แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13
Administrators’ role in enhancing teachers’ classroom action research under secondary educational service area office 13

keyword: วิจัยในชั้นเรียน
ThaSH: ผู้บริหารสถานศึกษา -- การบริหาร
Classification :.DDC: 371.207
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มุ่งศึกษาถึงเพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูในสถานศึกษาสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 และเพื่อเปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูในสถานศึกษาสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำแนกตามจังหวัด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ข้าราชการครู จำนวน 321 คน ประกอบด้วย ข้าราชการครูในจังหวัดตรัง จำนวน 211 คน และข้าราชการครูในจังหวัดกระบี่ จำนวน 110 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 46 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น 0.85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบ t-test สำหรับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นอิสระต่อกัน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้1.บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูในสถานศึกษาสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 อยู่ในระดับมาก ทั้งในภาพรวมและรายด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการส่งเสริมความก้าวหน้าในตำแหน่งการงานของครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน รองลงมา คือ ด้านการให้การยอมรับนับถือครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน และด้านการส่งเสริมให้ครูทำการวิจัยในชั้นเรียนค้นคว้าหาความรู้ใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงการเรียนการสอน และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือการส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จของงานวิจัยในชั้นเรียน 2.ผลการเปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูในสถานศึกษาสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำแนกตามจังหวัด พบว่า ระดับบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียน ของจังหวัดตรังและจังหวัดกระบี่ ไม่แตกต่างกัน ทั้งในภาพรวมและรายด้าน
Abstract: The purposes of this study were to study the role of educational institution administrators in promoting classroom action research of teachers under the Secondary Educational Service Area Office 13, and to compare the role of educational institution administrators in promoting classroom action research of teachers under the Secondary Educational service Area Office 13, categorized by province. The sample included 211 teachers in Trang province and 110 teachers in Krabi province, a total of 321. The instrument was 46 items of a five-point rating scale questionnaire with a reliability of 0.85. The statistical analysis consisted of percentage, mean, standard deviation and t-test (independent).The results of the study were as follows:1.The role of educational institution administrators in promoting classroom action research of teacher under the Secondary Educational Service Area Office 13 as a whole was at a high level. Considering each aspect, the promotion of the progress of the work the teachers who have done classroom action research were at the highest level. The respected to teachers who have done classroom action research and the attention about the classroom action research were at the second highest level. The promotion of the success of the classroom action research were at the lowest level.2.The comparison of the role of educational institution administrators in promoting classroom action research of teachers under the Secondary Educational Service Area Office 13, categorized by province, as a whole and each aspect showed that there was no significant difference.
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาภาคนิพนธ์.
Created: 2564
Modified: 2564-02-22
Issued: 2564-02-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 371.201 อ162บ 2557
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Lib-Th-Anawat Kuachat-2557-8586502-22-2-64.pdf 1.37 MB167 2025-10-08 15:10:00
ใช้เวลา
0.018275 วินาที

สุจิตรา โอสถอภิรักษ์.
Title Creator Type and Date Create
บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุจิตรา โอสถอภิรักษ์.
อนวรรษ เกื้อชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมงานด้านวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุจิตรา โอสถอภิรักษ์.
ประยูร ศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานห้องสมุดในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุจิตรา โอสถอภิรักษ์.
สุกัญญา รื่นเริง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารต่อการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุจิตรา โอสถอภิรักษ์.
วิภารัตน์ หลวงนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครูในโรงเรียนประถมศึกษาเขตอำเภอคลองท่อม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุจิตรา โอสถอภิรักษ์.
อณัญลักษณ์ แจ้งวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,303
รวม 1,303 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 22,980 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 35 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 23,029 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28