการพัฒนาการดำเนินธุรกิจหมี่โคราชของผู้ประกอบการขนาดย่อมในจังหวัดนครราชสีมา ประชากรคือ ผู้ประกอบการธุรกิจหมี่โคราชขนาดย่อมในจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 35 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่าที วิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนา ผลการวิจัย พบว่า 1) สภาพในการดำเนินธุรกิจหมี่โคราช ส่วนใหญ่ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หมี่โคราชพร้อมน้ำปรุงสำเร็จรูป โดยดำเนินธุรกิจมาแล้วเป็นเวลา 16 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ มีจำนวนพนักงานประมาณ 10 คน สำหรับช่องทางการขายใช้แบบการขายด้วยพนักงานขาย รวมทั้งธุรกิจมีปริมาณการผลิตเดือนละต่ำกว่า 10,000 ห่อ และมีรายได้จากการจำหน่ายเดือนละต่ำกว่า 2 แสนบาท 2) ผู้ประกอบการมีปัญหาในการดำเนินธุรกิจ อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านโดยเรียงจากมากไปหาน้อยคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการขาย ด้านการผลิต ด้านพนักงาน ด้านการเงิน และด้านการบริหารจัดการ 3) เปรียบเทียบระดับปัญหาในการดำเนินธุรกิจหมี่โคราชของผู้ประกอบการขนาดย่อมในจังหวัดนครราชสีมา พบว่า ชนิดผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและจำหน่าย ระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจ จำนวนพนักงานในธุรกิจ กลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจ ปริมาณการผลิตต่อเดือน และรายได้จากการจำหน่ายต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีปัญหาในการดำเนินธุรกิจหมี่โคราชในจังหวัดนครรราชสีมาไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 4) แนวทางการพัฒนาการดำเนินธุรกิจหมี่โคราชคือ ควรมีการพัฒนาเส้นหมี่ให้มีอายุการเก็บรักษายาวนานมากขึ้นไปอีก รวมไปถึงควรพัฒนาเส้นหมี่ให้มีรสชาติที่หลากหลาย และพัฒนารูปแบบเส้นหมี่ให้มีความทันสมัยนิยมมากขึ้น รวมทั้งควรเพิ่มช่องทางการขายทางออนไลน์ นอกจากนี้ ควรหาแหล่งเงินกู้ที่ให้ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อใช้ในการพัฒนากิจการให้สามารถสู้คู่แข่งขันได้ มีการจ้างงานหมุนเวียนในกลุ่มสมาชิก เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต และผู้ประกอบการควรให้โอกาสคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีวิสัยทัศน์กว้างไกลได้เข้ามาบริหารงาน โดยผู้บริหารรุ่นเก่าคอยให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาอยู่ข้าง ๆ เพื่อให้ธุรกิจเส้นหมี่โคราชสามารถเติบโต และสามารถ สู้คู่แข่งที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ได้
Abstract: The purposes of this research were : 1) to study the business operations of Mee Korat small business owners in Nakhon Ratchasima Province, 2) to identify problems of Mee Korat small business owners in Nakhon Ratchasima Province, 3) to compare the business problems’ levels of Mee Korat small business owners in Nakhon Ratchasima Province according to business operation problems, and 4) to propose guidelines for developing Mee Korat business of small business owners in Nakhon Ratchasima Province. The research population was 35 Mee Korat small business owners in Nakhon Ratchasima Province. The research instrument was a questionnaire. The statistical analyses used in this study were frequency, percentage, mean, standard deviation and one way analysis of variance. The research results can be summarized as follows: 1) For the business operations of Mee Korat, the business owners mainly produced Mee Korat products and sold them together with sauce. They have run the business for 16 years with at least 10 employees using personal selling strategies for the products. According to monthly sales reports, there were less than 10,000 packs of Mee Korat products, and the monthly income became less than 200,000 baht. 2) The small business owners faced up to medium level business problems. When considering each problem from the most to the least, the problems were products, sales, production, personnel, finance and management respectively. 3) The comparison of all the level of business problems of Mee Korat small business owners in Nakhon Ratchasima Province showed that the problems included types of products for selling, length of business management, number of employees, business marketing strategies, amount of monthly production and monthly income of the business problems of Mee Korat small business owners in Nakhon Ratchasima Province had no statistically significant differences at the .05 level. And 4) the guidelines for developing Mee Korat business were as follows: The small business owners should improve vermicelli quality to prolong the shelf life of vermicelli and provide a variety of flavors of vermicelli. The small business owners should modernize the types of vermicelli and build an online distribution channel. They should also find lending sources with low interest rates to improve business so as to compete with competitors. There should be an implementation of job rotation for employees/members to increase production capacity. Moreover, the small business owners should offer more opportunities in administration for new visionary staff and the former administrators should give advice to new administrators to improve the business growth and compete with more competitors.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Email : chayapat.s@rmutp.ac.th
Created: 2563
Modified: 2564-09-15
Issued: 2564-09-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 664 ร651น
tha
Spatial: ไทย
Spatial: นครราชสีมา
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 HEC_64_09.pdf 2.16 MB7 2023-12-28 13:40:25
ใช้เวลา
0.01905 วินาที

รุ้งนภา สนพะเนาว์
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
Title Creator Type and Date Create
การจัดการความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นของกลุ่มผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติจังหวัดแพร่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย ;ธนภพ โสตรโยม ;รัตนพล มงคลรัตนาสิทธิ์
ประพาฬภรณ์ ธีรมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการปรับตัววิถีถัดไปของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มการแปรรูปและผลิตภัณฑ์อาหาร ภาคกลางตอนล่าง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย ;ธนภพ โสตรโยม ;น้อมจิตต์ สุธีบุตร
เปรมระพี อุยมาวีรหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชน แปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารในจังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
อัศม์เดชเดชา ปานท่าไข่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ของนักท่องเที่ยวชาวไทย ตลาดน้ำจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
บุญยนุช ภู่ระหงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ นักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
จิราพร วีณุตตรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการบริโภคอาหารคลีนของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
ชนิดา นิยมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจต่ออาหารกลางวันของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนราชินิบน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
พันธิภา สกุณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคอาหารจานด่วนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
วัชราภรณ์ ภิรมย์ฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการลดภาวะโภชนาการเกินของนักเรียนโรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
วีราภรณ์ คานึง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคอาหารเช้า ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนราชินีบน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
อณติมา หมีสมุทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารจากธุรกิจ ประเภทเดลิเวอรี่ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
อรุณรัตน์ อ่อนเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคขนมไทยของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
อุบลรัตน์ แก้วชัยเจริญกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟพรีเมี่ยมในสถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภคในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
คำเพียร เจริญรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น ประเภทชาบู ในอำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
ศิวกร ตลับนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริโภคอาหารเช้าของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
สุอาพร เส้งสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริโภคอาหารของนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
ศุภสิทฐ์ วราศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาธุรกิจดอกไม้สดของผู้ประกอบการขนาดย่อมกลุ่มชนพื้นเมือง ในตลาดวโรรส จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
อภิสิทธิ์ บัวลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารติ่มซำอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
อกนิษฐ์ เชยคำดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเลือกซื้อผ้าจกไท-ยวนของนักท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
ศุภสรรค์ จวงเจิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้บริการร้านอาหารพื้นถิ่นของผู้บริโภค จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
อมรศรี แซ่ตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ขนมเปี๊ยะแบบดั้งเดิมของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
ณิชากร วงศ์สุนพรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดอาหารกลางวันของศูนย์การศึกษาพิเศษส่วนกลาง จังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
สุมิตา สุขหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเลือกซื้อผ้าปักลายไทยประยุกต์จากธุรกิจผ้าไทยของสุภาพสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
สายสินธุ์ อินทรีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาธุรกิจหมี่โคราชของผู้ประกอบการขนาดย่อมในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
รุ้งนภา สนพะเนาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบฐานวิถีชีวิตใหม่ในการเลือกซื้ออาหารของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ภายหลังสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
สิริลักษณ์ พานุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการปรับตัวในการเลือกซื้ออาหารวิถีใหม่ของผู้สูงอายุ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
วิไลพรรณ วัฒนพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกเรียนในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประเภทวิชาคหกรรมของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
พรทิพย์ วงคำสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การปรับตัววิถีใหม่เพื่อความอยู่รอดในการดำเนินงานของผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารไทยในเครือสตีฟ คาเฟ่ แอนด์ ครุยซีน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย

วิทยานิพนธ์/Thesis
ฐานวิถีใหม่ในการบริโภคอาหารของบุคลากรทางการแพทย์สายสนับสนุนวิชาชีพหลัก ในกรุงเทพมหานคร ช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
ศุภลักษณ์ สกุลผอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริโภคอาหารวิถีใหม่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
วนฤดี แสงอันประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลิตภัณฑ์คุกกี้เนยสดเสริมโปรตีนจากตัวด้วงต้นสาคู
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
จิตติกร สงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการใช้บริการร้านอาหารคาเฟแนวธรรมชาติในวิถีถัดไปของผู้บริโภค จังหวัดสมุทรสงคราม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
พรรณิการ์ เพชรอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อการสอนออนไลน์ เรื่อง รายการอาหารแลกเปลี่ยนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
วรวลัญช์ วงค์ชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการปรับตัวในวิถีถัดไปของผู้ประกอบการธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแห้ง จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
อดิศร ศรีงามผ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเลือกเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงประเภทวิชาคหกรรมของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
อดิศักดิ์ อะมุตะคุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นของผู้บริโภคในจังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
ชัชวรรณ วิชัยดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาธุรกิจอาหารปิ้งย่างหม่าล่าของผู้ประกอบการรายย่อยในตลาดนัดกลางคืนกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
เอื้อมพร จันทร์วิภาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อมัลติมีเดีย เรื่องการประกอบอาหารตะวันตก (พาสต้า) รายวิชาการงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
อมรพรรณ สีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,917
รวม 2,920 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 248,561 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 387 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 273 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 74 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 62 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 24 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 3 ครั้ง
รวม 249,389 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28