แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างปัญหาจราจรกับโครงข่ายถนนของพื้นที่ปิดล้อมขนาดใหญ่ของกรุงเทพมหานคร
The relationships between vehicular traffic problems and street networks of Bangkok superblocks

ThaSH: ถนน -- ไทย -- กรุงเทพฯ
ThaSH: จราจร -- ไทย -- กรุงเทพฯ
Abstract: เป็นที่สังเกตได้ว่า กรุงเทพมหานครในปัจจุบันยังประสบปัญหาด้านการจราจรอยู่ โครงข่ายถนนของพื้นที่ปิดล้อมขนาดใหญ่เป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหาจราจรที่เกิดขึ้น การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ลักษณะโครงข่ายถนน สภาพปัญหาการจราจรที่เกิดขึ้น และศึกษาวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะ โครงข่ายถนนกับปัญหาจราจรของกรณีศึกษาพื้นที่ปิดล้อมขนาดใหญ่ เพื่อหารากฐานของปัญหาจราจรซึ่งมีผลมาจากลักษณะโครงสร้างเชิงสัณฐานของโครงข่ายถนน ในการศึกษาครั้งนี้ใช้เทคนิคSpace Syntax เป็นเครื่องมือหลักของการศึกษาที่ใช้หาค่าศักยภาพในการเข้าถึงของพื้นที่ ประกอบกับการใช้ประโยชน์ที่ดิน ความหนาแน่นของมวลอาคาร และสถิติการจราจรที่เกี่ยวข้อง ผลการศึกษาพบว่าสัดส่วนระหว่างปริมาณของถนนสายหลัก และสายรองมีจำนวนน้อยมาก ในขณะที่ถนน ซอยย่อยมีจำนวนสูงมาก ประกอบกับค่าศักยภาพในการเข้าถึงของถนนสายหลักมีค่าสูงมาก ในขณะที่ค่าศักยภาพในการเข้าถึงถนนซอยย่อยมีค่าต่ำมาก สามารถสรุปได้ว่าพื้นที่ปิดล้อมดินแดงมีลักษณะโครงข่ายถนนที่ไม่สมบูรณ์ และในส่วนของพื้นที่ปิดล้อมห้วยขวางนั้นมีลักษณะโครงข่ายถนนที่ไม่เพียงพอ อีกทั้งโครงข่ายที่มีอยู่ก็ไม่สมบูรณ์อีกด้วย ส่งผลต่อปัญหาจราจร คือ เกิดการเดินทางที่ไม่จำเป็นบนถนนสายหลัก สายรอง และ สายย่อย ทำให้ถนนเหล่านี้ต้องรองรับการจราจรทั้งภายในพื้นที่และผ่านพื้นที่ ปัญหาอีกประการหนึ่งที่พบ คือ การสะสมตัวของปริมาณการจราจรจากโครงข่ายภายในพื้นที่ และการที่ถนนสายหลักถูกเชื่อมต่อจากถนนซอย ย่อยโดยตรง ส่งผลให้เกิดจุดตัดเป็นจำนวนมากบนถนนสายหลักทำให้เกิดการติดขัดบริเวณปากทางเข้าออก ของถนนซอยย่อยเหล่านั้น ผลจากการศึกษาครั้งนี้เป็นการเน้นย้ำในเรื่องของรูปแบบลักษณะของโครงข่ายถนนที่ส่งผลต่อปัญหาจราจร หากจะแก้ปัญหาจราจรที่เกิดขึ้น สมมติฐานที่ตั้งได้จากการศึกษาชี้ให้เห็นว่า การทำให้ภายในพื้นที่ ปิดล้อมมีโครงข่ายถนนที่สมบูรณ์มีลำดับศักย์ที่เหมาะสมและเพียงพอขึ้น จะสามารถแก้ปัญหาจราจรในพื้นที่ได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้การเชื่อมต่อหรือเพิ่มเติมโครงข่ายถนนนั้น ควรมีการพิจารณาและคำนึงถึงการใช้ประโยชน์ ที่ดินในปัจจุบัน รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเช่นราคาที่ดิน ประเภทของถนนที่จะเพิ่มเติม การประมาณ ค่าใช้จ่ายในการเวนคืน และค่าก่อสร้างมาใช้ประกอบการพิจารณาเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
Abstract: Nowadays, it is noticeable that Bangkok still faces a serious traffic problem caused by street network of large closed areas. This research, therefore, aims to study the street network, traffic congestion, and the relationship between the street network structure and the traffic problems in two large closed areas – Dindang and Huaikhwang - in order to find a root of traffic problems affected by the spatial structure of the street network. The study used Space Syntax technique as the main tool to pinpoint area accessibility. It also investigated building density and traffic statistics in relation to the spatial structure of the areas studied. The results showed that the large closed areas have limited number of main streets as well as sub-streets, whereas they have a huge number of minor streets or small alleys. Moreover, the main streets are highly accessible, while accessibility of the minor streets is the opposite. It can be concluded that Dindang has an incomplete street network, and Huaikhwang has an insufficient street network which is also incomplete. As a result, there are a lots of unnecessary trips found on the main, minor and sub-streets, which are caused by vehicular movements ending within the areas and those that pass by. Another problem is the accumulation of the areas' ended-destination traffics at the intersection between the main and the minor streets. This causes highly traffic congestion around their junction. The results from this study indicate the effect of the street network structure on the traffic problem. It can be suggested that should the street network of the closed area is complete and sufficient, the traffic problem could be greatly reduced. However, the link or the addition of different road types that form the network should be carefully planned. They should also be considered with the current land uses and other factors, for instance, land price, land return expenditure and construction cost.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2548
Modified: 2564-04-16
Issued: 2564-04-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67581
tha
Spatial: ไทย
Spatial: กรุงเทพฯ
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Permsak_po.pdf 17.8 MB1 2021-08-14 18:35:59
ใช้เวลา
0.041709 วินาที

เพิ่มศักดิ์ พูลพร
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
Title Creator Type and Date Create
การเปลี่ยนแปลงเชิงพื้นที่ของชุมชนกะทู้ จังหวัดภูเก็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
สมลักษณ์ บุญณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สนามทัศน์และรูปแบบการใช้พื้นที่ว่างสาธารณะของชุมชนชานเมือง : กรณีศึกษา ชุมชนท่าทราย นนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ธิติมา กลางกำจัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาด้านกายภาพของพื้นที่โล่งว่างเพื่อการพาณิชย์ ภายในย่านถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
สกุลชัย ตันติเศรณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการใช้พื้นที่ของชุมชนโดยรอบสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ศุภธิดา สว่างแจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สนามทัศนะและรูปแบบการใช้พื้นที่ว่างสาธารณะของชุมชนเมือง : กรณีศึกษา ชุมชนย่านเสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ปราณระฟ้า พรหมประวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนเชิงกายภาพสำหรับการใช้พื้นที่ว่างสาธารณะระดับชุมชน แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
สุภาดา ศรีสารคาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฟื้นฟูบูรณะพื้นที่ย่านสะพานพระราม 8 ธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
เมธาพร ศรีพลาวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มิติการใช้พื้นที่ว่างสาธารณะของเมือง กรณีศึกษาเมืองนครนายก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
กำแหง อติโพธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการปรับปรุงการรับรู้เชิงทัศน์ของวัดในเมืองเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ชาตรี ดะนัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงพื้นที่ว่างสาธารณะในย่านพาณิชยกรรมศูนย์กลางเมือง กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
พรรณฑิภา สายวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฟื้นฟูบูรณะพื้นที่ย่านพาณิชยกรรมเก่าเมืองแปดริ้ว ฉะเชิงเทรา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
มาโนช นุรักวงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประสานการพัฒนาทางด้านกายภาพของย่านที่อยู่อาศัยชานเมือง กรุงเทพมหานคร กรณีศึกษาแขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ศิวพล สุวิทยาอนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการเชิงพื้นที่ของย่านบ้านหม้อ กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ปณต รัตนชุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเกิดและการเปลี่ยนแปลงของตลาดชุมชนริมน้ำบริเวณลุ่มน้ำท่าจีน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณศิลป์ พีรพันธุ์;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
กฤตพร ห้าวเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เงื่อนไขเชิงพื้นที่เพื่อการดำรงอยู่ของชุมชนบริเวณเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ;วรรณศิลป์ พีรพันธุ์
ฐปณี รัตนถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงเชิงพื้นที่ของชุมชนเมือง กรณีศึกษาชุมชนใต้จุดตัดทางด่วนศรีรัชและทางด่วนเฉลิมมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
มณฑล เยี่ยมไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาพื้นที่เพื่อรองรับกิจกรรมกีฬาในชุมชนเมือง กรณีศึกษาชุมชนใต้จุดตัดทางด่วนศรีรัชและทางด่วนเฉลิมมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
เดชชาติ ลิ่มกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบพื้นที่และการใช้พื้นที่ของย่านพาหุรัด กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
พัลยมล หางนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบพื้นที่กับรูปแบบการเกิดอาชญากรรมกลุ่มคดีประทุษร้ายแก่ทรัพย์สินในแขวงชนะสงคราม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
วิชชากร พรกำเหนิดทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาฟื้นฟูพื้นที่สาธารณะใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ขนิษฐา ช่อกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ซอย : พื้นที่ว่างสาธารณะสำหรับคนเดินเท้าในพื้นที่ธุรกิจศูนย์กลางเมือง กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
วาญุภัทร ทองเหลือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการออกแบบพื้นที่รอยต่อระหว่างมหาวิทยาลัยศูนย์กลางเมืองและพื้นที่โดยรอบ: กรณีศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
เกษมพันธุ์ ตระกูลขจรศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเชื่อมโยงมุมมองทางสายตาในการออกแบบภูมิทัศน์เมืองชายทะเล กรณีศึกษา เมืองพัทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
แทนศร พรปัญญาภัทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเกิดและการเปลี่ยนแปลงตลาดน้ำในบริบทสวน พื้นที่ดินดอนปากแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรณศิลป์ พีรพันธุ์;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ลักษณา สัมมานิธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ถนนคนเดินสำหรับพาณิชยกรรมชุมชน : การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างถนนราชดำเนินและถนนวัวลาย จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
วัฒนา บุญเลี้ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตรรกะของการใช้พื้นที่ว่างสาธาณะอย่างอเนกประโยชน์ในเมืองเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณศิลป์ พีรพันธุ์;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
กาญจน์ นทีวุฒิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาพื้นที่ย่านตลาดพระโขนงและตลาดอ่อนนุช กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ; จิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาศ
นเรศ ทองงามขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สนามทัศน์และรูปแบบการใช้พื้นที่ว่างสาธารณะของชุมชนชานเมือง : กรณีศึกษา ชุมชนท่าทราย นนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ธิติมา กลางกำจัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการออกแบบภูมิทัศน์เมืองเพื่อการสัญจรในพื้นที่ย่านราชดำเนินกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ปริญญาพร ศรีวรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของพื้นที่ย่านตลาดน้ำบางพลี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
จิรเดช วงศ์วิสิฐศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบเชิงพื้นที่ของการล่อซื้อยาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจโคกคราม กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
กานต์ชนิต เพชรศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฟื้นฟูบูรณะพื้นที่ย่านสี่แยกบ้านทุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
พงศ์พล ว่องเล่ศ์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการปรับปรุงพื้นที่เปลี่ยนถ่ายการสัญจรอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ฉัฐวัฒน์ บุญรำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงเชิงสัณฐานของพื้นที่ศูนย์กลางเมืองชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
พงษ์ศักดิ์ ศรีจูม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบของชุมชนเสมือนในพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินพหลโยธิน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
วันเสด็จ แก้วดก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัญหาจราจรกับโครงข่ายถนนของพื้นที่ปิดล้อมขนาดใหญ่ของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ;อภิรดี เกษมศุข
เพิ่มศักดิ์ พูลพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโครงข่ายทางจักรยานในเขตเทศบาลนครยะลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ;อภิรดี เกษมศุข
ศรีสุดา วงษ์ชุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบในเชิงสัณฐานของเมืองจากโครงการวางผังออกแบบชุมชนในพื้นที่พัฒนาพิเศษเขตเศรษฐกิจใหม่พระราม 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ;อภิรดี เกษมสุข
วิศาล ชูประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาพื้นที่บริเวณจุดเปลี่ยนการสัญจรสี่แยกบางนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ;จิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาศ
กานน เทพคเชนทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กฎเชิงพื้นที่ของการใช้พื้นที่โล่งว่างสาธารณะ กรณีศึกษาชุมชนไท-ยอง บ้านหนองเงือก จังหวัดลำพูน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
กฤษฎางค์ ยะรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการออกแบบภูมิทัศน์อาคารสำหรับพื้นที่สถานีขนส่งมวลชนทางราง กรณีศึกษา ย่านพาณิชยกรรมศูนย์กลางเมือง กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ภัทร สุขสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นศูนย์กลางที่มีชีวิตของพื้นที่ย่านตลาดการค้าในแขวงวังบูรพาภิรมย์ กรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ไอยวริญท์ วีระรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นศูนย์กลางที่มีชีวิตของพื้นที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ธนวัฒน์ นาคะสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตรรกะการพึ่งพาเชิงพื้นที่ของกลุ่มชุมชน ไทย-มอญ สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
หฤษฎ์ ธรรมประชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบเชิงพื้นที่ของพื้นที่ซอยท่าน้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ปณัฐพรรณ ลัดดากลม
วิทยานิพนธ์/Thesis
อภิรดี เกษมศุข
Title Creator Type and Date Create
ความแปรเปลี่ยนแห่งสถานที่และเวลา : กรณีศึกษาการออกแบบและกำหนดประโยชน์ใช้สอยใหม่ในอาคารทิ้งร้าง
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
ไพศาล ปัญจพรผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถาปัตยกรรมผันแปรภายใต้สภาวะน้ำท่วม
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
สิริชัย เหลืองวิสุทธิ์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์แห่งเรือนพื้นถิ่นอีสานสู่แนวทางการออกแบบสถาปัตยกรรมร่วมสมัย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
ฐิติยา ภักดีสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำรงอยู่ของการใช้พื้นที่ภายใต้การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพของบ้านแบบปัจจุบัน กรณีศึกษาบ้านไท-พวน หาดเสี้ยว อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
ประธาน ยานกูลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้สึกปลอดภัยในพื้นที่สาธารณะ : ศึกษาเนื้อหาสภาวะเป็นส่วนตัวและการอยู่รวมกันในพื้นที่สาธารณะ
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข;วีระ อินพันทัง
พุทธิกันต์ สมมาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถาปัตยกรรมบำบัด กรณีศึกษาสำหรับคนตาบอด
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
เฉลิมพล สมบัติยานุชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ที่ว่างที่สร้างให้เกิดความยั่งยืนทางสังคม : กรณีศึกษาความสัมพันธ์ของพื้นที่ว่าง และการปฏิบัติการทางสังคม ของพื้นที่เมืองเก่าลำพูน ตำบลในเมือง จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
ลลิลทิพย์ รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สัณฐานเมืองเพื่อพัฒนาการใช้พื้นที่ถนนคนเดิน : กรณีศึกษาถนนคนเดินกลางเวียงเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ชัยสิทธิ์ ด่านกิตติกุล;อภิรดี เกษมศุข
ศุภฤกษ์ รังสิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พื้นที่ชั่วคราวทางสถาปัตยกรรมจากพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
ภูริวัฒน์ ไชยมีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
เก้าอี้การก่อรูปทางสถาปัตยกรรมผ่านพฤติกรรมการใช้งาน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
เรวัฒน์ อามิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบสถาปัตยกรรมโดยใช้เทคนิคภาพยนตร์ : กรณีศึกษาการตัดต่อและการเคลื่อนไหวของที่ว่าง, เวลาในภาพยนตร์เพื่อการออกแบบสถาปัตยกรรม
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
ทวิช ธานี
วิทยานิพนธ์/Thesis
น้ำ : สัญลักษณ์ในงานสถาปัตยกรรมของไทย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข;วีระ อินพันทัง
ชิตพล โปตะวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การซ้อนทับของหน้าที่ใช้สอยในงานสถาปัตยกรรม
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
เสสินี นิ่มสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อทิศทางในสถาปัตยกรรม
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
วิศาณ ชามาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัญหาจราจรกับโครงข่ายถนนของพื้นที่ปิดล้อมขนาดใหญ่ของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ;อภิรดี เกษมศุข
เพิ่มศักดิ์ พูลพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโครงข่ายทางจักรยานในเขตเทศบาลนครยะลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ;อภิรดี เกษมศุข
ศรีสุดา วงษ์ชุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนรูปสถาปัตยกรรมระบบสัญลักษณ์
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
รุ่งเกียรติ แก้วกาหลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
เมืองเปลี่ยนผ่าน: ความต้องการของเมืองสมัยใหม่กรุงเทพมหานครกับการครอบครองพื้นที่ในชีวิตประจำวัน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อภิรดี เกษมศุข
ศรุติ โพธิ์ไทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,245
รวม 6,249 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 401,431 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,831 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 218 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 12 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 403,541 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33