แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษานโยบายและมาตรการเชิงรุกด้านการจัดการเรียนการสอน ของแผนกวิชาช่างยนต์ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้
The Study of Policies and Proactive Measures for Learning System of Auto Mechanics Division, Vocational Education Institute of the South Region 2

keyword: นโยบายและมาตรการเชิงรุก
; Policies and Proactive Measures
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษานโยบายและมาตรการเชิงรุกระดับผลการดำเนินงาน และระดับปัญหาด้านการจัดการเรียนการสอน ของแผนกวิชาช่างยนต์ สถาบันการอาชีวศึกษา ภาคใต้ 2 เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยเป็นแบบสอบสอบถามซึ่งประกอบด้วยระดับผลการดำเนินและระดับของปัญหาจำนวน 9 ด้านคือ การบริหารและพัฒนาหลักสูตร การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนการใช้สื่อการเรียนการสอนและนวัตกรรมการศึกษา การวัดผลและประเมิณผลการเรียน การนิเทศการจัดการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนการใช้สื่อการเรียนการสอนและนวัตกรรมการศึกษา การวัดผลและประเมิณผลการเรียน การนิเทศการจัดเรียนรู้ กิจกรรมส่งเสริมทางวิชาการ การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน และการประกันคุณภาพการศึกษา ซึ่งในแต่ละด้านมีระดับการดำเนินงานอยู่ 3 ขั้น คือ ขั้นความตระหนัก ขั้นความพยายาม และขั้นผลสัมฤทธิ์ โดยแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.955 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ได้แก่ ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติการ ในสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 2 จำนวน 18 สถานศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษา พบว่า ผู้บริหารมีนโยบายและมาตรการเชิงรุกระดับผลการดำเนินงานถึงขั้นผลสัมฤทธิ์ ได้แก่ ด้านการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้มากที่สุดร้อยละ 61.11 ระดับผลการดำเนินงานขั้นความพยายาม ได้แก่ ด้านการใช้สื่อการเรียนการสอน มากที่สุด ร้อยละ 55.56 ผู้ปฏิบัติการมีนโยบายและมาตรการเชิงรุก ระดับผลการดำเนินงานถึงขั้นผลสัมฤทธิ์ได้แก่ ด้านการจัดแผนการเรียนรู้ มากที่สุด ร้อยละ 25.49 ขั้นความพยายาม ได้แก่ด้านการบริหารและพัฒนาหลักสูตรมากที่สุดร้อยละ 85.29 3 หากแยกตามกลุ่มสถานศึกษา พบว่า กลุ่มวิทยาลัยเทคนิคมีนโยบายและมาตรการเชิงรุก ระดับผลการดำเนินงานถึงขั้นผลสัมฤทธิ์ ได้แก่ด้าน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้มากที่สุด ร้อยละ 31.82 ขั้นความพยายาม ได้แก่ ด้านการบริหาร และ พัฒนาหลักสูตรมากที่สุดร้อยละ 74.24 รองลงมาได้แก่ ด้านการวิจัยเพื่อพัฒการเรียนการสอน ร้อยละ69.70 กลุ่มวิทยาลัยการอาชีพมีนโยบายและมาตรการเชิงรุกระดับผลการดำเนินงานถึงขั้นผลสัมฤทธิ์ ได้แก่ด้านการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ มากที่สุด ร้อยละ 36.21 ขั้นความพยายาม ได้แก่ ด้านการบริหารและพัฒนาหลักสูตรมาที่สุดร้อยละ 79.31 รองลงมาได้แก่ ด้านการใช้สื่อการเรียนการสอนร้อยละ 77.59 กลุ่มวิทยาลัยสารพัดช่างมีนโยบายและมาตรการเชิงรุกระดับผลการดำเนินงานถึงขั้นผลสัมฤทธิ์ ได้แก่ด้านการจัดทำแผนการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ มากที่สุด ร้อยละ 50.00 ขั้นความพยายาม ได้แก่ ด้านการบริหารและพัฒนาหลักสูตรมากที่สุดร้อยละ 78.57 รองลงมาได้แก่ ด้านการใช้สื่อการเรียนการสอนร้อยละ 71.43 ส่วนปัญหาการดำเนินงานของสถานศึกษา โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับน้อย ผลการเปรียบเทียบระดับผลการดำเนินงานและระดับปัญหาระหว่างผู้บริหารและผู้ปฏิบัติการ จากการทดสอบค่าทีพบว่า ไม่แตกต่างกัน ยกเว้นด้านการจัดกิจกรรมการสอน ที่มีความแตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 สำหรับผลการเปรียบเทียบระดับผลการดำเนินงานและระดับปัญหาระหว่างกลุ่มสถานศึกษาระหว่าง วิทยาลัยเทคนิค วิทยาลัยการอาชีพ และวิทยาลัยสารพัดช่าง จากการทดสอบค่าเอฟพบว่า ไม่แตกต่างกัน ยกเว้นด้านการบริหารและพัฒนาหลักสูตร ด้านการวัดผลและประเมิณผลการเรียน ที่มีความแตกต่างที่ระดับนัยสำคัญ 0.05
Abstract: This research aims to study the policies and proactive measures, degree of performance report, and degree of problem in teaching and learning management of auto-mechanics division in Vocational Education Institute of the South Region 2. The research tools were questionnaires consisting of 9 items of performance report and problem: administration and curriculum development, preparation of lesson plans, teaching learning activities, teaching media using and educational innovation, measurement and evaluation, learning management supervision, academic activities, research and development to teaching and learning, and educational assurance. Each item has 3 levels: awareness (1 A), attempt (2A), and achievement (3A). The reliability of questionnaire was analyzed and found to be 0.955. The sample was the executives of the colleges and the instructors of auto-mechanics division in Vocational Education Institute of the South Region 2 (18 colleges). Data was analyzed using the mean, standard deviation, t-test, and f-test. The research finding can be summarized as follows: (1) the policies and proactive measures of the executives were at the level of 3A for the preparation of lesson plan (at most 6 1.1 1%) and at the level of 2A for the use of media using and education innovation (at most 55.56%); (2) the policies and proactive measures of the instructors were at the level of 3A for the preparation of lesson plan (at most 25.49%) and at the level of 2A for the administration and curriculum development (at most 85.29%); (3) considering the results according the types of college revealed that the Technical Colleges possessed policies and proactive measures at the level of 2A for the administration and curriculum development (at most 74.24%)and the research and development (at most 69.70%), the Industrial and community Education College held policies and proactive measures at the level of 3A for the preparation of lesson plans (at most 36.21%), and at the level of 2A for the administration and cumculum development (at most 79.3 I %) and the use of teaching media (at most 77.59%), and the Polytechnic possessed policies and proactive measures at the level of 3A for the preparation of lesson plan (at most 50.00%), and at the level of 2A for the administration and cumculum development (at most 78.57%) and the use of teaching media (at most 71.43%); (4) the problems of the institute in the policies and proactive measures by overall were averaged in the least level ( S T = 2.49, S.D. = 0.53); and (5) the comparison between the performance report of the executives and that of the instructors by t-test showed that they were not different except for the teaching and learning activities at 0.05 significance levels. The comparison of performance report level among the college groups by f-test also showed no difference except for the administration and curriculum development and measurement and evaluation at 0.05 significance levels.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. สำนักหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2553-08-14
Modified: 2553-08-14
Issued: 2553-08-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: MTE689
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MTE689.pdf 2.36 MB250 2025-10-30 23:18:37
2 MTE689ab.pdf 32.63 KB69 2022-08-01 19:12:30
ใช้เวลา
0.040574 วินาที

สิริวัฒน์ สมสิทธิ์
บรรจบ อรชร
Title Creator Type and Date Create
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนเรื่องงานเครื่องล่างรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ไพบูลย์ เกียรติโกมล;บรรจบ อรชร
ประสานพงษ์ หาเรือนชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอน วิชางานปรับอากาศรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ไพบูลย์ เกียรติโกมล;บรรจบ อรชร
สมพงษ์ น้อยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนด้วยตนเอง วิชาหลักการเขียนแบบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กัลยาณี จิตต์การุณย์;บรรจบ อรชร
แมน ฟักทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างผู้บริหารสถานประกอบการ และผู้บริหารสถานศึกษาเกี่ยวกับสมรรถภาพของผู้สำเร็จการศึกษา สาขาวิชาช่างยนต์ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงของวิทยาลัยเทคนิค กลุ่มภาคใต้ กรณีศึกษาเฉพาะศูนย์บริการรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กัลยาณี จิตต์การุณย์; สวัสดิ์ หน่อคำ;บรรจบ อรชร
บุญมี กองธรรม
Boonmee Kongtum
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสถานภาพและความต้องการในการใช้สื่อการสอนของคณาจารย์ในสถาบัน เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร.ผจญ ขันธะชวนะ;ผศ.จริยา เหนียนเฉลย;อ.บรรจบ อรชร
มงคล ไชยศรี
Momgkol Chaisri
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างความรู้และทักษะที่ได้รับในสถานประกอบการของพนักงานช่างบริการซ่อมรถยนต์ กรณีศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รศ. ไพโรจน์ ตีรณธนากุล,;รศ. อดิศักดิ์ พงษ์พูลผลศักดิ์;ดร. กัลยาณี จิตต์การุณย์;ดร. คทา ชื่นตา ;อ. บรรจบ อรชร
อุทัย อึ๋งเจริญ
Uthai Aoungchareon
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของช่างเทคนิคบริการซ่อมระบบไฟฟ้าในรถยนต์ ตามความต้องการของสถานประกอบการ : กรณีอุตสาหกรรมบริการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รศ. อดิศักดิ์ พงษ์พูลผลศักดิ์;รศ.ดร. ไพศาล หวังพานิช;อ. บรรจบ อรชร
สุกรี จ่ายพอควร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผจญ ขันธะชวนะ;ไพบูลย์ เกียรติโกมล;บรรจบ อรชร
อนันต์ หอมพิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของอุณหภูมิและค่าความชื้นสัมพันธ์ของอากาศที่มีผลต่อการพ่นสีรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผจญ ขันธะชวนะ;อดิศักดิ์ พงษ์พูลผลศักดิ์;บรรจบ อรชร
พิเชษฐ์ พินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการยอมรับการปฏิรูปการอาชีวศึกษากรณีศึกษาวิทยาลัยเทคนิคที่จะเปิดสอนระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อดิศักดิ์ พงษ์พูลผลศักดิ์;บรรจบ อรชร
สุรศักดิ์ นาคาลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการขึ้นรูปของโลหะผสมแมกนีเซียมและเหล็กกล้าไร้สนิมที่อุณหภูมิสูง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงษ์ศักดิ์ ถึงสุข;บรรจบ อรชร
สปัญญา เนคมานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบของอัตราความเครียดและอุณหภูมิต่อพฤติกรรมทางกลของเหล็กหล้า S 45 C
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงษ์ศักดิ์ ถึงสุข;บรรจบ อรชร
รังสันต์ นุสติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมาตรฐานรายวิชางานฝึกฝีมือเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผจญ ขันธะชวนะ;บรรจบ อรชร;Phaehon Khunthachawana;Banehob Orachon
อดุลย์ ถามุลตรี
AduJ Thamultree
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมาตรฐานรายวิชางานเครื่องกลเบื้องต้นระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผจญ ขันธะชวนะ;บรรจบ อรชร;Pachon Khandhachvana;Banchob Orachon
รังสรรค์ พงษ์พัฒนอำไพ
Rungsun Pongpattanaumpai
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการควบคุมคุณภาพที่มีอิทธิพลต่อผลลัพธ์ของนักศึกษาสาขาวิชาช่างกลโรงงาน ก่อนและหลังการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาในวิทยาลัยเทคนิค สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร
สมศักดิ์ เรืองฤทธิ์
Somsak Ruengrit
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2538 และพุทธศักราช 2546 (ฉบับปรับปรุง) วิชาไฟฟ้ารถยนต์สาขาช่างยนต์ ในสถาบันการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Banchob Orachon
ปรีชา หงส์ผาแก้ว
Preecha Hongphakaew
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคีสาขาวิชาเครื่องกลในจังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Banchob Orachon
จงอางศึก ศรีวะสุทธิ์
Jongansuk Srivasut
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอน 1วิชา งานปรับอากาศรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรพงศ์ คำลือ;บรรจบ อรชร;Paiboon Kiattikomol
สุรพงศ์ คำลือ
Surapong Khamlue
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขางานเทคนิคยานยนต์สาขาวิชาเครื่องกล ระหว่างนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาเครื่องกล (ปวช.) และผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากระดับมัธยมศึกษาตอน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Banchob Orachon
สุทธิพงศ์ ปัคมา
Sutipong Pakma
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนวิชาเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผจญ ขันธะชวนะ;บรรจบ อรชร;Pachon Khandahchvana;Banchob Orachon
วีรวัฒน์ เวียงสันเทียะ
Werawat Wiangsuntia
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและความต้องการในการจัดการเรียนการสอนวิชาโครงงานของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฎ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Bunchob Orachon
ชัชพีร์ เจริญ
Chatchaphee Charoen
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานอาชีพในรายวิชางานไฟฟ้ายานยนต์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงสาขาวิชาเครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Banchob Orachon
มนัส ดิลกลาภ
Manut Diloglap
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ของความรู้ ทักษะ และจิตพิสัยของนักเรียนหลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพสาขาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ดุษฎี แจ่มจำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสอดคล้องของหลักสูตรฐานสมรรถนะใน รายวิชางานซ่อมเครื่องยนต์ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง เทียบกับศูนย์บริการรถยนต์มาตรฐาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร;อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
อรรณเวศ บุญเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษานโยบายและมาตรการเชิงรุกด้านการจัดการเรียนการสอน ของแผนกวิชาช่างยนต์ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร;พิเชษฐ์ พินิจ
สิริวัฒน์ สมสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมิณสมรรถนะคุณวุฒิวิชาชีพทางช่างยนต์ ระดับทักษะพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
สมโภชน์ นันทโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชางานเครื่องล่างรถยนต์ การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชางานเครื่องล่างรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
กังวาลไพร เพชรสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดทดสอบวัดความถนัดทางช่างยนต์แบบมีปฏิสัมพันธ์กับคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร;อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
เอกตระการณ์ ซื่อไกรกุลธวัช
Aektrakarn Suekraikultawat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิชางานไฟฟ้ารถยนต์ด้วยหลักสูตรฐานสมรรถนะตามกรอบคุณวุฒิระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
อุเทน โปยขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดและประเมินสมรรถนะของผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิตสาขาวิศวกรรมเครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
สถาพร เจริญศุภโชคกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างโปรแกรมการออกแบบระบบฝึกทักษะงานซ่อมเครื่องยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
อาทิตย์ ศิริสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิชางานเครื่องล่างรถยนต์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
จิรภัทร จิรภาสภคพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดและการประเมินสมรรถนะวิชาชีพงานซ่อมเครื่องยนต์เบนซินระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
สมบัติ อาสนามิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์เบื้องต้นตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ธงชัย วงศ์วิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการยอมผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ สาขาวิชาช่างยนต์ ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
พูลสวัสดิ์ เหลาแตว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนการติดตั้งอุปกรณ์ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
นพรัตน์ หนูอ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดคุณวุฒิวิชาชีพและประเมินสมรรถนะผู้ชำนาญงานเครื่องล่างรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
สามารถ สว่างแจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดฝึกอบรมช่างซ่อมเบรกรถยนต์ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ชาญณรงค์ มนทารัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนรายวิชางานเครื่องยนต์แก๊สโซลีนในระบบทวิภาคี 1 และทวิภาคี 3 แผนกวิชาช่างยนต์ สังกัดวิทยาลัยการอาชีพ เขตภาคใต้ 3
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
เด่น ตันยุชน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระบบเทียบโอนความรู้ประสบการณ์และจิตพิสัยของผู้เรียน สาขางานเทคนิคยานยนต์ ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ชูแมน เผือกเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยียานยนต์ II ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ภัทราวุธ ภัทระธนกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิชางานเครื่องยนต์เล็กเบนซินตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
สมบูรณ์ คนยั้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ระหว่างการใช้แผนการเรียนรู้โดยความร่วมมือแบบเทคนิค STAD กับแผนการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
สมพร วุฒิยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดฝึกอบรมการติดตั้งอุปกรณ์ก๊าซธรรมชาติอัด (CNG) สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
มีชัย พลัดพริ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้งานฝึกฝีมือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ปริญญา ภูผิวผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนภาระภายในของคาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ศรศักดิ์ ฤทธิ์มนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนระบบไฮบริดในรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
วีรศักดิ์ ศาลางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการกระบวนการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมความคิดสร้างสรรค์ ในหลักสูตรฐานสมรรถนะ ของรายวิชาเขียนแบบและอ่านแบบเครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
กรรณิกา อมรวาทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนรายวิชางานระบบเครื่องยนต์แก๊สโซลีนควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์โดยการใช้โครงงานเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
มารวย อินทร์แป้นพะเนาว์
Maruay Inpaenphanao
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา โดยใช้กรรมวิธีสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน เรื่อง คลัตช์รถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
วุฒิชัย ปานเกษม
Wuttichai Pankasam
วิทยานิพนธ์/Thesis
พิเชษฐ์ พินิจ
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์สมรรถนะของตู้นึ่งประหยัดพลังงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พิเชษฐ์ พินิจ
อนุพงษ์ มุจลินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบและการสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ของระบบกักเก็บความเย็นในรูปน้ำแข็ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พิเชษฐ์ พินิจ;ทวีวัฒน์ สุภารส
ทเนจ นาคปนคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษานโยบายและมาตรการเชิงรุกด้านการจัดการเรียนการสอน ของแผนกวิชาช่างยนต์ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร;พิเชษฐ์ พินิจ
สิริวัฒน์ สมสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบและสร้างชุดสาธิตสนามความเค้นด้วยวิธีไฟโตอีลาสติกซิตี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พิเชษฐ์ พินิจ
กฤช คำหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ระบบผลิตไฟฟ้าโดยกังหันไอน้ำแรงดันต่ำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พิเชษฐ์ พินิจ
เอกลักษณ์ ศุภปัญญาพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาคณิตศาสตร์เครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พิเชษฐ์ พินิจ
วินัย เหลือสิงกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการคิดวิเคราะห์ เพื่อส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 วิชากลศาสตร์วิศวกรรมระดับประกาศนียบัตร สาชาวิชาเทคนิคเครื่องกลโดยใช้รูปแบบการสอนตามแบบวัฏจักร 7 ขั้น (7E-Learning Model) ร่วมกับเทคนิคการร่วมมือ (Numbered Heads Together)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พิเชษฐ์ พินิจ
ธนานนันต์ เต็งจารึกชัย
Thananan Tengjaruekchai
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 925
รวม 926 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 33,656 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 9 ครั้ง
รวม 33,723 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33