แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการสอนวิชา IPST-MicroBOX ด้วยการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
An instructional model based on cognitive domain of bloom taxonomy used in TeachingIPST-MicroBOX Course for Mattayom 2 students

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
Email : kangana.cho@mail.pbru.ac.th

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. คณะครุศาสตร์
Email : panya_nu@yahoo.com

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
Email : kreangkrai.jar@mail.pbru.ac.th

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
Email : vkhonthai@yahoo.com
keyword: รูปแบบการสอน
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
; IPST-MicroBOX
; ทฤษฎีการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการสอนวิชา IPST-MicroBOX ด้วยการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูม และ2) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนการสอนวิชา IPST-MicroBOX ด้วยการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคเดลฟายในการประเมินและใช้ ADDIE Model ในการวิเคราะห์รูปแบบการสอนด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 17 ท่าน กลุ่มทดลองคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี 30 คน ได้มาด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบสมมุติฐานประเภท nonparametric ด้วย Wilcoxon signed-rank test ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการสอนวิชา IPST-MicroBOX ด้วยการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูม ประกอบด้วย 6 ขั้นคือ 1) จาเนื้อหาได้ รับรู้ไว 2) จับใจความ คาดคะเน3) ประยุกต์ใช้ นำไปใช้จริง 4) เปรียบเทียบแยกความแตกต่าง 5) พัฒนา บูรณาการ สังเคราะห์ 6) ตัดสิน พิจารณา ไตร่ตรอง ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนการสอนวิชา IPST-MicroBOX ด้วยการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.51 S.D.= 0.57)
Abstract: The purpose of this research were1) to develop an instructional modelbased on cognitive domain of Bloom Taxonomy for teachingipst-microboxcourse, and 2) to evaluate the students' satisfaction towards using the instructional model based on cognitive domain of Bloom Taxonomy in IPST-MicroBOX course by using Delphi technique in the evaluation and ADDIE model to analyze the instructional model. The research target group were 17 experts and 30 students of MattayomSuksa 2 (grade 8), Phetchaburi Rajabhat University Demonstration school were selected by purposive sampling. The statistics used in this research were Percentage and Standard Deviation. Nonparametric statistics by Wilcoxon signed-rank test. The results of the research showed that the instructional model based on cognitive domain of Bloom Taxonomy used in teaching IPST-MicroBOX course consist of 6 steps, including 1) Remember Contents and Quick Recognize, 2) Comprehendand Estimate, 3)Apply to Real-Life Situations,4) Compare and Differentiate,5) Develop, Integration and Synthesize,6) Decide,Consider, and Deliberate. The result of the student satisfaction assessment towardsusing the instructional model based on cognitive domain of Bloom Taxonomy in IPSTMicroBOX course was at the highest level (x̄ = 4.51 S.D. = 0.57).
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Created: 2563
Modified: 2563-12-30
Issued: 2563-12-30
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : ใน King Mongkut's University of Technology North Bangkok Faculty of Information Technology and Digital Innovation. The 16th National Conference on Computing and Information Technology (NCCIT 2020) (p.547-552). กรุงเทพฯ : คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 NCCIT 2020pp.547-552.pdf 452.64 KB57 2025-06-11 15:35:59
ใช้เวลา
0.020921 วินาที

กัญจนา ชูจิตร
Title Contributor Type
รูปแบบการสอนวิชา IPST-MicroBOX ด้วยการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กัญจนา ชูจิตร;ปัญญา ทองนิล;เกรียงไกร จริยะปัญญา;วีระชัย คอนจอหอ

บทความ/Article
ปัญญา ทองนิล
Title Contributor Type
รายงานการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการบริหารจัดการที่ดีของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองกรณีกองทุนหมู่บ้านนาขลู่ หมู่ที่ 1 บ้านนาขลู่ ตำบลนาพันสาม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี (ระยะที่ 1)
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
เอื้อน ทองทับ;จุฬาพร ศรีรังสรรค์;ชัยยศ ธีระเดชพงศ์;ฐิติมา สุวรรณชาติ;นาถสุดา วงษ์บุญงาม;ปัญญา ทองนิล;ภัทรามน จำปาเงิน;รัฐวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา;วันทนา กลิ่นงาม;สุกัญญรัตน์ คงงาม
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
งานวิจัย/Research report
โครงการวิจัยและพัฒนา รูปแบบการพัฒนาครูและชุดเรียนรู้เพื่อการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาโดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
กาญจนา บุญส่ง;นิภา เพชรสม;เริงวรรณ เสวกวรรณ;รจนา รักการ;กนกรัตน์ ประไพพิศ;ปัญญา ทองนิล;สุกัญญา แพงโสม;ธนกฤต ทองคล้ำ;สุกัญญรัตน์ คงงาม
ไพฑูรย์ ถิรโภธ
บทความ/Article
การวิจัยรูปแบบการพัฒนาโจทย์วิจัยเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็กโดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วมของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
กาญจนา บุญส่ง;นิภา เพชรสม;เชาว์ พันธ์น้อย;ปัญญา ทองนิล

งานวิจัย/Research report
การใช้แหล่งวิทยาการท้องถิ่นในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ของครูโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปัญญา ทองนิล
เสริมศรี ไชยศร
อรรณพ คุณพันธ์
ศุภวัฒน์ ชื่นชอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถภาพการสอนโดยการบูรณาการแบบสอดแทรกสำหรับนักศึกษาครูเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ปัญญา ทองนิล
มาเรียม นิลพันธุ์
วิชัย วงษ์ใหญ่
สุวิมล ว่องวาณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์โมเดลการพัฒนาสื่อประสมสอนการถ่ายภาพเบื้องต้น และประเมินผลแบบ CIPP
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เกรียงไกร จริยะปัญญา;วีระชัย คอนจอหอ;ปัญญา ทองนิล

บทความ/Article
รูปแบบการสอนวิชา IPST-MicroBOX ด้วยการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กัญจนา ชูจิตร;ปัญญา ทองนิล;เกรียงไกร จริยะปัญญา;วีระชัย คอนจอหอ

บทความ/Article
เกรียงไกร จริยะปัญญา
Title Contributor Type
การสังเคราะห์โมเดลการพัฒนาสื่อประสมสอนการถ่ายภาพเบื้องต้น และประเมินผลแบบ CIPP
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เกรียงไกร จริยะปัญญา;วีระชัย คอนจอหอ;ปัญญา ทองนิล

บทความ/Article
รูปแบบการสอนวิชา IPST-MicroBOX ด้วยการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กัญจนา ชูจิตร;ปัญญา ทองนิล;เกรียงไกร จริยะปัญญา;วีระชัย คอนจอหอ

บทความ/Article
วีระชัย คอนจอหอ
Title Contributor Type
การพัฒนาระบบการลงทะเบียนเรียนผ่านระบบเครือข่ายสถาบันราชภัฏเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
วีระชัย คอนจอหอ
โครงการ พวส. (ปีงบประมาณ 2544)
งานวิจัย/Research report
การเขียนผังงาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
วีระชัย คอนจอหอ

บทความ/Article
การพัฒนาระบบการจัดการสารสนเทศสำหรับแผนการเรียนหลักสูตร พ.ศ. 2536 สถาบันราชภัฏเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วีระชัย คอนจอหอ
ดร. กัลยาณี จิตต์การุณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยการใช้ทฤษฎีกราฟ กรณีศีกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรวุทธิ์ ยิ้มแย้ม;วีระชัย คอนจอหอ;องอาจ อุ่นอนันต์

Article/Proceeding
การสังเคราะห์โมเดลการพัฒนาสื่อประสมสอนการถ่ายภาพเบื้องต้น และประเมินผลแบบ CIPP
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เกรียงไกร จริยะปัญญา;วีระชัย คอนจอหอ;ปัญญา ทองนิล

บทความ/Article
ต้นแบบแอปพลิเคชันโค้ชชิ่งกิจกรรมนักศึกษาหลายทางเลือกด้วยรูปแบบการใช้งานแบบปรับเหมาะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พรประเสริฐ บุญนะผล;ปานจิตร์ หลงประดิษฐ์;ปราโมทย์ ตงฉิน;วีระชัย คอนจอหอ

บทความ/Article
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจเพื่อการจัดการ อุตสาหกรรมพลาสติกรีไซเคิล
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กุลกันยา ศรีสุข;วีระชัย คอนจอหอ ;พัฒนพงษ์ วันจันทึก;กฤตซน วงศ์รัตน์

บทความ/Article
รูปแบบการสอนวิชา IPST-MicroBOX ด้วยการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กัญจนา ชูจิตร;ปัญญา ทองนิล;เกรียงไกร จริยะปัญญา;วีระชัย คอนจอหอ

บทความ/Article
การสังเคราะห์ตัวแบบเทคโนโลยีเว็บเซอร์วิสเพื่อการจัดการสํานวนคดีอาญาของสํานักงานอัยการสูงสุด
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นพพล พิเศษพงษา;วีระชัย คอนจอหอ;วิชชา ฉิมพลี;ณัฏฐพงศ์ สุวรรณพาณิชย์

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,134
รวม 1,137 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 141,218 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 435 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 364 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 42 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 142,165 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28