แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างที่่ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในจังหวัดอุตรดิตถ์
The differentiation strategy effecting the competitive advantage of small and medium enterprises in Uttaradit Province

keyword: การสร้างความแตกต่าง
ThaSH: ธุรกิจขนาดกลาง -- อุตรดิตถ์
Classification :.DDC: 658.022
; ความได้เปรียบทางการแข่งขัน
ThaSH: ธุรกิจขนาดย่อม -- อุตรดิตถ์
; วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
ThaSH: วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับความสำคัญของกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบทางการแข่งขันของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในจังหวัดอุตรดิตถ์ และศึกษาความสัมพันธ์ของกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างที่ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 1,136 ราย กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 355 ราย ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในกาวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัย พบว่า ระดับความสำคัญของกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านบุคลากร มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ด้านบริการ และด้านภาพลักษณ์ มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ระดับความสำคัญของความได้เปรียบทางการแข่งขันของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.21 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านประสิทธิภาพ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ด้านการตอบสนองลูกค้า และด้านนวัตกรรม มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐาน กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างที่ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในจังหวัดอุตรดิตถ์ พบว่า กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์ ด้านบริการ ด้านบุคลากร ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และ ด้านภาพลักษณ์ ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในจังหวัดอุตรดิตถ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยตัวแปรต้นทั้งหมด 5 ตัว สามารถพยากรณ์ความได้เปรียบทางการแข่งขันของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ร้อยละ 55.30 ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 44.70 เกิดจากปัจจัยอื่น (R2 = 0.553) โดยเรียงลำดับจาก ค่าสัมประสิทธิ์ถดถอยพหุคูณ ด้านที่มีผลกระทบมากที่สุด คือ ด้านบุคลากร รองลงมา คือ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านบริการ ตามลำดับ
Abstract: The purposes of this research were to study the importance level of differentiation strategy and competitive advantage of small and medium enterprises in Uttaradit Province and to explore relationship between differentiation strategy and competitive advantage of small and medium enterprises. The population of this research was 1,136 small and medium enterprises in Uttaradit Province. The sample selected by stratified sampling method was 355 small and medium enterprises. The instruments used was a questionnaire. The frequency, percentage, mean, standard deviation and multiple regression analysis were the parameters used for statistical analysis. The results revealed that the importance level of differentiation strategy of small and medium enterprises in Uttaradit Province was overall at a high level (mean=4.05). When considering each aspect, every aspect was at a high level with personnel ranked at the highest, followed by service and image respectively. Moreover, the importance level of competitive advantage of small and medium enterprises in Uttaradit Province was at a high level (mean=4.21), and overall aspects were also ranked at a high level. When considering each aspect, efficiency was ranked at the highest, followed by responsiveness and innovation respectively. Hypothesis testing of differentiation strategy in product, service, personnel, channel and image impacted competitive advantage of small and medium enterprises in Uttaradit Province significantly at the 0.05 level. The prediction from all 5 independent variables on competitive advantage of small and medium enterprises in Uttaradit Province was 55.30 %, while the other 44.70 % was impacted by other factors (R2 = 0.553), and was ranked by multiple regression from the highest to the lowest personnel, product and service respectively.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุตรดิตถ์
Email: library@uru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2564-05-18
Modified: 2021-05-18
Issued: 2564-05-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ป-อต 658.022 ศ387ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 05-0079.pdf 2.45 MB56 2025-10-16 23:55:18
ใช้เวลา
0.019428 วินาที

ศิโรรัตน์ เย็นธะทา
อิราวัฒน์ ชมระกา
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า หรือบริการผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา
ธรรมศิษฐ์ สุขธรรมศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์ของบุคลากรในหน่วยงานราชการในอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา, อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
ปัญญาพล เพ่ิมพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการควบคุมภายในขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา, อาจารย์ที่ปรึกษา
จันทนา อยู่อิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการใช้ระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS)
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา, อาจารย์ที่ปรึกษา
จำลอง ต๊ะกาบโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตของข้าราชการในเขตจังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา, อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
เปี่ยมสุข ดีเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการใช้ระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS)
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา, อาจารย์ที่ปรึกษา
จำลอง ต๊ะกาบโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบควบคุมภายในขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา อาจารยืที่ปรึกษา
จันทนา อยู่อิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายธุรกิจเหมืองแร่เหล็ก ในเขตภาคกลาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรรณลักษณ์ คำเหม็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าในตลาดนัด กรณีศึกษาตลาดนัดในเขตอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยนเรศวร
อิราวัฒน์ ชมระกา
มนัสนันท์ ทับบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนประเภทอาหาร อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา
ลัดดาวัลย์ อะทะไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปผ่านระบบอินเทอร์เน็ตของประชาชนในจังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา
กฤตยา จันทร์แสนตอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อคุณภาพการให้บริการฝึกอบรมฝีมือแรงงานของศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปาริชาติ เทพวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีผลต่อความจงรักภักดีต่อลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสำนักงานจังหวัดสุโขทัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธนวัฒน์ ข่ายแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์และส่วนประสมทงการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่าเครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์ของหน่วยงานราชการ จังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิคม คำมาเร็ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความได้เปรียบทางการแข่งขันและคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในการเลิอกใช้บริการสถานีน้ำมัน อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา
อารีย์ นาคสมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างที่่ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในจังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา
ศิโรรัตน์ เย็นธะทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดดิจิทัลที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้า
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา
หทัยชนก ว่องเจริญพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ของผู้บริโภคเกี่ยวกับกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และการรับรู้คุณค่าทาง การตลาดของผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ของผู้บริโภคในเขตภาคเหนือของประเทศไทย: กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ซาลาเปาเพื่อสุขภาพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ประสิทธิชัย นรากรณ์;ธัมมะทินนา ศรีสุพรรณ;อุษณีย์ เล็งพานิช;รัตนา สิทธิอ่วม;อิราวัฒน์ ชมระกา;ลัสดา ยาวิละ
เกตน์สิรี ศรีภูธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการและความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อการตัดสินใจเข้าใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอุตรดิตถ์ยูไนเต็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อิราวัฒน์ ชมระกา
ตฤณสิษฐ์ วรพันธ์พิมล.
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,160
รวม 1,163 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 141,322 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 436 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 364 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 42 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 142,270 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28