แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาทักษะทางวิทยาศาสตร์ และกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่ง แบตเตอรี่จากสารเคมีในบ้านด้วยการจัดการเรียนรู้ผ่านสะเต็มศึกษา
Study of scientific skills and engineering design process of grade 12 students on battery making from household chemical substances by learning through stem education

ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา.สาขาวิชาวาริชศาสตร์
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: เคมีไฟฟ้า
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกิจกรรม เรื่อง แบตเตอรี่จากสารเคมีในบ้านด้วยการจัดการเรียนรู้ผ่านสะเต็มศึกษา และเพื่อศึกษากระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมและทักษะทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียน แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 41 คน ซึ่งถูกเลือกแบบเจาะจงผ่านกิจกรรมชุมนุมไฟฟ้าเคมี รูปแบบการวิจัยเป็นแบบ One Group Posttest Design เทียบกับเกณฑ์ ร้อยละ 80 เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบสังเกตกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมของนักเรียนโดยครูผู้สอน และแบบวัดทักษะทางวิทยาศาสตร์ 14 ทักษะ ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่เรียนรู้ผ่านกิจกรรมมีกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมที่ดีมาก คิดเป็นร้อยละ 90.40 รวมทั้งมีทักษะทางวิทยาศาสตร์ที่ดีมาก คิดเป็นร้อยละ 83.70
Abstract: The objectives of this research were to create a STEM activity on making battery from household chemical substances and to study engineering design process and scientific skills of grade 12 students after attending this activity. The participants were selected from the second semester students in science program of 2018 academic year. They were 41 students who joined the electrochemistry science club. The research model was One Group Posttest Design, compared to 80 percent criteria. The research tools included 6 hours lesson plan, an observation form for instructors to evaluate engineering design process of students and the test questions for students to evaluate their fourteen scientific skills. The results showed that students gained a very good engineering design process with 90.4%. Students’ scientific skills were also high as 83.4% after attending this activity.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2562
Modified: 2563-12-08
Issued: 2563-12-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 541.37 ก125ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 57920063.pdf 3.13 MB88 2025-10-24 14:58:38
ใช้เวลา
0.021224 วินาที

ธนะวัฒน์ วรรณประภา
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาชุดการเรียนด้วยตนเองเรื่องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนสำหรับนิสิตครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนะวัฒน์ วรรณประภา;พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ
วิภาดา รักนุ้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง การคูณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
วีระพันธ์ พานิชย์;ธนะวัฒน์ วรรณประภา
กุสุมา นิเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง สำนวนสุภาษิตและคำพังเพยสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนะวัฒน์ วรรณประภา;พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ
ฉัตร์ตราพร จันทร์หอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์เรื่อง การทำสบู่สมุนไพรโดยการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
นภา ตั้งเตรียมจิตมั่น;ธนะวัฒน์ วรรณประภา
สุภาพร กิจวานิชชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะทางวิทยาศาสตร์ และกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่ง แบตเตอรี่จากสารเคมีในบ้านด้วยการจัดการเรียนรู้ผ่านสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นภา ตั้งเตรียมจิตมั่น;ธนะวัฒน์ วรรณประภา
กนกวรรณ ตรีเดชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนออนไลน์วิชาอินเทอร์เน็ตด้วยแอปพลิเคชัน Google classroom สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
เกรียงศักดิ์ บุญญา;ธนะวัฒน์ วรรณประภา
ศุภเศรษฐ์ พึ่งบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ธนะวัฒน์ วรรณประภา
กชนนท์ ขวัญพุฒ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ เรื่อง การออกแบบหุ่นยนต์เบื้องต้นวิชาวิทยาการคำนวณสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนขยายโอกาสในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก
มหาวิทยาลัยบูรพา
วีระพันธ์ พานิชย์;ธนะวัฒน์ วรรณประภา
สมสุดา จันทเจียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแอปพลิเคชัน วิชาวิทยาการคำนวณ เรื่อง การคิดเชิงคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนะวัฒน์ วรรณประภา;วีระพันธ์ พานิชย์
จารุภา อุทัยธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,055
รวม 2,064 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 109,316 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 894 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 110,281 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46