แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การบริหารจัดการที่มีผลต่อคุณภาพการบริการแพทย์แผนไทยในโรงพยาบาลของรัฐ จังหวัดลพบุรี
Management that affects the quality of Thai traditional medicine services in government hospitals, Lop Buri Province

Email : Aey4245@gmail.com
keyword: คุณภาพการให้บริการ
; การจัดการ
; แพทย์แผนไทย
; Service quality
; management
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการบริหารจัดการที่มีผลต่อคุณภาพการบริการแพทย์แผนไทยในโรงพยาบาลของรัฐ จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีศึกษาการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ 5 ด้าน ได้แก่ ความเป็นรูปธรรมของบริการ ความเชื่อถือไว้วางใจได้ การตอบสนองต่อลูกค้า การให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และการรู้จักและเข้าใจลูกค้า และศึกษาการบริหารจัดการการให้บริการ 4 ด้าน ได้แก่ การวางแผน การจัดองค์การ การนำเป็นการจูงใจ และการควบคุม ของสถานบริการแพทย์แผนไทยในโรงพยาบาลของรัฐ จังหวัดลพบุรีเพื่อพัฒนาการให้บริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 398คนเครื่องมือที่ใช้ศึกษา คือ แบบสอบถาม มีความน่าเชื่อถือของปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการ เท่ากับ.890 และ ปัจจัยด้านการบริหารจัดการเท่ากับ .903 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาคือ ค่าความถี่ และค่าร้อยละ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า 1. การทดสอบสมมติฐานการวิจัย พบว่าระดับความคิดเห็นในการบริหารจัดการบริการในด้านการบริหารจัดการ ได้แก่ การวางแผน การจัดองค์การ การนำการจูงใจ และการควบคุมส่งผลต่อคุณภาพการบริการแพทย์แผนไทยในโรงพยาบาลของรัฐ จังหวัดลพบุรี โดยมีปัจจัยการจัดองค์การและการนำเป็นการจูงใจส่งผลมาก 2. การทดสอบสมมติฐานการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการ ในด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ความเชื่อถือไว้วางใจได้ การตอบสนองต่อลูกค้า การให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า การรู้จักและเข้าใจลูกค้าส่งผลต่อคุณภาพการบริการแพทย์แผนไทยในโรงพยาบาลของรัฐ จังหวัดลพบุรีโดยมีปัจจัยความเชื่อถือไว้วางใจได้และการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้าส่งผลมากที่สุด
Abstract: raditional medicine service in public hospitals, Lopburi province. The research focuses on 5 main areas that were used including tangibles, reliability, responsiveness, assurance, and empathy. The research found 4 factors of service management quality of Thai traditional medicine service in public hospitals, Lopburi province including planning, organizing, motivation, and controlling the increase of improved service quality management. The questionnaire was used as a tool with reliability of service quality of 0.890 and factors of management of 0.903 to collect data from 398 people by purposive sampling. This study used descriptive statistics by frequency and percentage at the level of statistical significance 0.05 The results of the study were as follows : 1. The hypothesis of this research it’s found the level of opinions in management quality of Thai traditional medicine service in public hospitals, Lopburi province including planning, organizing, motivation, and controlling improved that to increase of organizing and motivation. 2. The hypothesis of this research it’s found the service quality satisfaction in 5 main areas including tangibles, reliability, responsiveness, assurance, and empathy confirmed that these factors of management quality of Thai traditional medicine service in public hospitals, Lopburi province affected. there influence the most increase of reliability and assurance.
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น. สำนักหอสมุด
Address: อุบลราชธานี
Email: library@umt.ac.th
Created: 2564
Modified: 2564-08-22
Issued: 2564-08-22
Article/Proceeding
application/pdf
BibliograpyCitation : น.267-276
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 24. TAM2021_ศศิธร (น.267-276).pdf 245.79 KB66 2025-08-16 23:56:25
ใช้เวลา
0.016951 วินาที

ศศิธร สอนทรง
Title Contributor Type
การบริหารจัดการที่มีผลต่อคุณภาพการบริการแพทย์แผนไทยในโรงพยาบาลของรัฐ จังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
ศศิธร สอนทรง

Article/Proceeding
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,101
รวม 3,105 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 1,661 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1 ครั้ง
รวม 1,662 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28