แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารทศนิยม ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ของ Underhill ร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
Effects of Learning management on Addition, Subtraction, Multiplication And Division Of Decimals Based On Constructivist Theory Of Underhill with Bar Model Technique Towards Learning Achievement And Analytical Thinking Ability Of Grade 6 Students

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายของการวิจัย 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียน2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารทศนิยม ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ของ Underhill ร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 4) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์หลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 70 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนวัดบ้านเมืองโพธิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 28 คนซึ่งได้มาจากวิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการบวก การลบ การคูณ และการหารทศนิยม ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ของ Underhill ร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 16 แผน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์เป็นแบบอัตนัย จำนวน 5 ข้อ ตามทฤษฎีการคิดวิเคราะห์ของมาซาร์โน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมสติด้วยสถิติการหาค่า t แบบ dependent sample t-test และ One sample t-test ผลการวิจัย สรุปได้ว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยการจัดการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารทศนิยม ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ของ Underhill ร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยการจัดการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารทศนิยม ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ของ Underhill ร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ความสามารถในการคิดวิเคราะห์หลังเรียนด้วยการจัดการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารทศนิยม ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ของ Underhill ร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ความสามารถในการคิดวิเคราะห์หลังเรียนด้วยการจัดการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารทศนิยม ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ของ Underhill ร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2563
Modified: 2564-11-10
Issued: 2564-08-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 gretsada boonsom.pdf 2.69 MB120 2025-09-17 19:35:12
ใช้เวลา
0.018562 วินาที

นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเราขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้โปรแกรม The Geometer,s sketchpad _ Gsp _ และโปรแกรมเครื่องคิดคำนวนเชิงกราฟ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ภัทราพร เกษสังข์ ;นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์
ชนกนาถ อาจยะศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารทศนิยม ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ของ Underhill ร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์ ;เทพพร โลมารักษ์
กฤษดา บุญโสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม โดยใช้การจัดการ เรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์ ; สุเทียบ ละอองทอง
จารุวรรณ แผ้วพลสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การวัดค่ากลางของข้อมูล โดยใช้วิธีการแบบเปิดร่วมกับรูปแบบ SSCS ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์ ;นิยม อานไมล์
นิลาวัลย์ เพิ่มผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพของคุรุสภาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
รองศาสตราจารย์ คร.ศิราณี จุโจฑปะมา ;รองศาสตราจารย์ ดร.นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์
ยุวลักษณ์ ธรรมธรานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผล การบริหารสถานศึกษาพอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
รองศาสตราจารย์ ดร. นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์ ;รองศาสตราจารย์ ดร. ศิราณี จุโฑปะมา
เพ็ญนภา อัตะนัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
เทพพร โลมารักษ์
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาและแนวทางการบริหารงานวัดผลประเมินผลของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์
ราเมษ ลางกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สะท้อนธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและความดัน โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 5E สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาที่5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์ ;สุรชัย ปิยานุกูล
นราพันธ์ สมาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค TGT สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์ ;สุรชัย ปิยานุกูล
ครองศักดิ์ ยาสาไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องศิลปะคอลลาจ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์ ;สุรชัย ปิยานุกูล
ปองกมล แก้วคูณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ โดยใช้ วัฏจักรการเรียนรู้ 4MAT สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์;สุรชัย ปิยานุกูล
เกษรา อุ่นคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเข้านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
นิวัฒน์ โสพันนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เเบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้การเรียนรู้เเบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์;สุรชัย ปิยานุกูล
วัชรินทร์ เรืองสุขสุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมเพลงเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง-พูดภาษาอังกฤษและความรู้ด้านคำศัพท์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์;สุรชัย ปิยานุกูล
วิโรจน์ ปะรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้ชุด กิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ เรื่องสารรอบตัวเราสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรวัฒน์ พรหมเด่นที่ ;เทพพร โลมารักษ์
ปิยะพัชร์ คล้ำจีน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารทศนิยม ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ของ Underhill ร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์ ;เทพพร โลมารักษ์
กฤษดา บุญโสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนโดยใช้สมองเป็นฐาน ร่วมกับ เทคนิค KWDL ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์;เทพพร โลมารักษ์
ปาริสา ไชยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการรู้เรื่องภูมิศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐานร่วมกับโปรแกรม Google Earth
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรวัฒน์ พรหมเด่น;เทพพร โลมารักษ์
นัฐติยา วงษ์รัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษาเพื่อพัฒนาความเข้าใจ มโนมติและตัวแทนความคิดเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างโลกดวงจันทร์และดวงอาทิตย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เทพพร โลมารักษ์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เบญจพร วรรณูปถัมภ์
นิชากร มาลาล้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานหอสมุดของผู้บริหารสถานศึกษาในสถาบันอาชีวศึกษามณฑลกว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์;ศรีเพ็ญ พลเดช
เจี่ยง ชิงอวิ๋น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้รูปแบบห้องเรียนกลับด้านที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนของความรู้ รายวิชา เคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกูล;เทพพร โลมารักษ์
เดวิช ไสโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,062
รวม 3,063 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 43,805 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 43,835 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46