แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์ทางสถิติและแนวโน้มของผลตอบรับประสบการณ์ของลูกค้าโดยใช้โปรแกรมภาษาอาร์
Statistical and trend analysis of customer experience feedback using R-Programming Language

keyword: โปรแกรมภาษาอาร์
ThaSH: สถิติ -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์
; เฟซบุ๊ก
ThaSH: การศึกษาอิสระ -- เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
; ผลตอบรับประสบการณ์ของลูกค้า
; การวิเคราะห์ทางสถิติ
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วิเคราะห์ทางสถิติและแนวโน้มผลตอบรับประสบการณ์ของลูกค้าโดยใช้โปรแกรมภาษาอาร์ และ 2) ประเมินความถูกต้องจากการวิเคราะห์ทางสถิติและแนวโน้มผลตอบรับประสบการณ์ของลูกค้าโดยใช้โปรแกรมภาษาอาร์ การวิจัยนี้ ประกอบด้วยสองขั้นตอนหลักที่สำคัญ โดยขั้นตอนแรกจะเป็นการรวบรวบข้อมูลที่เกี่ยวกับความรู้สึกของผู้ใช้บริการจากเฟซบุ๊กแฟนเพจของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย โดยในขั้นตอนดังกล่าวตัวจำแนกแบบนาอีฟเบย์ จะถูกนำมาใช้ในการสกัดคำจากแต่ละประโยคภาษาไทยและวิเคราะห์ความรู้สึกของประโยค ขั้นตอนที่สองจะเป็นการเลือกประโยคที่แสดงความรู้สึกเชิงลบ จำนวน 400 ประโยค จากนั้นจะทำการแยกประโยคออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1) เพศ 2) โปรโมชัน 3) ปัญหาการบริการ และ 4)เวลาที่โพสต์ โดยในขั้นตอนดังกล่าวนี้ โปรแกรมภาษาอาร์ จะถูกนำมาใช้ในการพัฒนาคำสั่งในการวิเคราะห์ทางสถิติ ตรวจสอบสมมติฐาน และทำการแสดงผลลัพธ์ด้วยวิชวลไลเซชั่นสำหรับการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณและการประเมินความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร จากผลการทดลองพบว่า ปัญหาการบริการในการติดต่อกับศูนย์บริการ มีความยากและมีความล่าช้าในการตอบคำถาม อย่างไรก็ตามแนวโน้มผลตอบรับประสบการณ์ของลูกค้าและปัญหาการบริการนั้น มีความแตกต่างกันทางสถิติอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 90 การประเมินผลการวิเคราะห์ความแปรปรวน เพื่อกำหนดความแม่นยำของแบบจำลองการทำนายจะขึ้นอยู่กับ 3 กลุ่มข้อมูลที่สำคัญ คือ เพศ โปรโมชัน และปัญหาการบริการ โดยมีค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐานเท่ากับ ร้อยละ 1.046 เพื่อแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะทางด้านความแม่นยำของโปรแกรมการใช้งาน ค่าแนวโน้มผลตอบรับประสบการณ์ของลูกค้าและค่าการวัดประสิทธิภาพโดยรวม จะมีค่าเท่ากับร้อยละ 98.95 และร้อยละ 71 ตามลำดับ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบรรณสารสนเทศ
Address: นนทบุรี
Email: odioffice@stou.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2564-04-28
Issued: 2564-04-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: IS วท 1 ฌ63 2561
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 FULLTEXT.pdf 16.6 MB3 2024-07-03 13:46:20
ใช้เวลา
0.025863 วินาที

ฌาณิศา เม่นแต้ม
วฤษาย์ ร่มสายหยุด
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์ทางสถิติและแนวโน้มของผลตอบรับประสบการณ์ของลูกค้าโดยใช้โปรแกรมภาษาอาร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วฤษาย์ ร่มสายหยุด
ฌาณิศา เม่นแต้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,370
รวม 2,370 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 73,244 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 73,260 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33