แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาสื่อมัลติมีเดียประกอบการสอนรายวิชา ง30275 งานจัดดอกไม้เชิงพาณิชย์ หน่วยที่ 6 เรื่องการจัดดอกไม้เบื้องต้นสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนไชยฉิมพลีวิทยาคม จังหวัดกรุงเทพมหานคร
The development of teaching multimedia in the course ง30275 flower arrangement : unit 6 topic of basic flower arrangement for higher secondary students of chaichimplee wittayakom school, Bangkok

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์
keyword: สื่อการสอน
ThaSH: การศึกษาและการสอน
Classification :.DDC: 371.3
; เทคโนโลยีการศึกษา
; การจัดดอกไม้
; การผลิตสื่อการสอน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ง30275 งานจัดดอกไม้เชิงพาณิชย์ หน่วยที่ 6 เรื่องการจัดดอกไม้เบื้องต้น สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ตอนปลาย โรงเรียนไชยฉิมพลีวิทยาคม จังหวัดกรุงเทพมหานคร ที่เรียนด้วยสื่อมัลติมีเดีย ประกอบการสอน 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อสื่อมัลติมีเดียประกอบการสอน รายวิชา ง30275 งานจัดดอกไม้เชิงพาณิชย์ หน่วยที่ 6 เรื่องการจัดดอกไม้เบื้องต้น สำหรับนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนไชยฉิมพลีวิทยาคม จังหวัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนที่เรียนในแผนการเรียน กีฬา - คหกรรม และเลือกกลุ่มวิชาทางด้าน คหกรรมศาสตร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 30 คน ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการประเมินประสิทธิภาพสื่อมัลติมีเดียประกอบการสอน ในด้านเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญ 3 ท่าน พบว่า เนื้อหาของสื่อมัลติมีเดียประกอบการสอนโดยภาพ รวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̅ = 4.73, S.D. = .31) ผลการประเมินประสิทธิภาพสื่อมัลติมีเดีย ประกอบการสอน ในด้านสื่อมัลติมีเดียโดยผู้เชี่ยวชาญ 3 ท่าน พบว่า สื่อมัลติมีเดียประกอบการสอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̅ = 4.63, S.D. = .29) 2) กลุ่มตัวอย่างที่ได้ทำการปฏิบัติชิ้นงาน การจัดดอกไม้รูปแบบต่าง ๆ ทั้ง 8 รูปแบบ ตามสื่อมัลติมีเดียประกอบการสอน มาทำการวิเคราะห์ ตามเกณฑ์การประเมินการปฏิบัติงานรูปแบบรูบริคส์สกอร์อยู่ในระดับดีมาก แสดงว่าการเรียนรู้ด้วย สื่อมัลติมีเดียประกอบการสอนทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธ์ทางการเรียนดีขึ้น 3) การประเมินความพึง พอใจสื่อมัลติมีเดียประกอบการสอน ทั้ง 8 รูปแบบ พบว่า รูปแบบที่ 1 รูปแบบทรงกลม ได้ผลการ วิเคราะห์ความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̅ = 4.61, S.D. = .06) รูปแบบที่ 2 รูปแบบ สามเหลี่ยมด้านเท่า ได้ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̅ = 4.72, S.D. = .05 ) รูปแบบที่ 3 รูปแบบสามเหลี่ยมด้านไม่เท่า ได้ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (X̅ = 4.61, S.D. = .03) รูปแบบที่ 4 รูปแบบทรงสูง ได้ผลการวิเคราะห์ความ พึงพอใจ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̅ = 4.68, S.D. = .06) รูปแบบที่ 5 รูปแบบทรงเตี้ยได้ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̅ = 4.64, S.D. = .06) รูปแบบที่ 6 รูปแบบช่อยาว ได้ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̅ = 4.65,S.D.= .05 ) รูปแบบที่ 7 รูปแบบช่อกลม ได้ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด(X̅ = 4.69, S.D. = .06) รูปแบบที่ 8 รูปแบบการจัดกระเช้าดอกไม้ ได้ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจโดยรวมอยู่ ในระดับมากที่สุด (X̅ = 4.72, S.D. = 0.08)
Abstract: The purposes of this study aim 1) to evaluate the academic achievement and 2) to study learners' satisfaction towards teaching multimedia in the Course Ngor30275, Commercial Flower Arrangement, Unit 6, Introduction to Flower for high-school students of Chaichimplee Wittayakom School, Bangkok. Sample in this study is 30 students who attended Sports and Home Economics Program and chose Home Economics Course in to 2nd semester of the academic year 2019. According to studies 1) the result of the teaching multimedia proficiency assessment on the content basis by 3 experts was at the highest level by all accounts, and the mean was equivalent to (X̅=4.73,S.D. = .31). And the result on the multimedia basis was also at the highest level, and the mean was equivalent to (X̅= 4.63, S.D. = .29) . 2 ) the assessment in the performance of a representative sample of students in the 8 different patterns, using scoring rubrics, whose standards were at every high level. 3) the assessment on the student’s satisfaction with the teaching multimedia for 8 patterns were as follow, Pattern #1 - Spherical Pattern, the overall satisfaction analysis result was at the highest level, and the mean was equivalent to (X̅= 4.61, S.D. = .06) . Pattern #2 - Equilateral Triangle Pattern, the overall satisfaction analysis result was at the highest level, and the mean was equivalent to (X̅= 4.72, S.D. = .05). Pattern #3 - Scalene Triangle Pattern, the overall satisfaction analysis result was at the highest level, and the mean was equivalent to (X̅= 4.61, S.D. = .03). Pattern #4 - Tall Pattern, the overall satisfaction analysis result was at the highest level, and the mean was equivalent to (X̅= 4.68, S.D. = .06). Pattern #5 - Short Pattern, the overall satisfaction analysis result was at the highest level, and the mean was equivalent to (X̅= 4.64, S.D. = .06). Pattern #6 - Long-Bouquet Pattern, the overall satisfaction analysis result was at the highest level, and the mean was equivalent to (X̅ = 4.66,S.D. = .05). Pattern #7 - Circular-Bouquet Pattern, the overall satisfaction analysis result was at the highest level, and the mean was equivalent to (X̅ = 4.69, S.D. = .05). Pattern #8 - Flower Arrangement Pattern, the overall satisfaction analysis result was at the highest level, and the mean was equivalent to (X̅ = 4.72, S.D. = .08)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Email : Tig10459@gmail.com
Created: 2562
Modified: 2020-09-14
Issued: 2563-09-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 371.3 พ233ก
tha
ไทย
กรุงเทพมหานคร
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 HEC_63_11.pdf 17.62 MB53 2025-05-24 08:22:28
ใช้เวลา
0.020475 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,979
รวม 2,989 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 187,820 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,662 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 106 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 189,665 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28