แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเช่าอพาร์ทเมนท์ของชาวอาเซียนในจังหวัดชลบุรี
Factors influencing the decision to rent an apartment in ASEAN

ThaSH: ห้องชุด
Classification :.DDC: 643.2
ThaSH: ห้องชุด -- การเช่า
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยด้านสิ่งแวดลอ้มภายนอก ปัจจัยกลยุทธ์ระดับผลิตภัณฑ์ 5 ระดับของชาวอาเซียนที่เช่าอพาร์ทเมนท์ เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลอิทธิพลระหว่างปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมภายนอก ปัจจัยกลยุทธ์ระดับผลิตภัณฑ์ 5 ระดับ กับการตัดสินใจเลือกเช่าอพาร์ทเมนท์ของชาวอาเซียนในจังหวัดชลบุรี เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิจัยเชิงสำรวจ และการวิจัยเชิงคุณภาพโดยการสัมภาษณ์เชิงลึก โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มประชากร ซึ่งเป็นชาวอาเซียนที่เช่าอพาร์ทเมนท์ ในจังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและทำการวิเคราะห์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติทางคอมพิวเตอร์วิเคราะห์ ตามสมมติฐานของการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent sample t-test, One-way ANOVA และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยสภาพแวดล้อมโดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลางโดยมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ในด้านเศรษฐกิจ รองลงมาคือ ด้านสังคม และน้อยสุด คือ ด้านวัฒนธรรม ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่าอพาร์ทเมนท์ของชาวอาเซียนในจังหวัดชลบุรีโดยรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับน้อย โดยมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ด้านราคา ปัจจัยกลยุทธ์ระดับผลิตภัณฑ์ 5 ระดับโดยรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับน้อย โดยมีค่าเฉลี่ยมากที่สุดในด้านประโยชน์หลัก และพบว่า ปัจจัยส่วน บุคคลทุกด้าน ปัจจัยสภาพแวดล้อมภายนอก ปัจจัยกลยุทธ์ระดับผลิตภัณฑ์ 5 ระดับ มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าอพาร์ทเมนท์ของชาวอาเซียนในจังหวัดชลบุรีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยเชิงคุณภาพ พบว่า ส่วนใหญ่จะพิจารณาจากปัจจัยในเรื่องราคามากที่สุด และน้อยที่สุดคือเรื่องของรายได้ต่อเดือนของพนักงาน
Abstract: This research aimed to study demographic factor, external environmental factors, 5 Product level Strategy of Asian people renting apartments and to compare personal factors, the influence of external environmental factors, 5 Product levels or strategic factors on the Asian people’s decision to choose to rent an apartment in Chonburi Province. The study was both quantitative research, using survey research and qualitative research, using in-depth interviews. For a quantitative study using questionnaires, the data were collected from a population group consisting of 400 Asian people renting apartments in Chonburi. And for a qualitative study, interview form was a tool for data collection. Then the data analysis was processed according to the research hypotheses by using computerized statistical program. The statistics used in data analysis consisted of frequency, percentage, mean and standard deviation, consisting of t-test to test the difference between the average of 2 sample groups and one-way ANOVA to test the difference among the average of more than 2 groups. Multiple regression and content analysis were also used in the qualitative study. The study indicated that the overall environmental factor had a moderate average level, and the highest average was the economy, followed by society, and the least average was culture. Factors that affected Asian people’s decisions of renting apartment in Chonburi Province as a whole had a low average. The top averages consisted of price. The least average was marketing promotion. Strategic factors or 5 product levels had an overall low average. The highest average was the main benefit, and it was found that personal factors in all aspects, external environment factors and 5 product levels affected the Asian people to decide to choose an apartment in Chonburi Province at the statistical significance level of 0.05. From the qualitative research, it was found that most of the respondents considered the price at the highest level, and The least average was the monthly income of the staff
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2562
Modified: 2564-03-31
Issued: 2564-03-31
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 643.2 ค138ป
tha
Spatial: ไทย (ภาคตะวันออก)
Spatial: ชลบุรี
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 57710258.pdf 2.89 MB17 2024-10-17 02:45:18
ใช้เวลา
0.024475 วินาที

คทาวุธ วิศวกุลวาณิช
สุธาศิณี สุศิวะ
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความแตกต่างของยอดผลิตจริงกับยอดการประมาณการกำลังการผลิตของบริษัท ABC ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช ระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
เบญจรัตน์ ทิพยนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของสื่อและการเปิดรับข่าวสารต่อความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ AEC ของประชาชนไทยและ อาเซียนซึ่งมีถิ่นที่พำนักในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
ศรินทร สหภาคกิจการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกที่พักของชาวไทยที่เดินทางไป สปป.ลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
ชนุตร์พงศ์ ลีลาขจรจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่พักของนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
อธิชา อัยยะศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบคุณภาพบริการและความพึงพอใจของผู้ใช้บริการธนาคารสีฟ้าของไทย และธนาคารของสิงคโปร์ที่ส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
กมลชนก สิริสินเพิ่มพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ของบริษัท พลอย พชรพร จำกัด เพื่อจัดจำหน่ายสินค้า ในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
พชรพร พิจารณากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าลิขสิทธิ์ประเภทซอฟต์แวร์ประยุกต์คอมพิวเตอร์ ระหว่างประชากรไทยและประชากรสิงคโปร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
รตนพล ศรีสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดของสมาร์ทโฟนยี่ห้อ vivo ในเขตภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
รุ่งรัตน์ อมรประดิษฐ์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการพัฒนาโปรแกรมสำเร็จรูปด้านการขายของร้านวัสดุก่อสร้างในประเทศไทย และ สปป.ลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
สุพัตรา ดาวเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับตัวของแรงงานในธุรกิจนำเข้าส่งออกเมื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน กรณีศึกษา บริษัท ฟูจิเท็กซ์ ออโต้ อินทีเรียร์ จำกัด
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
อิทธิพร รักษาพงศ์สาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
พิชญา ภูมิประเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการทำการตลาดสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า กรณีศึกษาเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
วิชชุลดา น้อยน้ำคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคของผู้บริโภคแรงงานชาว สปป.ลาว ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
สุวิมล เลี้ยงเชวงวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการเข้าถึงข้อมูลบ้านมือสองของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
เตชา จริตควร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนธุรกิจร้านอาหาร U-Midnight : กรณีศึกษาผู้บริโภคกลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่นในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
บุณยานุช ลีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดข้อร้องเรียนจากลูกค้าด้วยการประยุกต์ใช้หลักการการทำงานสำหรับคุณภาพโดยสมบูรณ์ร่วมกับเทคนิคซิกซ์ ซิกมา : กรณีศึกษาโรงงานประกอบเบาะนั่งรถยนต์
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
กอบแก้ว จำปาศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดเทศบาลเมืองในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
ปรมินทร์ ใจห้าว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาธุรกิจสัตว์น้ำดื่มผสมคอลลาเจนเพื่อจัดจำหน่ายในเขตจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
อำนาจ สาลีนุกุล;สุธาศิณี สุศิวะ
กัญญาณัฐ งามสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเช่าอพาร์ทเมนท์ของชาวอาเซียนในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
คทาวุธ วิศวกุลวาณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
เนื้อหาบนสื่อออนไลน์ Facebook ที่มีผลต่อการตอบรับของผู้บริโภคในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กรณีศึกษาตราสินค้าภูมิพฤกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
วรรณลดา ธาดานุกูลวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของชาวจีนในการว่าจ้างงานรับเหมาก่อสร้างในเขตพื้นที่พัทยาชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
พิชญ์ กีรติวุฒิพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาวะผู้นำต่อความผูกพันองค์กรของพนักงาน บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นตั้งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรม อมตะ ซิตี้ ชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
ศศิประภา เฉลิมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจการขนส่งสินค้าบริเวณจุดผ่านแดนถาวรด่านสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว 1 จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
กัลยกร เทียนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขั้นตอนการส่งออกและแนวทางการปรับปรุงการส่งออกชิ้นงานเสียที่เกิดจากการผลิต ผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมสำเร็จรูป กรณีศึกษาบริษัท ผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
ภาณิตา บงกชมาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบระดับการยอมรับในตราสินค้าของสินค้าประเภทอาหารสุนัขระหว่างตราสินค้าไทยและญี่ปุ่นของกลุ่มผู้บริโภคในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาศิณี สุศิวะ
สุพิชชา คงคาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,424
รวม 1,435 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 91,810 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 59 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 38 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 3 ครั้ง
รวม 91,910 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33