แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

คุณภาพการให้บริการของเทศบาลตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
Service quality of tha tum sub-district municipality,tha tum district,surin province

Address: เลขที่ 259 หมู่ 13 บ้านพงสวาย ตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
keyword: คุณภาพการให้บริการ
Classification :.DDC: 352
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการของเทศบาลตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการ โดยจำแนกตาม เพศ อายุ และการศึกษา ศึกษาปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะต่อการใช้บริการเทศบาลตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ การวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการ จำนวน 367 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสถิติ t-test และ F-test ผลการวิจัยพบว่า ประชาชนที่มาใช้บริการส่วนใหญ่มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของเทศบาลตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ในภาพรวมอยู่มนระดับมาด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพด้านกระบวนการมากที่สุด รองลงมาได้แก่ ด้านการประสานงาน ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านการให้ข้อมูลข่าวสาร ตามลำดับ ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของเทศบาลตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ พบว่า ประชาชนที่มีเพศต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของเทศบาลตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ในภาพรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า มีเพียง 2 ด้านที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คือ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และด้านการประสานงาน ประชาชนที่มีอายุต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของเทศบาลตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ในภาพรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า มีเพียง 1 ด้านที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คือ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และประชาชนที่มีการศึกษาต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของเทศบาลตำบลท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ในภาพรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ทุกด้านมีความคิดเห็นต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนปัญหา อุปสรรคต่อการใช้บริการ มีปัญหา/อุปสรรคในการติดต่อประสานงานทางโทรศัพท์ เป็นส่วนใหญ่ และข้อเสนอแนะในการรับบริการ โดยส่วนใหญ่เห็นว่าควรมีช่องทางการติดต่อที่หลากหลายขึ้น หรือควรมีการตรวจเช็คโทรศัพท์อยู่เสมอ The research aimed to study Tha Tum sub-district municipality service quality, compare service quality levels according to gender, ages, and education levels, and propose problems, obstacles, and recommendations toward receiving services at Tha Tum sub-district Municipality, Thatum District, Surin province. Survey research methodology was conducted comprising 367 citizens receiving services in 5 main tasks including education, treasury, health, and maintenance tasks. Questionnaires were used as the research instrument and subsequently analyzed by statistics including standard deviation, frequency, percentage, arithmetic mean, t-test, F-test. The results indicated that sample’s view toward service quality of Tha Tum sub-district municipality was high. In detailed analysis, we found the highest quality aspect was the process aspect, followed by coordination, staff, facilitation aspect subsequently. Furthermore, the lowest quality aspect perceived by our samples was the information providing aspect. Findings from inferential statistics revealed that difference in gender did not lead to significantly difference in total service quality view. In detail, we found differences merely in the facilitation and coordination aspects of quality view. Moreover, differences in age groups were not significantly related to difference in total service quality view, only facilitation aspect of service quality view was significantly related. In term of education, we found no significant difference in to service quality view among population with different education backgrounds, unlike the detailed analysis revealing significant differences in all separate aspects. Finally, we found the main obstacle in service quality of Tha Tum sub-district municipality was the coordination problem via telephone and the most essential recommendation by our samples was to develop more frequent telephone checking habit for the staff.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: สุรินทร์
Email: arit@srru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2564-06-29
Issued: 2564-02-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 352 ก274ค 2562 ฉ.2
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 SRRUThesis2564-4.pdf 17.36 MB41 2025-11-19 14:49:24
ใช้เวลา
0.030551 วินาที

เกียรติศักดิ์ มาลีหวล
Title Contributor Type
คุณภาพการให้บริการของเทศบาลตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เกียรติศักดิ์ มาลีหวล;นวรัตน์ นิธิชัยอนันต์;ธราธร ภูพันเชือก

บทความ/Article
คุณภาพการให้บริการของเทศบาลตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เกียรติศักดิ์ มาลีหวล
นวรัตน์ นิธิชัยอนันต์
ธราธร ภูพันเชือก
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวรัตน์ นิธิชัยอนันต์
Title Creator Type and Date Create
ความต้องการของผู้มีส่วนได้เสียต่อการเปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิตสาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยวและโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศุภางค์ นันตา;นวรัตน์ นิธิชัยอนันต์
นันธัชพร สามสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ในตลาดนัดค่ายวีรวัฒน์โยธินจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นวรัตน์ นิธิชัยอนันต์;ชนม์ณัฐชา กังวาลศุภพันธ์
ณัฐธินี วรรณกายนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเครือข่ายวัฒนธรรมจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สุรีย์ฉาย สุคันธรัต;นวรัตน์ นิธิชัยอนันต์
นรินทร์ ผลว่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดร้านแพรพลอยถ่ายเอกสาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศรัญญา นาเหนือ;นวรัตน์ นิธิชัยอนันต์
ณัฐวรรณ ฉัตรทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเส้นไหมธรรมชาติชุมชนบ้านใหม่ฉมวกเหนือตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศรัญญา นาเหนือ;นวรัตน์ นิธิชัยอนันต์
กัลยรัตน์ ดวงกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของเทศบาลตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นวรัตน์ นิธิชัยอนันต์;ธราธร ภูพันเชือก
เกียรติศักดิ์ มาลีหวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์จากการตีเหล็ก ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศิวาพร พยัคฆนันท์;นวรัตน์ นิธิชัยอนันต์
วิไลลักษณ์ ฐิติสุรวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธราธร ภูพันเชือก
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ในตลาดนัดสีเขียว เขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นภาพรรณ พัฒนฉัตรชัย;ธราธร ภูพันเชือก
ภาวิณี บานเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบจากนโยบายรายได้ขั้นต่ำของรัฐบาลที่มีต่อสถานประกอบกิจการขนาดเล็กในเขตอำเภอเมืองจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร ภูระธีรานรัชต์;ธราธร ภูพันเชือก
ภัททิยา ช่วยธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรบัวเชด จำกัด อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธราธร ภูพันเชือก
กฤช เยาวสกุลมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยในการเลือกเรียนต่อของนักศึกษาพยาบาลศาสตร์วิทยาลัยพยาบาลบรมราชนนีสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร ภูระธีรานรัชต์;ธราธร ภูพันเชือก
จุรีพร ศรีสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยในการเลือกใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศรัญญา นาเหนือ;ธราธร ภูพันเชือก
ชมพูนุท สำนักนิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจร้านโทรศัพท์มือถือในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;ธราธร ภูพันเชือก
จิรพัฒน์ พงชะอุ่มดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของเทศบาลตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นวรัตน์ นิธิชัยอนันต์;ธราธร ภูพันเชือก
เกียรติศักดิ์ มาลีหวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลิตภัณฑ์จากหวายเทียม ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นฤมล วลีประทานพร;ธราธร ภูพันเชือก
สุประวีณ์ วงศ์สมรรถชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนังงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ชนม์ณัฐชา กังวานศุภพันธ์;ธราธร ภูพันเชือก
อารีรัตน์ พิศงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9,026
รวม 9,039 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 409,318 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 917 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 750 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 117 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 47 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 20 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 411,189 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104