แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2

keyword: งานวิชาการของครู
ThaSH: การบริหารการศึกษา
Classification :.DDC: 372.1
; สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2
ThaSH: ครู
ThaSH: โรงเรียน-การบริหาร
ThaSH: โรงเรียนประถมศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต 2 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของครูที่มีต่อวุฒิการศึกษา ตำแหน่งงานและประสบการณ์ในการทำงานที่แตกต่างกันที่มีต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2 จำแนกตามสถานภาพของผู้ให้ข้อมูล โดยศึกษากับกลุ่มตัวอย่างสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2 จำนวน 86 โรงเรียน ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหาร/รองผู้บริหาร ครูผู้สอนและครูฝ่ายวิชาการ ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจงสำหรับกลุ่มผู้บริหาร โรงเรียนละ 1 คน และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายสำหรับครูผู้สอน โรงเรียนขนาดเล็กโรงเรียนละ 1 คน โรงเรียนขนาดกลางโรงเรียนละ 2 คน โรงเรียนขนาดใหญ่ โรงเรียนละ 3 คน รวมทั้งสิ้น 293 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการบริหารแบบมีส่วนร่วมตามแนวคิดของ Cohen and Uphoff วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test , One-way ANOVA และLSD ผลการวิจัยพบว่า 1.การบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับ ดังนี้ ด้านการมีส่วนร่วมในการรับผลประโยชน์ ด้านการมีส่วนร่วมในการประเมินผล ด้านการตัดสินใจ และด้านการมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน 2. เปรียบเทียบการบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2 จำแนกตามสถานภาพของผู้ให้ข้อมูล พบว่า ครูที่มีวุฒิการศึกษา ตำแหน่งงาน และประสบการณ์ในการทำงานที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The objectives of this research were to 1) study the participative management in academic task of teachers in basic education institutions under Suphan Buri Primary Education Service Area Offices 2. 2) compare the participative management in academic task of teachers in basic education institutions under Suphan Buri Primary Education Service Area Offices 2. Representative sample groups were 86 schools which consisted of the administrators and the teachers in Academic department by purposive sampling for the administrators in each school and simple random sampling for the teachers which were calculated by the population were 293 teachers. Data was gathered by questionnaires about Participative Management of Cohen and Uphoff and analyzed by descriptive statistic methods consisting of frequency distribution, percentage, mean and standard deviation Data was quantitatively analyzed for hypothesis tests which were One way ANOVA and LSD. The study could be concluded as follows 1) the participative management in academic task of teachers in basic education institutions under Suphan Buri Primary Education Service Area Offices 2 were of a high level in overall, participation in involvement benefits, participation in evaluation, participation in decision and participation in operation. 2) comparative results in the participative management in academic task of teacher in basic education institutions under Suphan Buri Primary Education Service Area Offices 2 found statistically significant differences at level 0.05 among the teachers with different educational background, work positions and working experiences.
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Created: 2560
Modified: 2563-09-03
Issued: 2563-09-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: สุพรรณบุรี
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 KanokratTamjadee.pdf 1.3 MB560 2025-10-07 22:58:52
ใช้เวลา
0.01902 วินาที

กนกรัตน์ ทำจะดี
Title Contributor Type
การศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2
มหาวิทยาลัยสยาม
กนกรัตน์ ทำจะดี

วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2
มหาวิทยาลัยสยาม
กนกรัตน์ ทำจะดี
สุภัทรา เอื้อวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2 / กนกรัตน์ ทำจะดี
มหาวิทยาลัยสยาม
กนกรัตน์ ทำจะดี
สุภัทรา เอื้อวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,632
รวม 1,646 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 153,435 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 539 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 378 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 69 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 45 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 154,505 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28