แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบกลยุทธ์ทางการตลาดบริการที่มีผลต่อผู้บริโภคในกลุ่มมิลเลนเนียลในการตัดสินใจสั่งอาหารจากร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นส่งอาหารเดลิเวอรี่
A Marketing strategic model towards millennials customers’ buying decision using food delivery application

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์
keyword: การตลาด – การตัดสินใจ
ThaSH: การตลาดทางตรง
Classification :.DDC: 658.84
; การตลาดอินเทอร์เน็ต
; การตลาด
Abstract: การศึกษา เรื่อง รูปแบบกลยุทธ์ทางการตลาดบริการที่มีผลต่อผู้บริโภคในกลุ่ม มิลเลนเนียลในการตัดสินใจสั่งอาหารจากร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นส่งอาหารเดลิเวอรีมีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบของกลยุทธ์ทางการตลาดบริการที่มีผลต่อผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียลในการตัดสินใจสั่งอาหารจากร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นส่งอาหารเดลิเวอรี่ และเพื่อนำเสนอรูปแบบกลยุทธ์ทางการตลาดบริการที่มีผลต่อผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียล ในการตัดสินใจสั่งอาหารจากร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นส่งอาหารเดลิเวอรี่ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน(Mix Methods Research) ทั้งการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยผู้วิจัยได้ดำเนินการการวิจัยเชิงคุณภาพโดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) กลุ่มตัวอย่างจำนวน11 คน และการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ผู้ทำวิจัยใช้วิธีการแจกแบบสอบถามให้กับกลุ่มตัวอย่างทำการตอบแบบสอบถาม (Questionnaire) จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสำรวจ ผลการวิจัย พบว่า ผู้บริโภคในกลุ่มมิลเลนเนียลส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ย 18,000 – 25,000 บาทต่อเดือนมีพฤติกรรมการเลือกใช้งานแอพพลิเคชั่น Grab มากที่สุด ใช้งาน น้อยกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ มีจำนวนรายการสั่ง 2 รายการต่อการสั่ง เลือกสั่งอาหารประเภท สตรีทฟู้ด มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 100 – 350บาท สั่งอาหารในช่วงเย็น (17.01-22.00 น.) เลือกสั่งอาหารมารับประทานที่พักอาศัย สั่งอาหารมารับประทานกับเพื่อน ตนเองเป็นผู้ที่มีอิทธิพลในการสั่งอาหาร เหตุผลที่สั่งอาหารเดลิเวอรี่ คือ(2)มีความสะดวกสบายไม่ต้องเดินทาง และเลือกชำระเงินด้วยเงินสด ผู้บริโภคเห็นว่าปัจจัยทั้งหมดมีความสำคัญต่อการตัดสินใจสั่งอาหารจากร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นส่งอาหารเดลิเวอรี่อยู่ในระดับ มาก ผลการวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียลในการตัดสินใจสั่งอาหารจากร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นส่งอาหารเดลิเวอรี่ พบว่า มีปัจจัยที่สำคัญ 8 ปัจจัย ได้แก่ 1.ปัจจัยกลยุทธ์ด้านความสะดวกในการใช้งาน 2.ปัจจัยกลยุทธ์ด้านความคุ้มค่า 3.ปัจจัยกลยุทธ์ด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ 4.ปัจจัยกลยุทธ์ด้านการสร้างการรับรู้ 5.ปัจจัยกลยุทธ์ด้านความถูกต้องและครบถ้วน 6.ปัจจัยกลยุทธ์ด้านระบบการจัดการร้าน 7.ปัจจัยกลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการขาย และ8.ปัจจัยกลยุทธ์ด้านการพัฒนาสินค้าใหม่
Abstract: This research aims to study a model of marketing strategic towards generationmillennials customers’ buying decision using food delivery application and to present model of marketing strategic towards generationmillennials customers’ buying decision using food delivery application. The mixed methods approaches of quantitative and qualitative research methods were used. In qualitative research method using in-depth interviews with 11 respondents and quantitative research in which questionnaire was used as an instrument to collect data from 400 populations of generation millennials customer living in Bangkok who order foods through food delivery application. Statistics for data analysis included frequency, percentage, average, standard deviation, exploratory factor analysis (EFA) The results indicated that most of the respondents were women, with a bachelorsdegree, who had a career as private company employees and an average monthly income of 18,000 – 25,000 bahts, use Grab application the most, use less than once week, there are a total of 2 orders per order, choose order the most street food, average 100 - 350 Baht cost per time, order food in the evening (17.01-22.00 p.m.), order food to eat at accommodation, most order food to eat with friends, reason for ordering a delivery is that it is comfortable from out going by self, choose to pay by cash and consumers think that all of the factors are important in deciding to order food from restaurants through the Delivery Application application at high level. Results analysis of factors affecting generation millennials customers’ decision making to order from food delivery application be classified into eight factor as 1) easy to user experience strategy 2) goods value and price strategy 3) physical evidence and presentation strategy 4) strategies for brand awareness 5) accuracy and complete strategy 6) restaurants management system strategy 7) sales promotion strategy 8) new product development strategy.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Email : jomkhwun.s@rmutp.ac.th
Created: 2563
Modified: 2564-02-01
Issued: 2564-02-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
658.84 ธ129ร
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 HEC_64_01.pdf 13.67 MB99 2024-12-18 10:56:54
ใช้เวลา
0.026843 วินาที

จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะชีวิตและการทำงานของนักเรียน นักศึกษาสาขาอาหารและโภชนาการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
วรารัตน์ ทิมหงิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกลยุทธ์ทางการตลาดบริการที่มีผลต่อผู้บริโภคในกลุ่มมิลเลนเนียลในการตัดสินใจสั่งอาหารจากร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นส่งอาหารเดลิเวอรี่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
ธณัฐพล เวียงสิมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารที่ได้รับรางวัลบิบ กูร์มองด์ โดยมิชลินในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
เจนจิรา เพียรศิริภิญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยความสำเร็จของผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดกลางที่มีสาขาเครือข่าย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
ชานนท์ มหาสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพอาหารสดกับกระบวนการตัดสินใจเลือกซื้อผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ภายใต้บรรทัดฐานใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
สุภาพร เขียวชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจบริโภคอาหารประจำถิ่นเกาะสมุย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
วัชรีญา ธรรมสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อมัลติมีเดีย เรื่องการแกะสลักพื้นฐาน: ชุดผลไม้พร้อมรับประทานวิชาการงานอาชีพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
สิริกานต์ อำนวยศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์การตลาดบริการของธุรกิจคาเฟแนวอัตลักษณ์แบบสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
อาทิตย์ สัญญากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับชมรีวิวร้านอาหารผ่านสื่อออนไลน์ ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหาร ภายใต้สถานการณ์วิกฤตโควิด-19
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
เอนก ศรฟ้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อของอินฟลูเอนเซอร์ด้านคหกรรมศาสตร์ งานประดิษฐ์เอกลักษณ์ไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
นรินทร์ ลาภอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ด้านคุณค่าทางโภชนาการและสุขาภิบาลอาหารของโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
ณัฐวัฒน์ เบ็ญชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณค่าทางสุขาภิบาลอาหารของผู้สัมผัสอาหารของร้านจำหน่ายอาหารในสถานศึกษา จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
จันทกร มาประชุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อด้านคหกรรมศาสตร์งานประดิษฐ์ผ่านผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
จอมขวัญ สุวรรณรักษ์
ปวีณ์นุช ถึงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,587
รวม 2,588 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 12,829 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
รวม 12,837 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33