แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT ร่วมกับการสอนโดยใช้เกมคอมพิวเตอร์ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ เรื่อง พันธะเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
COOPERATIVE LEARNING MANAGEMENT WITH TGT TECHNIQUES AND USING COMPUTER GAMING TO PROMOTE ANALYTICAL THINKING OF CHEMICALBONDING FOR MATHAYOMSUKSA 4 STUDENTS

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
Email : k.kollawich.kenyota1906@gmail.com
keyword: การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ
; เทคนิค TGT
; การคิดวิเคราะห์
; Cooperative Learning Management
; TGT Techniques
; Analytical thinking
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT ร่วมกับการสอนโดยใช้เกมคอมพิวเตอร์ในรายวิชาเคมี เรื่อง พันธะเคมี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ร้อยละ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบการคิดวิเคราะห์หลังเรียนของนักเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT ร่วมกับการสอนโดยใช้เกมคอมพิวเตอร์ในรายวิชาเคมี เรื่อง พันธะเคมี กับเกณฑ์ร้อยละ 75 ประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1-4/3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนยางตลาดวิทยาคาร อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 86 คน จาก 3 ห้องกลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 จำนวน 35 คน ผลการวิจัยพบว่า : 1)แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT ร่วมกับการสอนโดยใช้เกมคอมพิวเตอร์ในรายวิชาเคมี เรื่อง พันธะเคมีมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.94/81.70 2)การคิดวิเคราะห์หลังเรียนของนักเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT ร่วมกับการสอนโดยใช้เกมคอมพิวเตอร์ในรายวิชาเคมี เรื่อง พันธะเคมีสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The purposes of this study aimed to 1) to determine the effectiveness of the lesson plans based on Cooperative Learning management with TGT techniques and using computer gaming of chemical bonding in order to meet the criteria of 75/75 and 2) to compare the student analytical thinking after they were taught by Learning management with TGT techniques and using computer gaming with the criteria of 75%. The research population comprises for Mattayomsuksa 4 students studying for Science – Mathematics programs in the first semester of the academic year 2019, Yagtaladwittayakarn School, Yagtalad district, Kalasin province. The sample group was the 35 students of the classroom 4/1 cluster random sampling method. The results of the research found that 1. The effectiveness of the lesson plans based on Cooperative Learning management with TGT techniques and using computer gaming of chemical bonding was 81.94/81.70 2. The student analytical thinking after they were taught by learning management with TGT techniques and using computer gaming was significantly different with the criteria of 75% was different at the .05 significance level.
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น. สำนักหอสมุด
Address: อุบลราชธานี
Email: library@umt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2563
Modified: 2563-08-30
Issued: 2563-08-30
Article/Proceeding
application/pdf
BibliograpyCitation : การประชุมวิชาการระดับชาติ เรื่อง คุณภาพของการบริหารจัดการและนวัตกรรม ครั้งที่ 5 ประจำปี 2563 (TAM2020)(p.484-494). อุบลราชธานี : มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 42 TAM2020_กลวิชร เคนโยธา.pdf 286.72 KB364 2025-12-23 15:49:25
ใช้เวลา
0.034953 วินาที

พรรณวิไล ดอกไม้
นุกูล กุดแถลง
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาคุณลักษณะน้ำทิ้งจากหอพักหญิงสถาบันราชภัฏมหาสารคามที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของผักตบชวา
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
เมตตา อดุลประเสริฐสุข;นุกูล กุดแถลง;ศรินทร์ ทองธรรมชาติ
สุกัลยา พลพิมพ์
ปารวี สิงห์ยะบุศย์
งานวิจัย/Research report
การศึกษาคุณภาพน้ำของบ่อน้ำตื้นในสถานกำจัดมูลฝอยของเทศบาลเมืองมหาสารคาม และพื้นที่โดยรอบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
นุกูล กุดแถลง และคณะ
จุฑาภรณ์ แสงราชา
มณีรัตน์ ปรีศิริ
วรรณภา เหลี่ยมสงห์ขร
งานวิจัย/Research report
ความสัมพันธ์ระหว่างผลการจัดสภาพแวดล้อมของการเรียนรู้และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ที่มุ่งพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
นุกูล กุดแถลง
อธิพงษ์ แสงรัตน์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT ร่วมกับการสอนโดยใช้เกมคอมพิวเตอร์ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ เรื่อง พันธะเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
พรรณวิไล ดอกไม้;นุกูล กุดแถลง
กลวิชร เคนโยธา
Article/Proceeding
การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
นุกูล กุดแถลง
ศิรินญา พรมคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเคลื่อนที่ของสิ่งมีชีวิตและระบบประสาท ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
นุกูล กุดแถลง
วลัยลักษณ์ เหลี่ยมสิงขร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับผังมโนมติที่ส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ชีวิตในสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
นุกูล กุดแถลง
อรรถพร มลาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเชิงวิธีการต่อความเข้าใจมโนมติวิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์และการทำงานของเซลล์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
นุกูล กุดแถลง
กานต์ นามไธสง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อมและทักษะ การคิดวิเคราะห์โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ 5 ขั้นร่วมกับผังมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
นุกูล กุดแถลง
สิรินทภัทร พัฒนถาบุตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นต่อสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์กับเจตคติเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวาปีปทุม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
นุกูล กุดแถลง
นุชนาฎ ไหวดี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,840
รวม 2,848 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 90,169 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 50 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 90,243 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104