Title 
    การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านนาสีสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 59 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค ( MIA ) ชุด Festivals and celebrations
 
    Title Alternative 
    English reading comprehension skills development of prathomsuksa 6 students at bannasisalakkinbangsongkro 59 school through setssets of festivals and celebrations reading exercises based on murdoch integrated approach ( MIA ) 
 			  
			  
    Description 
    Abstract: 
               การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ชุด Festivals and Celebrations สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านนาสีสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 59 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาผลการพัฒนาทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ชุด Festivals and Celebrations 3) เปรียบเทียบทักษะ การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ แบบฝึกทักษะการอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ชุด Festivals and Celebrations และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ชุด Festivals and Celebrations กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านนาสีสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 59 จังหวัดเลย จำนวน 20 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ใช้วิธีการสุ่มแบบจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ คือ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA)  ชุด Festivals and Celebrations 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะ การอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA)  ชุด Festivals and Celebrations 3) แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบอันดับที่มีเครื่องหมายกำกับ ของ วิลคอกซัน 
          ผลการวิจัยมีดังต่อไปนี้
1. แบบฝึกทักษะการอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ชุด Festivals and Celebrations มีทั้งหมด 5 เล่ม แต่ละเล่มมีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 79.07/80.00, 78.76/80.00, 79.69/80.67, 79.53/80.22, และ 79.84/80.89 ซึ่งเทียบเท่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
	2. ผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ชุด Festivals and Celebrations ช่วยให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย ร้อยละ 74
	3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  มีทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA)  ชุด Festivals and Celebrations สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 
	4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านนาสีสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 59 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ชุด Festivals and Celebrations โดยภาพรวม ในระดับสูงมาก (  X ̅  = 4.70, S.D. = 0.32 )       
    
 
            		
    Publisher 
    
 
            		
    
    Role: 
     ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์       
    
 
            		
    Source 
    CallNumber: 
     วพ421.5  ป546ก 2562       
    
 
            
    Rights