แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสอาชีพในประเทศไทย
Marketing mixed factors affecting decisions to participate in professional tennis competition in Thailand

ThaSH: เทนนิส -- การจัดการ
ThaSH: กีฬา -- การจัดการ
Abstract: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสอาชีพในประเทศไทยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลในการตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพในประเทศไทยเพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลในการตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสอาชีพในประเทศไทยโดยจำแนกข้อมูลส่วนบุคคลประกอบด้วย เพศ อายุ อาชีพ รายได้ และเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาการ เข้าร่วมแข่งขันเทนนิสอาชีพในประเทศไทย การวิจัยงานนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณโดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทำการศึกษาคือนักกีฬาเทนนิสที่ถูกจัดอันดับในประเทศไทยจำนวน 230 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือวิจัยสถิติที่ใช้วิเคราะห์ผลข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและวิเคราะห์แปรปรวนรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้าน ผลิตภัณฑ์ ราคา สถานที่ และจุดประสงค์ในการ เข้าร่วมการแข่งขันมีผลในการตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสอาชีพอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนในด้านของการประชาสัมพันธ์มีผลในการตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสอาชีพอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อนำปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดมาเปรียบเทียบโดยจำแนกข้อมูลส่วนบุคคลพบว่า ด้านเพศ อาชีพ รายได้ พบว่าไม่มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญ ยกเว้นในด้านของอายุ พบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ จากการวิจัยในครั้งนี้มีข้อเสนอแนะว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันควรพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 5 ด้านดังนี้ การจัดตั้งชมรมกรรมการผู้ตัดสินและบุคลากรด้านเทนนิสเพื่อให้ความรู้เพื่อความเป็นมาตรฐาน มีการจัดการกระจายการแข่งขันไปให้ทั่วทุกภาคเพื่อความทั่วถึงของนักกีฬาในการเข้าร่วมการแข่งขัน เลือกสถานที่ที่มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันมากที่สุด มีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ที่หลากหลายและต่อเนื่องมากขึ้น มีการยกระดับของเงินรางวัลและสิทธิพิเศษต่าง ๆ เพื่อดึงดูดนักกีฬาให้มาเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ยังควรมีการมองถึงความต้องการของนักกีฬาให้มากขึ้น
Abstract: The study was on marketing mixed factors affecting decisions to participate in professional tennis competition in Thailand objective to find out what affects decisions in deciding to join professional tennis competition tournament in Thailand. The comparison of marketing mixed was done by using personal information from sex, age, occupation, and income and used as guidance in promotion and development of professional tennis tournaments in Thailand. This research is a quantitative research that used a questionnaire as a tool by sampling 230 tennis players that are national ranked in The Lawn Tennis Association of Thailand. The statistics used to analyze data were frequency value, percentage, average value, standard deviation, t-test value and one-way ANOVA, together with analyzing variability in pairs by Scheffe method. Result from the research show that products, price, place and purpose in joining the competition were the most Marketing Mixed factors affecting decisions in participating in professional tennis competition tournaments while public relations were moderate. Result of personal information comparison found no significant differences in sex, occupation and income but age varied significantly. From this research, it is suggested that the Competition committee develop Marketing Mixed in 5 sides as follows. Establish Referee club and tennis professional personnel to educate for standardization. Spread competitions to all sectors so players are able to join. Choose a place that is well equipped to handle the high competition. Arrange a variety of advertisements and public relations continuously. Raise prize level and other special privileges for motivated players to join matches. Furthermore, more of the needs of the players should be looked into.
มหาวิทยาลัยมหิดล. หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล
Address: นครปฐม
Email: liwww@mahidol.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2559
Modified: 2563-10-25
Issued: 2563-10-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ ภ512ป 2559
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหิดล
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5436172.pdf 1.41 MB10 2021-03-17 11:37:41
ใช้เวลา
-0.607656 วินาที

ภาสุร อินทนปสาธน์
เสาวลี แก้วช่วย
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสอาชีพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
เสาวลี แก้วช่วย;วรรณชลี โนริยา
ภาสุร อินทนปสาธน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการกีฬาของเทศบาลนครตรัง
มหาวิทยาลัยมหิดล
พราม อินพรม;แสงเทียน อยู่เถา;เสาวลี แก้วช่วย
กัญฐิณัฐฎิ์ ผ้อล้วน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการจัดกิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพสำหรับประชาชนในจังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยมหิดล
นักรบ ระวังการณ์;เสาวลี แก้วช่วย;เรืองฤทธิ์ อุปละนาละ
สุวัลลี แก้วโลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจและความคาดหวังของผู้ใช้บริการศูนย์กีฬากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
นักรบ ระวังการณ์;เสาวลี แก้วช่วย;ประเสริฐไชย สุขสอาด
อัคร อัครจิรายุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่เป็นจริงและที่พึงประสงค์ของผู้ฝึกสอนฟุตซอลในเอไอเอสฟุตซอลไทยลีก 2017
มหาวิทยาลัยมหิดล
ประเสริฐไชย สุขสอาด;จุฑา ติงศภัทิย์;สมทบ ฐิตะฐาน;เสาวลี แก้วช่วย
กีรติ จงสถิตเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการสโมสรกีฬาของสตรีที่ประสบความสำเร็จ
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมทบ ฐิตะฐาน;ประเสริฐไชย สุขสอาด;เสาวลี แก้วช่วย
ฐานินี ปานปรีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
เสาวลี แก้วช่วย;วรรณชลี โนริยา;นักรบ ระวังการณ์
พรขวัญ เกาแกกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของกีฬาเพื่อมวลชนในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
วรรณชลี โนริยา, ที่ปรึกษา ;นักรบ ระวังการณ์;เสาวลี แก้วช่วย
วีรภัทร ศิมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะสำหรับผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสของลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
มหาวิทยาลัยมหิดล
เสาวลี แก้วช่วย;พราม อินพรม;ศิวะพร ภู่พันธ์
ปพน แสวงผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์การบริหารอีสปอร์ตในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
เสาวลี แก้วช่วย;พราม อินพรม;สมทบ ฐิตะฐาน
สุรดิษ โลหะลักษณาเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการสนามกีฬาสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลตำบลท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
เสาวลี แก้วช่วย;นักรบ ระวังการณ์,;พราม อินพรม
วณิสรา เจริญรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจกีฬาเทนนิสเท็นส์ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
เสาวลี แก้วช่วย ;สมทบ ฐิตะฐาน ;พราม อินพรม ;ศิวะพร ภู่พันธ์
พิชชากร ก้านกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
วรรณชลี โนริยา
Title Creator Type and Date Create
การจัดการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศในมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหิดล
ประเสริฐไชย สุขสอาด;กิตติพงศ์ พูลชอบ;วรรณชลี โนริยา
ศรุติ เดชวิถี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการจัดซื้อทรัพยากรสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
กมลพร สอนศรี;พสชนัน นิริมิตรไชยนนท์;วรรณชลี โนริยา
ณัฐดานันท์ ยอดเมืองชัย
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้ออุปกรณ์กีฬาผ่านสื่อออนไลน์
มหาวิทยาลัยมหิดล
วรรณชลี โนริยา;กมลพร สอนศรี;ประเสริฐไชย สุขสอาด
สัจจวัฒน์ จารึกศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก
มหาวิทยาลัยมหิดล
วรรณชลี โนริยา;นิรมิตร ไชยนนท์;ประเสริฐไชย สุขสอาด
กฤษภาค พูลเพิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารจัดการสโมสรฟุตบอลอาชีพที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
วรรณชลี โนริยา;ประเสริฐไชย สุขสอาด;กมลพร สอนศรี
ชัชวิทย์ พุ่มสงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ในการตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้ากีฬาแบดมินตันในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ประเสริฐไชย สุขสอาด;วรรณชลี โนริยา;พสชนัน นิรมิตรไชยนนท์
ชานนท์ อันสมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความเข้มแข็งของสโมสรกีฬาเทเบิลเทนนิสในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ประเสริฐไชย สุขสอาด;นักรบ ระวังการณ์;วรรณชลี โนริยา
พิษณุ นาคจันเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการสถาบันฟุตบอลเยาวชนของสโมสรฟุตบอลอาชีพที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
วรรณชลี โนริยา
ณรงค์ฤทธิ์ ขุนทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้บริโภคในสนามยิงปืน : กรณีศึกษาสนามยิงปืนสามโคก
มหาวิทยาลัยมหิดล
วรรณชลี โนริยา;พสชนัน นิรมิตรไชยนนท์;ประเสริฐไชย สุขสอาด
นธายุ วันทยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหลักสูตรฝึกอบรมเรื่องการพัฒนาน้ำใจนักกีฬาเพื่อมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต กรณีศึกษานักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปัณณวิชญ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหิดล
นักรบ ระวังการณ์;พราม อินพรม;วรรณชลี โนริยา
ปฐมพร สมบัติทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดบริการของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
วรรณชลี โนริยา;พสชนัน นิรมิตรไชยนนท์;เรืองฤทธิ์ อุปละนาละ
ศรัณยู ยงพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสอาชีพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
เสาวลี แก้วช่วย;วรรณชลี โนริยา
ภาสุร อินทนปสาธน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการการกีฬาของประเทศไทยเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยมหิดล
นักรบ ระวังการณ์;วรรณชลี โนริยา;พราม อินพรม
จักรกฤษณ์ สุจริตธุระการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและความพึงพอใจในการใช้บริการศูนย์สุขภาพของกลุ่มผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ประเสริฐไชย สุขสอาด;วรรณชลี โนริยา
พีรพันธุ์ ธงชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
วรรณชลี โนริยา;นักรบ ระวังการณ์;พราม อินพรม
อารียา ส่งแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในเขตภาษีเจริญกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ประเสริฐไชย สุขสอาด;นักรบ ระวังการณ์;วรรณชลี โนริยา
กันติยา พวงสำลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดขององค์กรที่ประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา
มหาวิทยาลัยมหิดล
นักรบ ระวังการณ์;วรรณชลี โนริยา
อิศวรา จันทร์สมคอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการการส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพของผู้สูงอายุในจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
วรรณชลี โนริยา;พสชนัน นิรมิตรไชยนนท์;ประเสริฐไชย สุขสอาด
สุกัญญา สายประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมกิจกรรมการออกกำลังกายของผู้สูงอายุในเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
นักรบ ระวังการณ์;วรรณชลี โนริยา;ประเสริฐไชย สุขสอาด
เกียรติรัตน์ วารินศิริรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสโมสรฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก
มหาวิทยาลัยมหิดล
นักรบ ระวังการณ์;วรรณชลี โนริยา
ธวัชชัย บัวผัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งเสริมความเป็นเลิศของนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
กานต์ยุพา จิตติวัฒนา;วรรณชลี โนริยา;นักรบ ระวังการณ์
ณัฐกานต์ อยู่เกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
เสาวลี แก้วช่วย;วรรณชลี โนริยา;นักรบ ระวังการณ์
พรขวัญ เกาแกกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของกีฬาเพื่อมวลชนในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
วรรณชลี โนริยา, ที่ปรึกษา ;นักรบ ระวังการณ์;เสาวลี แก้วช่วย
วีรภัทร ศิมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกใช้บริการเอเย่นต์นักกีฬาของนักฟุตบอลไทยลีก
มหาวิทยาลัยมหิดล
วรรณชลี โนริยา ;ประเสริฐไชย สุขสอาด ;นักรบ ระวังการณ์;วันชัย บุญรอด
อณวัฒน์ สมศรีรื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,194
รวม 3,214 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 278,124 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,072 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 991 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 130 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 72 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
รวม 280,430 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101