แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมและการตัดสินใจซื้อรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อของผู้บริโภคในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
THE BEHAVIOR AND DECISION MAKING OF PURCHASING FOUR-WHEEL DRIVE CARS OF CONSUMERS IN PHRANAKHON SI AYUTTHAYA

Address: ปริญญาโท
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
keyword: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: รถยนต์ \x การตัดสินใจซื้อ
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์ขับเคลื่อน สี่ล้อของผู้บริโภค 2) ศึกษาระดับการตัดสินใจซื้อรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อของผู้บริโภค 3) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจซื้อรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อของผู้บริโภค จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 4) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจซื้อรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อของผู้บริโภค จำแนกตามพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ รถยนต์ และ 5) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อของผู้บริโภค การวิจัยครั้งนี้รวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่ซื้อรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 386 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม ใช้สถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test, F-test, LSD และค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีจำนวนรถยนต์ของครอบครัว 1 คัน ยี่ห้อรถยนต์ที่ใช้ คือ นิสสัน มาสด้า และโตโยต้า ระยะเวลาที่ใช้รถยนต์ 5-6 ปี และมีวิธีการชำระเงินเป็นเงินผ่อน 2. ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อโดยพิจารณาจากปัจจัยด้านสังคมและ จิตวิทยา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านราคา ในระดับมากตามลำดับ 3. ผู้บริโภคที่มีเพศแตกต่างกันมีระดับการตัดสินใจซื้อด้านการส่งเสริมการตลาด และสังคมและจิตวิทยาแตกต่างกัน อายุและอาชีพแตกต่างกันมีระดับการตัดสินใจซื้อด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน ระดับการศึกษาแตกต่างกันมีระดับการตัดสินใจซื้อด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และสังคมและจิตวิทยาแตกต่างกัน ผู้บริโภคที่มีสถานภาพสมรสแตกต่างกันมีระดับการตัดสินใจซื้อด้านผลิตภัณฑ์ ราคา และการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน และรายได้แตกต่างกันมีระดับการตัดสินใจซื้อทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ผู้บริโภคที่มีจำนวนรถยนต์ทั้งหมดของครอบครัว และยี่ห้อรถยนต์แตกต่างกันมีระดับ การตัดสินใจซื้อทุกด้านแตกต่างกัน ระยะเวลาที่ซื้อรถยนต์แตกต่างกันมีระดับการตัดสินใจซื้อด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน และวิธีการชำระเงินแตกต่างกันมีระดับการตัดสินใจซื้อด้าน ผลิตภัณฑ์ และช่องทางการจัดจำหน่ายแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 5. ผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านสถานภาพสมรส อาชีพ และรายได้มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ ยกเว้นด้านอายุ และระดับการศึกษาไม่มีความสัมพันธ์
สำนักวิทยาบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Role: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Created: 2552
Modified: 2552-09-01
Issued: 2552-09-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/octet-stream
มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 194.33 KB301 2022-12-10 14:40:00
2 abstract.pdf 222.45 KB361 2024-03-01 10:58:32
3 chapter 1.pdf 175.85 KB361 2025-06-30 22:18:55
4 chapter 2.pdf 878.62 KB448 2025-06-30 22:18:01
5 chapter 3.pdf 137.48 KB202 2025-06-30 22:22:14
6 chapter 4.pdf 586.81 KB315 2024-03-01 10:59:01
7 chapter 5.pdf 132.16 KB244 2022-12-10 14:40:53
8 bibliography.pdf 118.7 KB201 2022-12-10 14:40:58
9 appendix.pdf 192.14 KB250 2024-03-16 14:54:44
ใช้เวลา
0.055584 วินาที

อาจารย์ที่ปรึกษา : ดร.ปฐมพงศ์ ศุภเลิศ, รองศาสตราจารย์ไพฑูรย์ สมัครกิจ.
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมและการตัดสินใจซื้อรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อของผู้บริโภคในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
อาจารย์ที่ปรึกษา : ดร.ปฐมพงศ์ ศุภเลิศ, รองศาสตราจารย์ไพฑูรย์ สมัครกิจ.
สุรพงษ์ บัณฑิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,094
รวม 6,098 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 103,380 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 59 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 33 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 103,478 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104