แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปแบบเส้นตรงเรื่องแรงกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ThaSH: กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต -- แบบเรียนสำเร็จรูป -- วิจัย
ThaSH: กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- วิจัย
Abstract: เนื่องจากเนื้อหาเรื่องแรงที่หลักสูตรกำหนดให้เรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4เป็นเนื้อหาที่เป็นนามธรรมทำให้ผู้เรียนเข้าใจเนื้อหายากและมีปัญหาในการเรียน ผู้สอนจำเป็นต้องพยายามนำสื่อต่าง ๆ มาใช้ประกอบการสอน เพื่อให้นักเรียนเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปแบบเส้นตรง เรื่อง แรง กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนสำเร็จรูปแบบเส้นตรง เรื่องแรง กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องแรง กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปแบบเส้นตรง กับการเรียนตามปกติ และ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปแบบเส้นตรง เรื่องแรง กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 60 คน โรงเรียนบ้านพะวร สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอห้วยทับทัน สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2544ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ คือ บทเรียนสำเร็จรูปแบบเส้นตรง แผนการสอนแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งมีค่าความยากตั้งแต่ 0.29 ถึง 0.74 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.22 ถึง 0.88 ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบเท่ากับ 0.91 และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนร่วม (Analysis of Covariance) และค่าดัชนีประสิทธิผล ผลการศึกษาค้นคว้า ปรากฏดังนี้1. บทเรียนสำเร็จรูปแบบเส้นตรง เรื่อง แรง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4มีประสิทธิภาพ 84.25/83.00 และมีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.77 หมายความว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 77.002. นักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปแบบเส้นตรงมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนตามปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปแบบเส้นตรง มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก จากผลการศึกษาค้นคว้า แสดงว่า บทเรียนสำเร็จรูปแบบเส้นตรง เรื่อง แรงกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่พัฒนาขึ้นในครั้งนี้ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ สามารถนำมาใช้เป็นสื่อแก้ปัญหาในการเรียนการสอนเรื่องแรงได้
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. สำนักวิทยบริการ
Address: มหาสารคาม (Maha Sarakham)
Email: library@msu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการศึกษาค้นคว้าอิสระ
Created: 2545
Modified: 2006-08-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745483095
CallNumber: วจ 371.300702 ศ74ก
tha
ไทย
ไทย (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)
ศรีสะเกษ
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abstract.pdf 71.8 KB157 2020-07-30 08:48:57
2 appendix.pdf 25 KB85 2020-07-30 08:49:13
3 bibliography.pdf 24.87 KB111 2020-07-30 08:49:20
4 biodata.pdf 54.13 KB67 2020-07-30 08:49:26
5 chapter1.pdf 270.54 KB95 2020-07-30 08:49:33
6 chapter2.pdf 751.8 KB156 2022-11-27 11:45:40
7 chapter3.pdf 418.53 KB91 2020-07-30 08:49:47
8 chapter4.pdf 231.51 KB84 2020-07-30 08:49:54
9 chapter5.pdf 316.11 KB136 2020-07-30 08:50:02
10 content.pdf 103.45 KB73 2020-07-30 08:50:09
11 page8-27.pdf 751.8 KB84 2020-07-30 08:50:16
12 page28-41.pdf 524.83 KB90 2020-07-30 08:50:22
13 page76-80.pdf 194.44 KB85 2020-07-30 08:50:29
14 page82-101.pdf 466.53 KB97 2020-07-30 08:50:39
15 page102-121.pdf 410.41 KB78 2020-07-30 08:50:46
16 page122-141.pdf 421.46 KB81 2020-07-30 08:50:53
17 page142-161.pdf 496.17 KB67 2020-07-30 08:51:00
18 page162-181.pdf 441.96 KB62 2020-07-30 08:51:07
19 page182-201.pdf 446.41 KB64 2020-07-30 08:51:13
20 page202-220.pdf 424.35 KB67 2020-07-30 08:51:19
21 titlepage.pdf 119.49 KB116 2020-07-30 08:51:25
ใช้เวลา
0.05539 วินาที

ศิริวรรณ วรรณสุทธิ์
สมทรง สิทธิ
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดเรียงข้อสอบที่มีต่อคุณภาพของข้อสอบแบบเลือกตอบวิชา วิทยาศาสตร์เมื่อวิเคราะห์โดยใช้ทฤษฎีการทดสอบแบบมาตรฐานเดิม และทฤษฎีการตอบข้อสอบ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สุทธิวรรณ พีรศักดิ์โสภณ;สมทรง สิทธิ
มณีรัตน์ บัวบาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเจตคติเชิง วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยการทำกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์และการเรียนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ประสิทธิ์ นิ่มจินดา;สมทรง สิทธิ
เบญญา ศรีดารา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้ภาษาไทยแบบมุ่งประสบการณ์ภาษารูปแบบที่ 2 เรื่องบุญบั้งไฟเมืองยโสธรชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วิมลรัตน์ สุนทรโรจน์;สมทรง สิทธิ
สุจิตรา ทาลีราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปแบบเส้นตรงเรื่องแรงกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
ศิริวรรณ วรรณสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปเรื่องจังหวัดของเรา (มุกดาหาร) กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
สุฌารักษ์ เมืองโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
แก้วอุดร เชื้อหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการสอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตที่เน้นกระบวนการชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องสารเสพย์ติดให้โทษ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
เศวต ไชยโสภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการสอนที่เน้นกระบวนการเรื่องสารเคมีกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
เพชรา กรมวังก้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสือและแบบฝึกทักษะประกอบการเรียนรู้ภาษาไทยแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องผาน้ำย้อย
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วิมลรัตน์ สุนทรโรจน์;สมทรง สิทธิ
อำนวย เลื่อมใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง หินและการเปลี่ยนแปลง ชั้นประถมศึกษาปีที่4 โดยใช้การะบวนการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
ยุพเยาว์ เมธยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลการเรียนรู้แบบโครงงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องพลังงาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการแบ่งกลุ่มตามสังกัดสัมฤทsิผลทางการเรียนกับการแบ่งกลุ่มตามความสนใจ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
มานิตย์ อัญญะโพธิ์;สมทรง สิทธิ
วันที บุญพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่องสารในชีวิตประจำวันโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือ : การวิจัยเชิงปฏิบัติการ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
มานิตย์ อัญญะโพธิ์;สมทรง สิทธิ
เสาวลักษณ์ น้อยอาษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องสมดุลเคมีระหว่างการสอน ตามแนวคอนสตรักติวิสซึมและการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
จีระพรรณ สุขศรีงาม;สมทรง สิทธิ
ศรานนท์ วะปะแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องดินและหินในท้องถิ่น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการเรียนรู้แบบโครงงานกับการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
รณรุทธ์ บุตรแสนคม;สมทรง สิทธิ
ปนัดดา ศรีธิสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องสารเคมี
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
เสงี่ยม วงศ์ชาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้ภาษาไทยแบบมุ่งประสบการณ์ภาษารูปแบบที่ 2 เรื่องนครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วิมลรัตน์ สุนทรโรจน์;สมทรง สิทธิ
วิราภรณ์ เมืองซอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการกลุ่มของนักเรียน วิชา วิทยาศาสตร์ ว 306 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
ประดิษฐ์ วิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนโดยใช้รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกาาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
พงษ์ลดา กาญจนปภากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TGT เรื่องสมรรถภาพทางกายกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
สิธิกิติ์ จันสามารถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเรื่องกีฬาวอลเล่ย์บอลกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
สมศักดิ์ สัมปัญนัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นเรื่องสารในชีวิตประจำวันกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
กรรณิการ์ อุทสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นเรื่องการขยายพันธุ์พืชกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
เฟื่องลัดดา แก้วกองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD กับเทคนิค TAI
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ประสาท เนืองเฉลิม;สมทรง สิทธิ
ภาณี ระรื่นรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องพลังงาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
จรัญญา ปะวะภูชะโก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น เรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
จารุวรรณ ทิพยชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำและอากาศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
วริศรา หิรัญชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น เรื่องสารและสมบัติของสารชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
อุบล ศิริภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 7E กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องปฏิกิริยาเคมีที่พบในชีวิตประจำวันกับสิ่งแวดล้อม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
ดรัลสิริ สีลาดเลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ด้วยโครงงานเรื่องโรคและการป้องกันกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
ดวงพร แก่นพะเนาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มร่วมมือ เทคนิค STAD เรื่องอาหารกับการดำรงชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
เดือนฉาย พลเยี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องวัสดุและสมบัติของวัสดุชั้นประถมศักษาปีที่ 5 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
นงลักษณ์ ฉันทิยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบค้นพบ (Discovery Learning) เรื่องแสงและการมองเห็น กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
อังคณา ชาติพันธ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้นเรื่องสารในชีวิตประจำวันชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
วารุณี สีเทียวไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ประวิต เอราวรรณ์;สมทรง สิทธิ
วารุนันท์ รินลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือ เทคนิค LT เรื่องวัสดุและสมบัติของวัสดุ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
บัวผัน คะเนนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีพหุปัญญาชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่องแรงในชีวิตประจำวัน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
สายใจ ดวงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยวิธีสอนแบบคิดแก้ปัญหาและวิธีสอนแบบปกติเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมชั้นมัธยมศึกษาปีที่
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
สิรินุช สุจริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสารในชีวิตประจำวันกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการเรียนรู้แบบสืบเสาะ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
สุรีย์พร พันธุมาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ ประกอบชุดกิจกรรมการทดลองวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารละลายกรด-เบส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
แสงศรี ศิลาอ่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์ตามแนวคอนสตรัคติวิซึมที่ส่งเสริมทักษะการคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 : การวิจัยแบบผสานวิธี
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ประวิต เอราวรรณ์;สมทรง สิทธิ
อมรรัตน์ แพรชัยภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์และการคิดสร้างสรรค์กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องการใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการทำงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการใช้ทักษะปฏิบัติของเดวีส์และการเรียนรู้แบบโครงงาน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ;จุฑาพร แสงประจักษ์
จริยา กั้ววงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาชีววิทยาโดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับผังกราฟิกเพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ;อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
มยุรี เทพถิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อนิสัยรักการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช;ประธานกรรมการควบคุมวิทยานิพนธ์;สมทรง สิทธิ;กรรมการควบคุมวิทยานิพนธ์
พิศมัย ขวาไชยวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถการอ่านและการเขียนคำภาษาไทยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
กฤตยากาญจน์ อินทร์พิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมทรง สิทธิ
ฉัตรชัย โสภาชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7,346
รวม 7,346 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 104,931 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 104,954 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104