แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความสามารถการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยการสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนคาเบรียลอุปถัมภ์
The Development of English Reading Comprehension through Group Dynamics Approachof Prathomsuksa 5 Students at Gabriel Upatham School

keyword: การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- คำศัพท์
; การสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเที่ยบความสามารถการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนกาเบรียลอุปถัมภ์ โดยการสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ กลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนกาเบรียลอุปถัมภ์ จำนวน 40 กน โดยใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ ใช้ในการเก็บข้อมูล ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยการสอน แบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ 2) แบบทดสอบวัดความสามารถการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5 และ 3) แบบสอบถามความพึงพอที่มีต่อการสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ สถิติที่ใช้ในการวิกราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีสำหรับ กลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1 ความสามารถการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ มีระดับความสามารถการอ่านจับใจความ ภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) ระดับความพึพอใจที่มีต่อการสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คำสำคัญ : การอ่านจับใจความ การสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์
Abstract: The purposes of this research were to 1) compare English reading comprehension of Prathomsuksa 5 students between before and after learning through group dynamics approach and 2) study students’ satisfaction towards learning through group dynamics approach. The sample included 40 Prathomsuksa 5/1 students from Gabriel Upatham School in the 1st semester of academic year 2017 obtained through simple random sampling. The research instruments involved 1) lesson plans 2) English reading comprehension test and 3) a set of questionnaire on students’ satisfaction. Data were statistically analyzed by mean, standard deviation, and t-test for one group sample. The findings revealed the followings : 1. The English reading comprehension of Prathomsuksa 5 students after the experiment was higher than that before the experiment at significance level.01. 2. The students’ satisfaction towards learning through group dynamics approach was generally found at the ‘Highest’ level. Keywords: Reading Comprehension, Group Dynamics Approach
Bansomdejchaophaya rajabhat universityThe Office of Academic Resources and Information Technology
Address: BANGKOK
Email: library_bsru@bsru.ac.th
Role: อาจารย์ที่่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2563-09-18
Issued: 2563
Issued: 2563-09-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 371.102 จ931ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Jaitip Yensuk.pdf 9.39 MB97 2025-11-23 15:17:36
ใช้เวลา
0.038731 วินาที

อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาความสามารถการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยการสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนคาเบรียลอุปถัมภ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด;เพ็ญพร ทองคำสุก
ใจทิพย์ เย็นสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ โดยวิธีการเรียนแบบกลุ่มสัมพันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
รองศาสตราจารย์ ดร. อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด;รองศาสตราจารย์ ดร.จิตต์วิสุทธิ์ วิมุตติปัญญา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วาปี คงอินทร์
จติยากร วุฒิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการแอปพลิเคชันพอคคาสต์ร่วมกับการเรียนรู้แบบผสมผสานเพื่อส่งเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วาปี คงอินทร์; อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด
รื่นฤดี อุ่นพิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพ็ญพร ทองคำสุก
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนคลองบางพรหม กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด;เผด็จ ก๋าคำ;เพ็ญพร ทองคำสุก
กาญจนา แก้วสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสารพัดข่าวสารเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดบางขุนเทียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
บังอร เสรีรัตน์;เพ็ญพร ทองคำสุก
ธิดา อัคคะการวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษโดยใช้วิธีสตอรี่ไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนซางตาครู้สศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
เผด็จ ก๋าคำ;เพ็ญพร ทองคำสุก;อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด
พรพรหม เข้มตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อส่งเสริมความคงทนในการจำโดยใช้ทฤษฎีกระบวนการทางสมองในการประมวลข้อมูล
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
เพ็ญพร ทองคำสุก;บังอร เสรีรัตน์
คำนึง คงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ควบคู่กับการจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (CIPPA MODEL) เพื่อ พัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
เพ็ญพร ทองคำสุก;บังอร เสรีรัตน์
อมรา สิทธิคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
บังอร เสรีรัตน์ ;เพ็ญพร ทองคำสุก
คุณัญญา กัญจนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้การจัดกิจกรรมที่ใช้สื่อด้วยภาพและภาพสัญลักษณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถการรับรู้ในด้านแปลความหมายและการให้เหตุผลของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
เพ็ญพร ทองคำสุก;วิโฬฏฐ์ วัฒนานิมิตกูล
ภรณ์ทิพย์ สกุลชูชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้ทฤษฎีกระบวนการทางสมองในการประมวลข้อมูลเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิเชียร อินทรสมพันธ์ ;เพ็ญพร ทองคำสุก
พิชยภัคร์ สิงจานุสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เกมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์และความคงทนในการจำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
เพ็ญพร ทองคำสุก ;อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด ; สุภาพร ศรีหามี
ธนพร เครือวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการบริหารสมองเพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
เพ็ญพร ทองคำสุก;เปรมสุรีย์ เชื่อมทอง
กานต์พิชชา อุ่นชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยการสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนคาเบรียลอุปถัมภ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด;เพ็ญพร ทองคำสุก
ใจทิพย์ เย็นสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรจิตสาธารณะเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดหัวกระบือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
อาจารย์ ดร.เพ็ญพร ทองคำสุก
ดะรุณี จินดานิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตร \"สนุกวิทย์ พิชิตปัญหา\" เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแหลมฟ้าผ่า
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
อาจารย์ ดร.เพ็ญพร ทองคำสุก
รัตนศักดิ์ ทองปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนที่ใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
ศาสตราจารย์ดร.บังอร เสรีรัตน์;ดร.เพ็ญพร ทองคำสุก
ชัยณรงค์ กลิ่นอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตร \"สนุกวิทย์ พิชิตปัญหา\" เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดแหลมฟ้าผ่า
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
เพ็ญพร ทองคำสุก;บังอร เสรีรัตน์
รัตนศักดิ์ ทองปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนตามพฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พัชรีภรณ์ บางเขียว;บังอร เสรีรัตน์;เพ็ญพร ทองคำสุก
วีระชัย พิทักษ์ไพศาลภากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถการฟัง-พูดภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด;เพ็ญพร ทองคำสุก;สุภาพร ศรีหามี
สาวิตตรี อุดมผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,663
รวม 2,664 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 87,411 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 48 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 87,475 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104