แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฮบริดของผู้บริโภคในกลุ่มภูมิภาคตะวันตก

keyword: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
; การตัดสินใจซื้อ
; รถยนต์ไฮบริด
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฮบริด เมื่อจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในกลุ่มภูมิภาคตะวันตก และ 2) ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพล ต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฮบริด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคในกลุ่มภูมิภาคตะวันตก จำนวน 375 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ซึ่งผ่านการทดสอบค่าความตรงเชิงเนื้อหา และค่าความเชื่อมั่นในระดับที่ยอมรับได้ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว การวิเคราะห์ความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธี LSD ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า 1. ระดับส่วนประสมการตลาดรถยนต์ไฮบริดของผู้บริโภคในกลุ่มภูมิภาคตะวันตกในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมาก ซึ่งเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ตามลำดับ ระดับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในกลุ่มภูมิภาคตะวันตกอยู่ในระดับมาก 2. ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในกลุ่มภูมิภาคตะวันตกที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ประกอบด้วย ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน และจำแนกตาม ที่พักอาศัย ส่วนปัจจัยที่ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ได้แก่ เพศ และอายุ 3. ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฮบริดของผู้บริโภค ในกลุ่มภูมิภาคตะวันตก ประกอบด้วย ช่องทางการจัดจำหน่าย (X3) ผลิตภัณฑ์ (X1) และการส่งเสริมการตลาด (X4) โดยร่วมกันทำนายได้ร้อยละ 34 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สมการถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน คือ Y ̂tot = 1.05* + 0.29*(X3) + 0.31*(X1) + 0.12*(X4) ลายมือชื่อนักศึกษา __________________________________________________________ ลายมือชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา_____________________________________________________
Abstract: ABSTRACT This research aimed to study: 1) the hybrid car purchasing decision as classified by personal factors of consumers in western region; and 2) the marketing mix factor affecting hybrid car purchasing decision. The research sample was 375 consumers in western region, derived by convenient sampling. The research instrument was a questionnaire constructed by the researcher with the accetable content validity and reliability. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test, one way ANOVA, least significance difference, correlation coefficient, and multiple regression analysis. The results showed that: 1. Overall, the marketing mix of hybrid cars of consumers in western region was at a high level. When considering each aspect, all aspects were at a high level. The aspects were, in the descending order, product, promotion, price, and distribution channel. The purchasing decision of consumers in western region was at a high level. 2. The personal factors of consumers in western region affecting purchasing decision with statistical significance at .05 were education level, monthly income, and type of residence. However, gender and age showed no influence on purchasing decision. 3. The marketing mix factors in the aspects of distribution channel (X3), product (X1), and promotion (X4) together predicted the hybrid car purchasing decision of consumers in western region at the percentage of 34 with statistical significance at .05. The regression equation was Y ̂tot = 1.05* + 0.29*(X3) + 0.31*(X1) + 0.12*(X4). Student’s signature ________________________________________________________ Advisor’s signature _________________________________________________________
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครปฐม
Email: library@npru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Issued: 2020
Modified: 2563-10-18
Created: 2021-06-15
Issued: 2563-10-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 พีรพล.pdf 3.78 MB12 2024-11-28 14:12:27
ใช้เวลา
0.018994 วินาที

พีรพล พุฒศรี
จันทนา วัฒนกาญจนะ
Title Creator Type and Date Create
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จันทนา วัฒนกาญจนะ;ไพรัช มากกาญจนกุล
นางสาวสิริพรรณ วัฒนวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการของศาลจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จันทนา วัฒนกาญจนะ;วรรณวีร์ บุญคุ้ม
ทัศนีย์ จันทร์งาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเลือกซื้ออาหารกุ้งสำเร็จรูปของเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จันทนา วัฒนกาญจนะ;ไพรัช มากกาญจนกุล
พิกสิต ลีลาพตะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อกับธนาคารกรุงไทย สำนักงานธุรกิจนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จันทนา วัฒนกาญจนะ
กฤตย์ อุดมทวีโชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของตัวแทนจำหน่ายที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของ บริษัท พี.เค. ทรัพย์ไพศาล จำกัด ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จันทนา วัฒนกาญจนะ;ไพรัช มากกาญจนกุล
วนิดา สายกระซิบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของลูกค้าต่อส่วนประสมการตลาดของ บริษัท กวงอลูมิเนียม แอนด์ กลาส จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จันทนา วัฒนกาญจนะ;ไพรัช มากกาญจนกุล
พลบูรณ์ ธนทรัพย์มงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้เสียภาษีที่มีต่อการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต ของสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ราชบุรี สาขาจอมบึง
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จันทนา วัฒนกาญจนะ
พัลลภ เจริญชัยสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อกับธนาคารกรุงไทย สำนักงานธุรกิจนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จันทนา วัฒนกาญจนะ
กฤตย์ อุดมทวีโชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้เสียภาษีที่มีต่อการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต ของสานักงานสรรพสามิตพื้นที่ราชบุรี สาขาจอมบึง
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จันทนา วัฒนกาญจนะ
พัลลภ เจริญชัยสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฮบริดของผู้บริโภคในกลุ่มภูมิภาคตะวันตก
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จันทนา วัฒนกาญจนะ
พีรพล พุฒศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเสียภาษีของผู้เสียภาษีได้บุคคลธรรมดาในเขตพื้นที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่นครปฐม 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จันทนา วัฒนกาญจนะ
เชิดชัย มูรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อปุ๋ยอินทรีย์ของเกษตรกรในอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จันทนา วัฒนกาญจนะ ;ไพรัช มากกาญจนกุล
อำพันธ์ ศรีสมุทรนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อปุ๋ยอินทรีย์ของเกษตรกร
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จันทนา วัฒนกาญจนะ;อาจารย์ ดร.ไพรัช มากกาญจนกุล
อำพันธ์ ศรีสมุทรนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของลูกค้าในอำเภอเมืองนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รองศาสตราจารย์ ดร.จันทนา วัฒนกาญจนะ
กมลพร โรจน์รุ่งศศิธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกใช้บริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ (K PLUS) ของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รองศาสตราจารย์ ดร.จันทนา วัฒนกาญจนะ
สุกัญญา ปุจฉาการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้ออาหารจานด่วนของผู้บริโภค ในจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รองศาสตราจารย์ ดร.จันทนา วัฒนกาญจนะ
สุปัญญา ศิริรัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มชานมไข่มุกของประชาชนในจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รองศาสตราจารย์ ดร.จันทนา วัฒนกาญจนะ
กิตติพงษ์ ตั้งธนะวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,886
รวม 1,894 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 232,203 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 288 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 260 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 102 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 32 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 232,906 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124