แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ศึกษาการปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพของครูผู้สอน ที่ยึดหลักธรรมมรรค มีองค์ 8 กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น
A Study of Self-Conducts according to Teachers’ Professional Standards based on Eightfold Paths of Secondary School Teachers in Social Studies, Religion and Culture Department under the Khon Kaen Municipality Schools

keyword: หลักธรรมมรรคมีองค์ 8
; มาตรฐานวิชาชีพ
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ในการวิจัย ดังนี้ ๑. เพื่อศึกษาการปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพของครูผู้สอน ที่ยึดหลักธรรมมรรคมีองค์ ๘ กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น ๒. เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นศึกษาการปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพของครูผู้สอน ที่ยึดหลักธรรมมรรคมีองค์ ๘ ๓. เพื่อหาข้อเสนอแนะแนวทาง ศึกษาการปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพของครูผู้สอน ที่ยึดหลักธรรมมรรคมีองค์ กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น การวิจัยครั้งนี้ รูปแบบวิจัยแบบผสานวิธี (Mix Research) ได้แก่วิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative data) คือใช้แบบสอบถามครูผู้สอนจำนวน ๑๖๕ คน และวิจัยเชิงคุณภาพ (Quantitative Research) กลุ่มเป้าหมายในการสัมภาษณ์ (In-depth Interview) ผู้บริหารจำนวน ๓ คน ผลการวิจัยพบว่า เพื่อศึกษาการปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพ ของครูผู้สอน ที่ยึดหลักธรรมมรรคมีองค์ ๘ กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น ทั้ง ๙ ด้าน โดยเรียงลำดับจากมากที่สุดไปหาน้อย ดังนี้ คือด้านที่ ๑. มีวินัยในตนเอง พัฒนาตนเองด้านวิชาชีพ บุคลิกภาพ และวิสัยทัศน์ ให้ทันต่อการพัฒนาทางวิทยาการ เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองอยู่เสมอ โดยต้อง ประพฤติและละเว้นการประพฤติตามแบบแผนพฤติกรรม ตามสัมมาวาจา (เจรจาชอบ) และสัมมากัมมันตะ (ทำงานชอบ) และสัมมาอาชีวะ (เลี้ยงชีพชอบ) อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ด้านที่ ๕. ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีทั้งทางกาย วาจา และ จิตใจตามหลักธรรมสัมมาวาจา (เจราชอบ) และสัมมากัมมันตะ (การทำงานชอบ) และสัมมาอาชีวะ (เลี้ยงชีพชอบ) อยู่ในระดับมาก ด้านที่ ๔. ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ ทักษะและนิสัยที่ถูกต้องดี งามแก่ศิษย์และผู้รับบริการตามบทบาทหน้าที่อย่างเต็มความสามารถด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตามหลักธรรมสัมมาทิฏฐิ (ความเห็นชอบ) และสัมมาสังกัปปะ (ความดำริชอบ) อยู่ในระดับมากและลำดับน้อยที่สุด คือ ด้านที่ ๘. ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันอย่างสร้างสรรค์ โดยยึดมั่นในระบบคุณธรรม ตามหลักธรสัมมาวายามะ (ความเพียรชอบ) และสัมมาสติ (ระลึกชอบ) และสัมมาสมาธิ (ตั้งใจชอบ) การวิเคราะห์เปรียบเทียบการปฏิบัติตนของครูผู้สอนต่อ ศึกษาการปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพ ของครูผู้สอน ที่ยึดหลักธรรมมรรคมีองค์ ๘ กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น จำแนกตามระดับการศึกษา ระดับวิทยฐานะ และประสบการณ์ในการทำงาน ครูผู้สอนมีการปฏิบัติต่อศึกษาการปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพ ของครูผู้สอน ที่ยึดหลักธรรมมรรคมีองค์ ๘ กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ๐.๐๕ ซึ่งเป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ ข้อเสนอแนะศึกษาการปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพ ของครูผู้สอน ที่ยึดหลักธรรมมรรคมีองค์ ๘ กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น นั้น ควรส่งเสริมและสนับสนุนให้ข้าราชการครูได้มีโอกาสเป็นผู้เสนอข้อผิดพลาดในการปฏิบัติตนและเสนอเป็นนโยบายปรับปรุงพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมควรจัดอบรม ให้ความรู้แก่ครูผู้สอน เกี่ยวกับการทำวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองในสายงานการจัดการเรียนรู้ ควรส่งเสริม สนับสนุน พัฒนา ปรับปรุง การใช้ แก้ไขและมีการประเมินจำหน่วยงานต้นสังกัด และกระตุ้นให้ข้าราชการครูที่มีประสบการณ์น้อยให้ปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบข้าราชการ โรงเรียนในสังกัดสำนักการศึกษาเทศบาลนครขอนแก่น ควรส่งเสริมการอบรมครูเพื่อส่งเสริมเรื่องระเบียบวินัย และกฎ กติกาต่างๆ โดยประยุกต์ใช้หลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาไปใช้ในการปฏิบัติตนของครูผู้สอน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2563-09-22
Issued: 2563-09-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MCU63021702.pdf 7.94 MB20 2025-07-17 16:23:54
ใช้เวลา
0.020526 วินาที

สมควร นามสีฐาน
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนรู้ตามหลักอิทธิบาท 4 เพื่อพัฒนาผู้เรียนด้านความรับผิดชอบในการเรียนสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;ประยูร แสงใส
พระมหาเอกชัย วิสุทฺโธ (โคตรสุนทร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนโดยใช้พุทธวิธีการสอน เรื่อง เบญจศีลเบญจธรรม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 3 โรงเรียนบ้านผึ้งวิทยาคม จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;ประยูร แสงใส
พระอธิการมาวิน จนฺทธมฺโม(อ้วนจี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาเพื่อพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รัชนี จรุงศิรวัฒน์;สมควร นามสีฐาน
สุหัชชา พิมพ์เนาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้สาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม เพื่อแก้ไขปัญหาการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในผู้นำเด็กและเยาวชน : กรณีศึกษาสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
ศุภฤกษ์ ต่อพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษา สาระหน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม ด้วยหลักพรหมวิหาร 4 ของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พระจินดา สุชาโต (พรมชาลี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนตามหลักไตรสิกขาของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษาวัดประชานิยม จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สาคร มหาหิงค์;สมควร นามสีฐาน
พระประนม ฐิตมโน (กุลภู)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทางการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตามแนวคิด ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;สาคร มหาหิงคุ์
พระมหาวัฒนา โชติปญฺโญ (รัตนนท์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพของครูผู้สอน ที่ยึดหลักธรรมมรรค มีองค์ 8 กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พระอภิสิทธิ์ สุขวโร (ปฏินังเต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม ตามหลักไตรสิกขา โดยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อส่งเสริมศักยภาพในการจัดการศึกษาที่ยั่งยืนในสถานศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองหนองสำโรง จังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อุทัย วรเมธีศรีสกุล;สมควร นามสีฐาน
จักร์กฤษ ทองมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษา เพื่อส่งเสริมผู้เรียนด้านการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น ตามหลักฆราวาสธรรม 4 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพังโคนวิทยาคม จังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พิษณุ หอมสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาผู้เรียนด้านจิตอาสา โดยใช้หลักพรหมวิหาร 4 ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;อุทัย วรเมธีศรีสกุล
พระจิรศักดิ์ คุณวํโส (วงค์ภูมี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการจัดการเรียนรู้นวัตวิถีเชิงพุทธ : กรณีศึกษาหัตถกรรมผ้าย้อมครามของชุมชนบ้านตาด ตำบลแพต อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พระปลัดวิศิษฐ์ ชาวโน (ยืนสุข)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการความรู้ของผู้ปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉิน (EMS) ตามหลักอิทธิบาท 4 ในจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ประยูร แสงใส;ดร.สมควร นามสีฐาน
สุจิตตรา สะดู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้หน้าที่พลเมือง โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีสงครามวิทยา จังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.วิทยา ทองดี;ดร.สมควร นามสีฐาน
วุฒิชัย เยาวโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาหน้าที่พลเมือง ตามหลักอิทธิบาท 4 เชิงสร้างสรรค์ชุมชนเป็นฐาน ของนักเรียนโรงเรียนอนุกูลนารี จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สมควร นามสีฐาน;ผศ.ดร.วิทยา ทองดี
พรชัย วันทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษาตามหลักสุจริตธรรม เพื่อส่งเสริมผู้เรียน ด้านการปฏิบัติตนตามกฎหมาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเมืองกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สมควร นามสีฐาน;ดร.ปาณจิตร สุกุมาลย์
วิชิต นาชัยสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเวลาและการแบ่งยุคสมัยประวัติศาสตร์ วิชาประวัติศาสตร์ โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบโครงงานเป็นฐาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนนาหนังพัฒนศึกษา ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สมควร นามสีฐาน
วิษณ์ศรัชฏ์ อัศวรรธโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองคู โดยใช้แบบฝึกทักษะ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สมควร นามสีฐาน;ดร.สมควร นามสีฐาน
กมลกาญจน์ อุทัยเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอน เรื่อง ภาวะโลกร้อน โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบ 4 MAT ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ในสหวิทยาเขตลุ่มน้ำปาว จังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.ปาณจิตร สุกุมาลย์;ดร.สมควร นามสีฐาน
อิทธิกร อินทร์อุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนา ตามหลักฆราวาสธรรม 4 โดยใช้รูปแบบความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เป็นฐาน (CBL) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเชียงยืนพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.นิรัช เรืองแสน;ดร.สมควร นามสีฐาน
พระสมบัติ สมฺปตฺติโก (คลังภูเขียว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของผู้นำชุมชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาญชัย ฮวดศรี;สมควร นามสีฐาน
พระกฤษดา ธมฺมสาโร (สาระวิต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562 ในจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุรพล พรมกุล;สมควร นามสีฐาน
ภาสวรรณ สิทธิกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของประชาชนในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562 ในจังหวัดนครราชสีมา เขตเลือกตั้งที่ 5
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุรพล พรมกุล;สมควร นามสีฐาน
พระอธิการวรวุฒิ สุเมโธ (มีธรรม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมสมรรถนะการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้สังคมศึกษา สําหรับครูระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร แสงใส;สมควร นามสีฐาน
พระมหาโกวทิย์ ฐานเมธี (พาดี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการปฏิบัติตนตามหลักโอวาท 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาบ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;นิรัช เรืองแสน
สุพัตรา ฝ่ายสูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอน เรื่องวัฒนธรรมไทย โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบ 4 MAT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนหาดคำบอนวัฒนา ตำบลหาดคำ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร แสงใส;สมควร นามสีฐาน
ภัทราภรณ์ นามเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยกระบวนการกลุ่ม POP-CE วิชาพระพุทธศาสนา เรื่อง หลักธรรมนำชีวิต สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแขมเจริญ อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
นิรัช เรืองแสน;สมควร นามสีฐาน
พระวีระยุทธ สุจิณฺโณ (ไกรศรี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับครูผู้สอนกลุ่มสาระ การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;นิรัช เรืองแสน
พิพิธธนวดี สมคะเณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะความรับผิดชอบต่อตนเองของนักศึกษาวิชาชีพครู สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;สมควร นามสีฐาน
กิตติยานนท์ วรรณวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาเชิงพุทธบูรณาการเพื่อส่งเสริมการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่นของนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
นิรัช เรืองแสน;.สมควร นามสีฐาน
พิษณุ หอมสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบูรณาการการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะด้านวิธีวิทยาการจัดการรเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติของนิสิตคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;นิรัช เรืองแสน
พูลศักดิ์ หอมสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่ออนุรักษ์ประวัติศาสตร์ไทยเรื่อง ปาฏิหาริย์นครพนม ของนักเรียนสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
นิรัช เรืองแสน;สมควร นามสีฐาน
พระครูสังฆรักษ์สิรภพ (สิรภพ ฐิตสีโล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมทักษะการเรียนรู้สังคมศึกษาโดยใช้หลักไตรสิกขาสำหรับนักเรียน ระดับมัธยมศึกษา ของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร แสงใส;สมควร นามสีฐาน
พระพันธวัฒน์ ธมฺมวฑฺฒโน (ภูมิรัง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปวิชาประวัติศาสตร์ตามกระบวนการ Active Learning (MIAP) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวิเวกธรรมประสิทธิ์วิทยา วัดธาตุพระอารามหลวง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
นิรัช เรืองแสน;สมควร นามสีฐาน
พระปกาศิต โฆสิตธมฺโม (มีทอง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองสุโขทัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พระครูปลัดสมชัย นิสฺสโภ (ประกอบพรชัย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการเมืองของผู้นำท้องถิ่นตามทรรศนะของประชาชน ในอำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุรพล พรมกุล;สมควร นามสีฐาน
พระวุฒิชัย หิตวิชฺโช (เภาโพธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันและแก้ไขการทุจริต การเลือกตั้ง ในอำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ สวัสดิ์ทา;สมควร นามสีฐาน
พระมหาปติวัฒน์ ปฏิวฑฺฒนเมธี (แสนเมือง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยา ทองดี
Title Creator Type and Date Create
ศึกษาการบริหารจัดการเชิงพุทธของกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์บ้านโคกมน ตำบลโคกมน อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาประมวล ฐานทตฺโต, ดร. ป.ธ. ๖,พธ.บ., M.A. (Ling), M.A., Ph.D. (Pali& Bud.);ดร.ประยูรแสงใสป.ธ.๔,พ.ม., พธ.บ., M.A., (Ed) P.G.DIP. In Journalism, Ph.D. (Ed.);ดร.วิทยา ทองดีป.ธ. ๓, พ.ม., พธ.บ.,ศษ.บ., ศษ.ม.(เทคโนโลยีการศึกษา), Ph.D. (Social Sc.)
พระครูพัชรคณาภิรักษ์ (ปัณณธรจารุวณฺโณ))
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต ๒
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี
อำนวย พลรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการบริหารจัดการเชิงพุทธของกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์ บ้านโคกมน ตำบลโคกมน อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาประมวล ฐานทตฺโต ;ประยูร แสงใส ; วิทยา ทองดี
พระครูพัชรคณาภิรักษ์ (ปัณณธร จารุวณฺโณ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
พุทธวิธีการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษา ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร แสงใส;วิทยา ทองดี
พระดิฐวัฒน์ อภิวฑฺฒนธมฺโม (ทิพคุณ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมตามหลักศีล 5 ของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;สาคร มหาหิงค์
พระมหาอนุพันธ์ อานนฺทเมธี/พรมชาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางบูรณาการหลักธรรมที่ปรากฏในประเพณีบุญบั้งไฟกับหลักสูตรท้องถิ่นในสถานศึกษา สังกัดเทศบาลนครอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;ประยูร แสงใส
พระวรศานต์ วรธมฺโม (วัฒนวงศ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงพุทธเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะนักศึกษาที่พึงประสงค์ด้านคุณธรรมจริยธรรม วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;สาคร มหาหิงค์
ชารีวัฒน์ ถวิลวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนด้านจริยธรรมในการเรียนสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;ประยูร แสงใส
พระมหาอำพล ธนปญฺโญ (ชัยสารี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษา สาระหน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม ด้วยหลักพรหมวิหาร 4 ของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พระจินดา สุชาโต (พรมชาลี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนาของครูผู้สอน โดยใช้หลักสาราณียธรรม 6 ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รัชนี จรุงศิรวัฒน์;วิทยา ทองดี
พระปลัดวรรธนา ญาณวโร (สุวรรณเพ็ง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ด้านจริยธรรมของผู้เรียน ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;ประยูร แสงใส
พระพันธวัฒน์ ธมฺมวฑฺฒโน (ภูมิรัง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการเรียนการสอน รายวิชาพระพุทธศาสนาของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 19
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;สาคร มหาหิงคุ์
พระวสันต์ ธีรวโร (เกษงาม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพของครูผู้สอน ที่ยึดหลักธรรมมรรค มีองค์ 8 กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พระอภิสิทธิ์ สุขวโร (ปฏินังเต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษา เพื่อส่งเสริมผู้เรียนด้านการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น ตามหลักฆราวาสธรรม 4 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพังโคนวิทยาคม จังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พิษณุ หอมสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการจัดการเรียนรู้นวัตวิถีเชิงพุทธ : กรณีศึกษาหัตถกรรมผ้าย้อมครามของชุมชนบ้านตาด ตำบลแพต อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พระปลัดวิศิษฐ์ ชาวโน (ยืนสุข)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอน เรื่องการอยู่ร่วมกันในสังคม ตามหลักพรหมวิหาร 4 โดยการใช้รูปแบบ CAI เชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนยางตลาดวิทยาคาร จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ประยูร แสงใส ;ผศ.ดร.วิทยา ทองดี
รุ่งนภา โยนดัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบกิจกรรมการเรียนรู้ TAI (Team Assisted Individualization) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องหลักธรรมนำชีวิตตามหลักอิทธิบาท 4 ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ประยูร แสงใส;ผศ.ดร.วิทยา ทองดี
นิวัฒนา วรรณคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้หน้าที่พลเมือง โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีสงครามวิทยา จังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.วิทยา ทองดี;ดร.สมควร นามสีฐาน
วุฒิชัย เยาวโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาหน้าที่พลเมือง ตามหลักอิทธิบาท 4 เชิงสร้างสรรค์ชุมชนเป็นฐาน ของนักเรียนโรงเรียนอนุกูลนารี จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สมควร นามสีฐาน;ผศ.ดร.วิทยา ทองดี
พรชัย วันทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อการสอนโดยใช้ AppSheet สาระการเรียนรู้ภูมิศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.วิทยา ทองดี;ผศ.ดร.ประยูร แสงใส
อุทุมพร ไพสีขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหน้าที่พลเมืองและศีลธรรม เรื่องสังคมมนุษย์ ตามหลักฆราวาสธรรม 4 โดยใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียน หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 แผนกช่างกลโรงงาน วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.วิทยา ทองดี;ผศ.ดร.ประยูร แสงใส
วัชรพงษ์ รักษาเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภูมิศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวิทยาราษฎร์นุกูล โดยใช้แบบฝึกทักษะทางการเรียน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.วิทยา ทองดี;ผศ.ดร.ประยูร แสงใส
พระมหาสงัด จนฺทโชโต (พรหมลิ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนวิชาสังคมศึกษา ตามหลักอิทธิบาท 4 โดยการใช้สื่อการสอนเชิงสร้างสรรค์ ในยุค NEW NORMAL แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษา ในสถานศึกษาประถมศึกษาอำเภอประทาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.นิรัช เรืองแสน ;ผศ.ดร.วิทยา ทองดี
พระปลัดสิทธิพงษ์ โสภณจิตฺโต (จิตสม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
พุทธบูรณาการหลักศีล 5 เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของชุมชนบ้านห้วยหมากหล่ำ ตำบลทมนางาม อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.นิรัช เรืองแสน;ผศ.ดร.วิทยา ทองดี
พระอภิชาติ อภิชาตปุตฺโต (วรสินา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองเลย จังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.ปาณจิตร สุกุมาลย์; ผศ.ดร.วิทยา ทองดี
พระมหากฤษดา สิริวฑฺฒโน (ธาตุทาสี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 สาระเศรษฐศาสตร์ โรงเรียนเขวาไร่ศึกษา อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ประยูร แสงใส;ผศ. ดร.วิทยา ทองดี
สรรสยา ขันวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาช่างสิบหมู่โดยใช้หลักอิทธิบาทธรรม 4 โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ประยูร แสงใส; ผศ. ดร.วิทยา ทองดี
พระใจ ชินสุมโน (บุญชัยมิ่ง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ออนไลน์ในยุคดิจิทัล รายวิชาหน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนคอนสารวิทยาคม จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.วิทยา ทองดี; ดร.ปาณจิตร สุกุมาลย์
พระสมพล กิตฺติเมธี (เชื้อกล้า)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนของพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร แสงใส;วิทยา ทองดี
สอาด ภูนาสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมความมีจิตสาธารณะเชิงพุทธบูรณาการ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปาณจิตร สุกุุมาลย์;วิทยา ทองดี
พระสมุห์สุทธิศักดิ์ สมฺปณฺณเมธี (คงมาก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้หลักธรรมสากัจฉาเพื่อส่งเสริมการคิดขั้นสูงกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา เขต 9
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;ประยูร แสงใส
พระมหาสุวัฒน์ กิตฺติเมธี (คงยืน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการผลิตสื่อการสอน ในการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักศึกษา สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
นิรัช เรืองแสน;วิทยา ทองดี
พระปลัดวสันต์ ธีรวโร (เกษงาม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์รายวิชาภาษาอาเซียนของสถาบันภาษาวิทยาเขตขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
นิรัช เรืองแสน;วิทยา ทองดี
สริญญา มารศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะความรับผิดชอบต่อตนเองของนักศึกษาวิชาชีพครู สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;สมควร นามสีฐาน
กิตติยานนท์ วรรณวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;ประยูร แสงใส
พระครูวินัยธรวรรธนา ญาณวโร (สุวรรณเพ็ง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมทักษะการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตามหลักอิทธิบาท 4 ของครูผู้สอน ในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา เขต 9
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;ปาณจิตร สุกุมาลย์
พระพัฒนพล สิริสุวณฺโณ (เพ็ชรไชย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้หน้าที่พลเมืองเชิงพุทธตามหลักอิทธิบาท 4 ของนักเรียนในโรงเรียนพระปริยัติธรรมจังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
นิรัช เรืองแสน;วิทยา ทองดี
พระมหาเอกชัย วิสุทฺโธ (โคตรสุนทร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนรู้พระปริยัติธรรมแผนกธรรม ของสำนักศาสนศึกษาในเขตอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;ปาณจิตร สุกุมาลย์
พระมหาสุทัศน์ อุตฺตโร (จันอากาศ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพระพุทธศาสนา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเขวาไร่ศึกษา จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;ปาณจิตร สุกุมาลย์
พระมหาวาทิตย์ อภิปุณฺโณ (ช้างสาร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้จิตสาธารณะสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ตอนปลายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;ประยูร แสงใส
พระปลัดภัครวัฒน์ สีลเตโช (โพนสิงห์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองสุโขทัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พระครูปลัดสมชัย นิสฺสโภ (ประกอบพรชัย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจต่อการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ของประชาชนในอำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุรพล พรมกุล;วิทยา ทองดี
พระอานนท์ อคฺคปญฺโญ (ทิพย์สิงห์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,838
รวม 2,846 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 239,811 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 417 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 327 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 171 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 75 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 29 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 240,846 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124