แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการใช้กระบวนการฝึกอบรมตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้ทางปัญญาเชิงสังคมของแบนดูราที่มีต่อการเสริมสร้างสมรรถภาพการสอนสำหรับครูประถมศึกษา
Effects of using traning prosesses based on bandura's social cognitive theory on teaching competencies of elementary school teachers

ThaSH: ครูประถมศึกษา -- การฝึกอบรม
ThaSH: ทฤษฎีปัญญาทางสังคม
ThaSH: ตัวแบบ
ThaSH: การรับรู้ตนเอง
ThaSH: การสอน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพการสอนของครูประถมศึกษา โดยใช้กระบวนการ ฝึกอบรมตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้ทางปัญญาเชิงสังคมของแบนดูรา 3 รูปแบบ ได้แก่ การนำเสนอตัวแบบควบคู่กับการกำกับตนเอง การนำเสนอตัวแบบควบคุ่กับการรู้ความสามารถของตนเอง และการนำเสนอตัวแบบควบคู่กับการกำกับตนเองและการรับรู้ความสามารถของตนเอง และศึกษาผลของการใช้กระบวนการฝึกอบรมที่มีต่อสมรรถภาพการสอน ด้านความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องที่ฝึกอบรม เจตคติต่อการฝึกอบรม ทักษะทางการสอนในเรื่องที่ฝึกอบรม การกำกับตนเองในการสอน และการรับรู้ความสามารถของตนเองในการสอนเรื่องที่ฝึกอบรม กลุ่มตัวอย่างเป็นครูระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดจันทบุรี จำนวน 43 คน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1.กระบวนการฝึกอบรมตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้ทางปัญญาเชิงสังคมที่พัฒนาขึ้น แบ่งเป็น 2 ระยะคือ การฝึกอบรมภาคทฤษฎี 5 วัน และการฝึกปฎิบัติการสอนจริง 1 เดือน มีขั้นตอนนี้ 1) ให้ความความรู้เเกี่ยวกับความสำคัญของการฝึกอบรม 2) ให้ได้รับความรู้ทฤษฎีการสังเกตจากตัวแบบ 3) ให้ได้รับความรู้เนื้อหาด้วยการปฎิบัติจริง 4) สาธิตการสอนโดยตัวแบบ 5) เลียนแบบพฤติกรรมการสอน 6) ให้ความรู้เรื่องการรับรู้ความสามารถของตนเองและการกำกับตนเอง 7) วางแผนการสอนในการปฎิบัติการสอนจริง 8) ฝึกปฎิบัติการสอนจริง 9) ติดตามผลและให้ข้อมูลย้อนกลับ 10) ประเมินผลการปฎิบัติการสอนจริง 2.ผลของการใช้กระบวนการฝึกอบรม 2.1หลังการฝึกอบรมครุกลุ่มตัวอย่างที่เข้ารับการฝึกอบรมทุกกลุ่ม มีค่าเฉลี่ยของคะแนนความรุ้ เข้าใจในเร่องที่อบรมสูงกว่าก่อนการฝึกอบรม 2.2หลังการอบรมการสอนจริง ครูกลุ่มตัวอย่างทุกกลุ่ม ทีเข้ารับการอบรมมีเจตคติต่อการฝึกอบรม สูงกว่าก่อนการปฎิบัติการสอนจริง 2.3 หลังการฝึกปฎิบัติการสอนจริง ครูกลุ่มตัวอย่างทุกกลุ่มที่เข้ารับการฝึกอบรมสามารถพัฒนาทักษะทางการสอนในเรื่องที่ฝึกอบรมดีขึ้นกว่าก่อนการฝึกปฎิบัติการสอนจริง 2.4 หลังการฝึกปฎิบัติการสอนจริง ครูกลุ่มตัวอย่างทุกกลุ่ม ที่เข้ากับการฝึกอบรมมีการกำกับตนเองในการสอนสูงขึ้นกว่าก่อนการปฎิบัติการสอนจริง 2.5 หลังการฝึกปฎิบัติการสอนจริง ครูกลุ่มตัวอย่างทุกกลุ่ม ที่เข้ารับการฝึกอบรมมีการรับรู้ความสามารถของตนเองในการสอนสูงกว่าก่อนฝึกปฎิบัติการสอนจริง 2.6 หลักการฝึกปฎิบัติการสอนจริง ครูกลุ่มตัวอย่างที่ได้รับการฝึกอบรมโดยการนำเสนอตัวแบบควบคู่กับการกำกับตนเองและการรับรู้ความสามารถของตนเอง มีการรับรู้ความสามารถของตนเองในการสอน เรื่องที่ฝึกอบรมสูงกว่าครูกลุ่มตัวอย่างอีกสองกลุ่ม 2.7 ครูกลุ่มตัวอย่างที่ได้รับการฝึกอบนมโดยการนำเสนอตัวแบบควบคู่กับการกำกับตนเองและครูกลุ่มตัวอย่างที่ได้รับการฝึกอบรมโดยการนำเสนอตัวแบบควบคู่กับการรับรู้ความสามารถของตนเอง มีการรับรุ้ความสามารถของตนเองในการสอนเรื่องที่ฝึกอบรมไม่แตกต่างกัน
Abstract: The purposes of this research were to enhance teaching competencies of elementary school teachers by using the three patterns of the training processes based on Bandura’s Social Cognitive theory namely giving modeling with Self-regulation, giving modeling with perceiving Self-efficacy and giving modeling with both sett-regulation and perceiving Self-efficacy and to study the results ot using the three patterns of the training processes on teachers’ competencies in the aspects of knowledge and understanding about the teaching course. the attitude towards the training the training program, the teaching skills, self- regulation of regulation of teaching and sell-efficacy of teaching . The samples were forty three elementary school teachers in schools under the jurisdiction of the office of Chanthaburi provincial primary Education The research findings were as follows : 1.The Training processes based on Bandura’s Social Cognitive theory consisted of two phases, 5days of theoretical training and one month of practical training . The procedures of the training processes were as follows 1) recognizing the importance of the training course 2) obtaining the theoretical knowledge by observing the model 3) obtaining the knowledge of the training course by practicing 4) demonstrating by the model 5) imitating the model in teaching behaviors 6) giving the principle about self efficacy and self – regulation 7) planning for the teaching in the real situation 8) practicing in the real situation 9) following up and giving feedback by the training and 10) evaluating the performance. 2. The results of implementing the training processes were as follows. 2.1 Teachers in the training course had higher scores on knowledge of the training course after being training than before being trained 2.2 After being trained in the real situation , the teachers in the experimental groups had higher scores of attitude towards the training program than before being trained in the real situation 2.3 After being trained in the real situation, the teachers in all experimental groups developed their teaching skills better than before being trained. 2.4 After being trained in the real situation, the teachers in all experimental groups had higher scores on self-regulation of teaching than before being trained in the real situation. 2.5 After being trained in the real situation. The teachers in all experimental groups had Higher scores on self-efficacy of teaching than before being trained in the real situation 2.6 After being trained in the real situation, the teachers who were trained by giving Modeling with both self-regulation and perceiving self –efficacy had the highest scores on self- efficacy of teaching 2.7 Teachers were trained by giving modeling with self-regulation and teachers trained by giving modeling with perceiving self-efficacy had no different scores on self-efficacy of teaching.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2542
Modified: 2564-09-09
Issued: 2564-08-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67467
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kanda_ch_tdc.pdf 12.12 MB20 2025-10-17 20:34:27
ใช้เวลา
0.018146 วินาที

สุกัญญา โฆวิไลกูล
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแผนกลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนทางครุศาสตร์ ในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ไพโรจน์ ด้วงวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาวัฒนธรรมวิจัยของอาจารย์ สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ศรีศักร วัลลิโภดม
พงษ์พัชรินทร์ พุธวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์การปรับเปลี่ยนบทบาทของสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;บุหงา วัฒนะ
นิตยา พรหมวนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสืบสอบลักษณะการคิดวิจารณญาณตามหลักโยนิโสมนสิการของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สำราญ มีแจ้ง
ผ่องลักษม์ จิตต์การุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบ 360 องศา เพื่อการบริหารทรัพยากรบุคคลของคณะวิชาในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จุฑาทิพย์ ภารพบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การแข่งขันของมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุชาติ ตันธนะเดชา
ประดิษฐ์ อารยะการกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;สุกัญญา โฆวิไลกูล
สำราญ บุญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะของบัณฑิตเกียรตินิยม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
เบ็ญจวรรณ บุษปวนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การจัดกิจการนักศึกษาของสถาบันราชภัฏ เพื่อส่งเสริมทักษะการจัดการของนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ประเสริฐ จริยานุกูล
ประเสริฐ ภู่เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการทำงานและความพึงพอใจในการทำงานของบุคลากร ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ประเทืองทิพย์ ไกรวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาอาจารย์วิทยาลัยนาฏศิลป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
นฤมล ขันสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงการคุรุทายาทระดับอุดมศึกษาสำหรับสอนในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
นวรัตน์ สมนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารงานด้วยเทคนิคดุลยภาพเพื่อส่งเสริมการประกันคุณภาพสำหรับวิทยาลัยพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
นิชดา สารถวัลย์แพศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนทางพยาบาลศาสตร์ที่เน้นการเรียนรู้ทางปัญญาสังคมโดยใช้พอร์ทโฟลิโอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ธนพร แย้มสุดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกความร่วมมือในการจัดกลุ่มทางวิชาการด้านศิลปศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเพื่อส่งเสริมการออกแบบอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุลักษณ์ ศรีบุรี
ขนบพร วัฒนสุขชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุแบบบูรณาการพหุมิติ ของประสิทธิผลของคณะวิชาในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;นงลักษณ์ วิรัชชัย
ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐานหลักสูตรและการสอนสาขาวิชาศิลปศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุลักษณ์ ศรีบุรี
อริยพร คุโรดะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
พิษณุ กันแตง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการหลักสูตรมหาบัณฑิตทางการศึกษา ภาคนอกเวลาราชการโดยการวิเคราะห์โครงสร้างตลาด พฤติกรรมการแข่งขันและปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของผู้เรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;วรเวศม์ สุวรรณระดา
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์ความร่วมมือด้านการวิจัยทางสังคมศาสตร์ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;วัฒนา วงศ์เกียรติรัตน์
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลครุศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ประนอม ภูมิรัตนจรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของกลุ่มวิทยาลัยครูภาคใต้ในการให้บริการทางวิชาการแก่ชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ศิริชัย อิสสระโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดกลยุทธ์การเรียนรู้แบบพหุมิติสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ชัยวิชิต เชียรชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยครูในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
จรูญ ถาวรจักร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายของนักศึกษาสาขาช่างอุตสาหกรรมในวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
เช้า สิทธิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูประจำการเกี่ยวกับรายการเสริมความรู้วิชาชุดครูทางวิทยุไปรษณีย์ของกองส่งเสริมวิทยฐานะครู กรมการฝึกหัดครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ลักษณะห้องสมุดสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
จิราพันธ์ วรินทรเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมนักศึกษาในวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ธีรพงศ์ ประสงค์ลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การจัดการผลการปฏิบัติงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ : กรณีศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ปิยวัฒน์ แก้วกัณฑรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์งานส่งเสริมการผลิตตำราในมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
พวงปราง เพ็ญศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์องค์กรสมรรถนะสูงของสถาบันการศึกษาพยาบาล สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์ ;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ศรีสุดา วงศ์วิเศษกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่เหมาะสมต่อการปฏิบัติงานสายอาชีพท่องเที่ยวในประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ธนาศิริ ชะระอ่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะในการเป็นผู้นำชุมชนของนักศึกษากลุ่มวิทยาลัยครูภาคใต้ ตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล
อาภรณ์ กาฬแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โปรแกรมวิชาดนตรีศึกษาของวิทยาลัยครูเทพสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ศราวุธ เสียงแจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโปรแกรมการผลิตมหาบัณฑิตภาคนอกเวลาราชการในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
งามตา ตันนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของหัวหน้าภาควิชาในสหวิทยาลัยทักษิณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
โสภา ปุ่นสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานของหน่วยงานด้านการเงินและบัญชี ระดับคณะในมหาวิทยาลัยของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุพัฒตรา เชยชุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการบริหารงานสถาบันอุดมศึกษา ตามแนวคิดการบริหารงานแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การ : กรณีศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;อุทัย บุญประเสริฐ
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้สาระอิงบริบท เพื่อส่งเสริมความใฝ่รู้ ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วิโรจน์ วัฒนานิมิตกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงสาขาเกษตรกรรม : การศึกษาเฉพาะกรณี วิทยาลัยเกษตรกรรมอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
อธิปไตย โพแตง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะความเป็นคณบดีคณะศึกษาศาสตร์และครุศาสตร์ ที่สัมพันธ์ต่อประสิทธิผลของคณะวิชา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
มณฑป ไชยชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินประสิทธิผลองค์การสำหรับวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
อาภรณ์ เจียมไชยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของทบวงมหาวิทยาลัยต่อสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ฉลวยลักษณ์ สินประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายเรืออากาศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ชัยยุทธ มาลารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาบัณฑิตศึกษาสาขาสังคมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สมหมาย สุระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายในการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ของนิสิตบัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
จำเรียง เฮงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนภาคปฏิบัติของหลักสูตรคหกรรมศาสตร์ สาขาอาหารและโภชนาการ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
จุฑา วิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของอาจารย์วิทยาลัยครูในกลุ่มวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่อการพัฒนาชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ชัยวัฒน์ บุณฑริก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถาพการวิจัยและความต้องการในการทำงานวิจัยของอาจารย์ วิทยาลัยครูกลุ่มภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ไพโรจน์ แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระหว่างปีพุทธศักราช 2531-2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุภาพ ดวงไสว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยครูในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
บุญเลิศ กลางใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงการรับนิสิตวิทยาศาสตร์โดยวิธีพิเศษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ประไพพิศ มงคลรัตน์
สุวัชรี อินทรวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จุดมุ่งหมายและทิศทางของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สอาดองค์ อุตระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงระบบการบริหารสถานศึกษาพยาบาล ในสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;สมคิด รักษาสัตย์
เปรมวดี คฤหเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้นำของหัวหน้าภาควิชากับบรรยากาศองค์การ ของภาควิชาของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
บุญสิทธิ์ บัวบาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานบุคคลของโรงเรียนนายเรืออากาศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุภาวัฒน์ ศรีปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการและแนวโน้มของบทบาทและภารกิจของมหาวิทยาลัยสงฆ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในกำกับ ในการบริหารการศึกษาระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุทธศรี วงษ์สมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมในองค์การที่มีประสิทธิผลระดับคณะ ของสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
อภิญญา กังสนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับสัมฤทธิผลทางการเรียนของนิสิตนักศึกษา : การสังเคราะห์งานวิจัยเชิงปริมาณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สายวรุณ บุญคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและกลยุทธ์การจัดหอพักนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ เพื่อเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธิดารัตน์ บุญนุช;สุกัญญา โฆวิไลกูล
อรวรรณ ธรรมพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการประกันคุณภาพทางการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุวิมล ราชธนบริบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบกัลยาณมิตรเพื่อส่งเสริมการเห็นคุณค่าในตนเองของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ธิดารัตน์ บุญนุช
มนสภรณ์ วิทูรเมธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนที่อิงตัวแปรคัดสรร ของการเรียนรู้โดยการกำกับตนเองของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
ศิริพร โอภาสวัตชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการยกระดับวิชาชีพครูด้านการควบคุมและส่งเสริมวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ไอยเรศ ลิบลับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการพันธบรรณสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สมชาติ มาพันธ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์งานในตำแหน่งตามโครงสร้างการบริหารงาน ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
จิตรา เตมีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการฝึกอบรมตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้ทางปัญญาเชิงสังคมของแบนดูราที่มีต่อการเสริมสร้างสมรรถภาพการสอนสำหรับครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล
กานดา จรดล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการสอนดนตรีในสหวิทยาลัยอีสานใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ณรุทธ์ สุทธจิตต์
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความมีประสิทธิผลของภาควิชาในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
บุญเลิศ กลางใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,023
รวม 4,023 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 95,304 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 95,326 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28