แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บรรยากาศองค์กร และความผูกพันต่อองค์กร ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน : กรณีศึกษา บริษัทหลักทรัพย์ A และบริษัทหลักทรัพย์ B
Organizational Climate and Organizational Commitment Effecting of Performance Efficiency: A Case Study of Securities A and Securities B

keyword: บรรยากาศองค์กร
; ความผูกพันต่อองค์กร
; ประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
; Organizational Climate
; Organizational Commitment
; Performance
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาบรรยากาศองค์กร และความผูกพันต่อองค์กร ส่งผลเชิงบวกต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทหลักทรัพย์ A 2) เพื่อศึกษาบรรยากาศองค์กร และความผูกพันต่อองค์กร ส่งผลเชิงบวกต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทหลักทรัพย์ B 3) เปรียบเทียบผลเชิงคุณภาพของบรรยากาศองค์กร และความผูกพันต่อองค์กร ส่งผลเชิงบวกต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทหลักทรัพย์ A และบริษัทหลักทรัพย์ B โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือสำหรับเก็บข้อมูล มีจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 375 คน (อัตราตอบกลับ 93.75%) ได้แก่ พนักงานบริษัทหลักทรัพย์ A จำนวน 195 คน และพนักงานบริษัทหลักทรัพย์ B จำนวน 180 คน ที่มีอายุการทำงาน 3 ปีขึ้นไป วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงอนุมานด้วยสมการถดถอยพหุคูณเพื่อทดสอบสมติฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. ความผูกพันต่อองค์กร ด้านความปรารถนาอย่างแรงกล้าในการเป็นสมาชิกขององค์กร ส่งผลเชิงบวกต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทหลักทรัพย์ A อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และด้านความเต็มใจเพื่อองค์กรส่งผลเชิงบวกต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทหลักทรัพย์ A อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2. ความผูกพันต่อองค์กร ด้านความปรารถนาอย่างแรงกล้าในการเป็นสมาชิกขององค์กร ส่งผลเชิงบวกต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทหลักทรัพย์ B อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และด้านความเชื่อและการยอมรับเป้าหมายและค่านิยมองค์กร ส่งผลเชิงบวกต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทหลักทรัพย์ A อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: This research aims to study 1) Organizational climate and organizational commitment effecting of performance efficiency of employees at securities A. 2) Organizational climate and organizational commitment effecting of performance efficiency of employees at securities B. 3) Compare quality results of Organizational climate and organizational commitment effecting of performance efficiency of employees at securities A and employees at securities B. A questionnaire was used as a research tool. The sample 375 employees (Response Rate 93.75%) at securities company A 195 and employees at securities company B 180 who had working period of 3 years and over. The data obtained were analyzed by using descriptive statistics, and inferential statistics were used in hypotheses testing by multiple regression analysis. The research results indicated that 1) Organizational membership desire of the organizational commitment effect on performance efficiency of securities A employees with statistical significant at 0.01, and willingness to work of organizational commitment effect on performance efficiency of securities A employees with statistical significant at 0.05 2) Organizational membership desire of organizational commitment effect on performance efficiency of securities B employees with statistical significant at 0.01, and belief to organizational goals and values of organizational commitment effect on performance efficiency of securities B employees with statistical significant at 0.05
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครราชสีมา
Email: kitiya.ni@rmuti.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2563-12-20
Issued: 2563-12-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTI_Ratchadaporn_Thes64-08.pdf 15.27 MB44 2025-12-11 09:03:57
ใช้เวลา
0.033101 วินาที

เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์ทางการตลาดและทัศนคติของผู้บริโภคที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรม การตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
ทวิสันต์ โลณานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดและการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าตราสินค้าของรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลยี่ห้ออีซูซุ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
ธนวัตร ขัติยะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวปฎิบัติการจัดการห่วงโซ่อุปทาน และการตอบสนองในห่วงโซ่อุปทานที่สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน กรณีศึกษา: อุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
พิทักษ์พงษ์ ดิษฐาอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการและส่วนประสมทางการตลาดใน มุมมองของผู้บริโภคที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของ ลูกค้าในการใช้บริการเรือนพัก เมืองหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
สุวรรณคา ราศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้บริโภคและการรับรู้ต้นทุนการเปลี่ยนผู้ให้บริการกับผลกระทบต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคประเทศจีนที่ใช้บริการช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านระบบ E-Commerce
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
JIANHAI LI
วิทยานิพนธ์/Thesis
บรรยากาศองค์กร และความผูกพันต่อองค์กร ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน : กรณีศึกษา บริษัทหลักทรัพย์ A และบริษัทหลักทรัพย์ B
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
อริศษา กลอยพรมราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อบ้านมือสองของผู้บริโภคในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
อิสระ เพ็งศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของผู้ใช้บริการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
ก้อยนภา สมอุดร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตในการทางานกับความผูกพันในงานของพนักงานในสถาบันอุดมศึกษาสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
กัลยา โฉมพลกรัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการฟิตเนส ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
กัญญาพัชร์ อำรุงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณภาพบริการที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการโรงแรม และรีสอร์ท ในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
ณัฐภัทร บัณฑิตวรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การฟื้นฟูการให้บริการและการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อ ความภักดีของลูกค้า ธุรกิจโรงแรมในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
เสาวลักษณ์ จิตต์น้อม
พรรณพัชร แทนพลกรัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7,846
รวม 7,846 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 98,554 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 98,579 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104