แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเลือกซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าตลาดนัดกลางคืนเชียงราย
Cutomers buying behaviors of products and service in Chiang Rai night markets

Organization : มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

keyword: ปัจจัยทางการตลาด
ThaSH: ตลาดนัด -- เชียงราย
; ตลาดนัดกลางคืน
ThaSH: ตลาด
; ส่วนประสมทางการตลาด
ThaSH: การตลาดรายย่อย
Abstract: การศึกษานี้เป็นการศึกษาและวิเคราะห์ปัจจัยสำคัญต่าง ๆ เช่น ลักษณะประชากรศาสตร์ ส่วนประสมทางการตลาด เป็นต้น ที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าและบริการในตลาดนัดกลางคืนเชียงราย เพื่อสามารถให้ข้อเสนอแนะ แนวทางการพัฒนาและปรับปรุงสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารภายในตลาดนัดกลางคืนเชียงราย และสามารถนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจภายในจังหวัดในอนาคตต่อไปได้ โดยการค้นคว้าอิสระนี้ประชากรในการศึกษาคือกลุ่มประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ น้อยกว่า 20 ปีไปจนถึง 40 ปีขึ้นไป ที่มาท่องเที่ยว อาศัยอยู่ หรือประกอบอาชีพในตัวอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการแจกแบบสอบถามและเก็บตัวอย่างแบบสุ่มตามสะดวก ตามบริเวณตลาดนัดกลางคืนถนนคนเดิน อำเภอเมืองเชียงราย เป็นจำนวนทั้งหมด 400 ชุด ในช่วงเดือนมิถุนายน 2561 - สิงหาคม 2561 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ผู้ศึกษาเลือกใช้โปรแกรมสำเร็จรูปวิเคราะห์สถิติทางประชากรศาสตร์และพฤติกรรม ใช้สถิติเชิงพรรณนาโดยการใช้การแจกแจงความถี่คำนวณหาค่าร้อยละ ส่วนคำถามด้านความคิดเห็นของกลุ่มเป้าหมาย ใช้สถิติด้านค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในการวิเคราะห์ จากผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21 - 30 ปี มีสถานภาพโสด เป็น นักเรียน นิสิต นักศึกษา กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีรายได้ น้อยกว่าหรือเท่ากับ 10,000 บาท ต่อเดือน ผู้บริโภคเป็นผู้ตัดสินใจซื้อมารับประทานเอง โดยส่วนมากเลือกซื้อมาเพื่อลดความหิว ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อครั้งอยู่ที่ 101 - 200 บาท อีกทั้งช่วงเวลาที่นิยมเข้ามาเลือกซื้ออาหารคือช่วงระยะเวลาตั้งแต่ 18.01 น. – 21.00 น. และผลการศึกษายังพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยรวมที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อ อยู่ในระดับความสำคัญปานกลาง ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านกระบวนการมากที่สุด คือ การให้บริการด้วยความสะดวกรวดเร็ว รองลงมาคือด้านบุคลากร คือผู้ประกอบการหรือผู้ขายพูดจาไพเราะ สุภาพมีมารยาท และ ด้านราคาที่มีความเหมาะสม มีความคุ้มค่าต่อสินค้าที่ได้รับตามลำดับ
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2564-03-17
Issued: 2564-03-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ. HF5381 ก674ก 2562
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kittiphong Borriboon.pdf 30.92 MB63 2025-10-10 21:38:51
ใช้เวลา
0.017912 วินาที

กิตติพงศ์ บริบูรณ์
Title Contributor Type
การเลือกซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าตลาดนัดกลางคืนเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
กิตติพงศ์ บริบูรณ์;Kittiphong Borriboon
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Kittiphong Borriboon
Title Contributor Type
การเลือกซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าตลาดนัดกลางคืนเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
กิตติพงศ์ บริบูรณ์;Kittiphong Borriboon
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาคุณภาพการให้บริการของพนักงานต้อนรับภาคพื้นดินกรณีศึกษา สายการบินไทยแอร์เอเชีย สถานีเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;อาจารย์ ธฤตวัน เจริญพร
อาจารี นามรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคต่อตลาดผ้าครบวงจรในจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วรุณ โซนี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการของธุรกิจจัดเลี้ยงกรณีศึกษา: เรือนริมน้ำ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร.ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ธัญญลักษณ์ พัวศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการตลาดสื่อสิ่งพิมพ์ ในอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
อัศวิน พิชญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการปรับอัตราค่าจ้างรายวันขั้นต่ำต่อธุรกิจโรงแรมอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
จตุพรรณ แสนพิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริการและภาพลักษณ์ของธุรกิจโรงแรมราคาประหยัด กรณีศึกษา โรงแรมบีทู จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;อาจารย์ธฤตวัน เจริญพร
ศิวภรณ์ โพคาวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารในไนท์บาซาร์เชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;อาจารย์ ธฤตวัน เจริญพร
สุพรรณี โชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบริษัทนำเที่ยวด้านการจัดการ ตามหลักสังคหวัตถุ 4 กรณีศึกษา หจก. ดราก้อน วัน ทราเวล จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
อัจฉรีย์ ศรีหวังใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดบริการของตลาดสดป่าก่อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
เบญจมาศ รัตนพัวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริการห้องปฏิบัติการทางการแพทย์โรงพยาบาลแม่จัน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วันวิสาข์ จักรสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านผลิตภัณฑ์สุขภาพจากธรรมชาติในเขตเทศบาลตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ปณิธาน ภูมิวิชชุเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการจองที่พักออนไลน์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ขวัญจิรา เขื่อนเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการขยายฐานลูกค้าของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ปทุมรัตน์ แสงดอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการซื้อชุดสูทออนไลน์ของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ;ดร. ฉัตรฤดี จองสุรียภาส
กัญญณัช จตุศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกซื้อทองรูปพรรณของกลุ่มชาติพันธุ์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
กิตติ ลิมปกาญจนารัตน์
Kitti Limpakarnjanarat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารประสบการณ์ลูกค้า กรณีศึกษา ร้าน เสมายางทอง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
รุจนที ศิวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโอกาสทางการตลาดของธุรกิจสปาน้ำแร่ในเขตอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ตรีนุช มโนศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โอกาสตลาดธุรกิจประเภท COWORKING SPACE ในอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ

วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการตลาดสำหรับรุปแบบธุรกิจร้านกาแฟสดสำหรับ GEN Y ในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ปฏิญญา ศรีสายเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าตลาดนัดกลางคืนเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
กิตติพงศ์ บริบูรณ์
Kittiphong Borriboon
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณภาพการบริการของสายการบินต่อผู้โดยสายสูงวัยในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชัชชญา ยอดสุวรรณ;ไพรัช พิบูลย์รุ่งโรจน์;อนุภาค เสาร์เสาวภาคย์;ชูเกียรติ ชัยบุญศรี;อนัสปรีย์ ไชยวรรณ
สิรภัทร พรหมชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
โอกาสตลาดธุรกิจประเภทพอชเทล ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
รัชนันท์ เชาวน์สถาพรพงศ์
Ratchanan Chawsathapornpong
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบครบวงจรที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้ออาหารลดน้ำหนักของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นริศรา ยศแก้ว
Narisara Yoskaew
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยการรับรู้สื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ เลือกใช้บริการโรงแรมระดับ 3 ดาว ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วรณัน วัฒนเขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเข้าใช้บริการร้านกาแฟของผู้บริโภค ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วราพร แสงหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาพลักษณ์องค์กรและการรับรู้คุณค่าที่มีผลต่อการเข้าร่วมโครงการบริการวิชาการประเภทการอบรมที่มีรายได้ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นฤมล จันทองอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์โรงแรมสีเขียวที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นัฐกิจ ปิงยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มิอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพในเจเนอเรชันวาย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
อัยยาวุฒิ นาคแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมการตลาด 4E และทัศนคติที่มีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้บริการร้านอาหารคลีนของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ทิพเนตร มงคลการุณิก์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อรถไฟฟ้าในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ประภาส เฮ้งเดชากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรูปแบบการตลาดแบบ SIVA ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ เครื่องสำอางแบรนด์ไทยของลูกค้าชาวไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
นรพร อนุชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของสุขภาวะที่มีผลต่อความผูกพันในองค์กรของบุคลากร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
จิรัชยา สมบัติปัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้รับบริการสถานบริการประเภทเวลเนส ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ณัฐกานต์ ภัทรภูสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อทรัพย์สินรอการขายโดยวิธีการประมูลออนไลน์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
ธนพร ใจปล้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการท่องเที่ยว คาร์แคมป์ปิ้งในภาคเหนือของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วรารัตน์ แก้วแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,968
รวม 2,974 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 136,780 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,039 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 325 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 138,229 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46