แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สังกัดสำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
Factors Affecting the Thai Language Achievement of Grade 5 Students under Suan Luang District Office, Bangkok

Address: เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
keyword: ปัจจัย
; ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย
; นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
; Factors
; The Thai language achievement
; Grade 5 students
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อระบุระดับของปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย และเพื่อระบุความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านโรงเรียน ปัจจัยด้านครอบครัว และปัจจัยด้านผู้เรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 สังกัดสำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 227 คน โดยทำการเทียบสัดส่วนขนาดกลุ่มตัวอย่างของแต่ละโรงเรียน แล้วทำการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) โดยการจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยมีค่าความตรงเชิงเนื้อหาอยู่ระหว่าง 0.67–1.00 และหาค่าความเชื่อมั่นด้วยวิธีหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาค (Cronbach) มีค่าเท่ากับ 0.94 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า ระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย คือ ปัจจัยด้านโรงเรียน ปัจจัยด้านครอบครัว และปัจจัยด้านผู้เรียน อยู่ในระดับมาก และความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยแต่ละด้านกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่าง 0.139 ถึง 0.236 ถือว่ามีความสัมพันธ์อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งปัจจัยด้านครอบครัว และปัจจัยด้านผู้เรียน มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และปัจจัยด้านโรงเรียน มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: The purposes of this research were to specify the factors affecting the learning achievement in a Thai language, and to specify the relationship between school factors, family factors and learner factors and the learning achievement in a Thai language of Grade 5 students under the Suan Luang District Office, Bangkok. The sample consisted of 227 Grade 5 students in academic year 2018. The instrument used in the research was a five-rating scale questionnaire with validity between 0.67-1.00 and reliability (Cronbach Alpha Coefficient) 0.94. Data were analyzed by percentage, mean, standard deviation and Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient. The results showed that school factors, family factors and learner factors were at a high level, and there was a relationship between each of the factors and the learning achievement in a Thai language, related to all factors with a correlation coefficient between 0.139 and 0.236, and considered to have a low relationship. Family factors and learner factors were correlated with the learning achievement in a Thai language with statistical significance at the level of 0.01 and school factors were correlated with the learning achievement in a Thai language with statistical significance at the level of 0.05
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2024-07-25
Issued: 2563-08-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Suttipong Namkoed.pdf 1.18 MB3 2025-07-30 10:53:15
ใช้เวลา
0.104064 วินาที

วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
Title Creator Type and Date Create
คุณภาพชีวิตการทำงานของแรงงานสตรีในโรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอประเภทตัดเย็บเสื้อผ้าสำเร็จรูป เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
รศ. ดร.โกวิทย์ พวงงาม ;ผศ. ดร.วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
กันยา หมอยาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมรับการนวดแผนไทยของประชาชนในเขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
กันย์ทิตา พรมมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเทศภายในงานวิชาการของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
ปรัชญา บุญรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับการบริหารงานวิชาการ ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในเขตภาคกลาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
จันทร์ทิพย์ สินธุวงษานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของผู้บริหารในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
วัลลิกา โสดาทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานของโรงเรียนเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดตามการรับรู้ของครูและนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;ปรีดาวรรณ อินทวิมลศรี
พัตรพิมล ผิวขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านโน้ตแรกเห็นแบบมีดนตรีประกอบสำหรับกีตาร์คลาสสิกในระดับชั้นต้น
มหาวิทยาลัยมหิดล
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ณัฐ เชียงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบประเมินตนเองแบบภาพรวมโดยการบันทึกวีดิทัศน์สำหรับวิชาขับร้องในระดับชั้นต้น กรณีศึกษา โรงเรียนดนตรีมีฟ้า
มหาวิทยาลัยมหิดล
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ศักดิพล มิตรประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมการเข้าสู่ตำแหน่งบริหารของผู้บริหารสตรีในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานระดับมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;ศักดิ์ชัย นิรัญทวี;อัจฉรา วัฒนาณรงค์
ปนัดดา นวธนโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเทศงานวิชาการของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
ศิริรัตน์ ศรีคำเฮือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ กลุ่ม 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
ธีรยุทธ รุจาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการนิเทศภายในของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาเขตอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
เนตรนภา ราชแลนด์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนซ่อมเสริมทักษะเรื่องจังหวะหลักคงที่และกระสวนจังหวะ สำหรับนักเรียนเปียโนระดับชั้นต้นในช่วงอายุ 6-9 ปี
มหาวิทยาลัยมหิดล
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
พรสุรัช อินต๊ะขันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์ฝึกฟังระดับเสียงเพี้ยนสำหรับนักเรียนไวโอลินชั้นต้น
มหาวิทยาลัยมหิดล
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ณัฐนุชา ศศิปุราณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบบริหารการพัฒนาครูเพื่อสร้างนักเรียนให้เป็นคนดี
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตรจารย์ ดร.โกศล มีคุณ;ผู้ช่วยศาสตรจารย์ ดร.วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;ดร.ธารินทร์ รสานนท์
สรายุทธ วรเวก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สังกัดสำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
สุทธิพงษ์ นามเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเครือข่ายสถานศึกษาของโรงเรียนในเครือสารสาสน์
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ดร.ศักดิ์ชัย นิรัญทวี;รองศาสตราจารย์ ดร.อัจฉรา วัฒนาณรงค์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
ทนันเดช ยงค์กมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
อนุรักษ์ จุดสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการระดับปฐมวัยของสถานศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;ศักด์ชิ ัย นิรัญทวี;โกศล มีคุณ
ชฎาภรณ์ จันทร์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารการพัฒนาการพึ่งตนเองและการปรับตัวของเด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน สังกัดกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน
มหาวิทยาลัยพะเยา
โกศล มีคุณ;ศักดิ์ชัย นิรัญทวี;วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
ชัชปพงศ์ ไทยเพชร์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาครูเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยพะเยา
อัจฉรา วัฒนาณรงค์;วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;โกศล มีคุณ
จารุชา สมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารการพัฒนาครูอาชีวศึกษาในการแสวงหาและใช้องค์ความรู้เพื่อยกระดับวิชาชีพและคุณภาพชีวิต
มหาวิทยาลัยพะเยา
โกศล มีคุณ;ศักดิ์ชัย นิรัญทวี;วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
พัฒนกิจ วงค์ลาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการทำวิจัยของบุคลากร สังกัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;อัจฉรา วัฒนาณรงค์;ศักดิ์ชัย นิรัญทวี
วิโรจน์ ยิ้มขลิบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาเพื่อสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสู่ความสำเร็จของศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ศักดิ์ชัย นิรัญทวี;โกศล มีคุณ;วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
บวรศักดิ์ ชุตินทราศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารการพัฒนาการทำงานมุ่งผลสัมฤทธิ์ร่วมกับการทำงานอย่างริเริ่มสร้างสรรค์ของอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มรัตนโกสินทร์
มหาวิทยาลัยพะเยา
โกศล มีคุณ;ศักดิ์ชัย นิรัญทวี;วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
ปรมัตถ์ปัญปรัชญ์ ต้องประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;อัจฉรา วัฒนาณรงค์;สมศักดิ์ เอี่ยมคงสี
ภูษณิศา คารวพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารการพัฒนาจริยธรรมในการทำงานของครูโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยพะเยา
โกศล มีคุณ;ศักดิ์ชัย นิรัญทวี;วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
สมบัติ แซ่เบ๊
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,418
รวม 5,426 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 212,716 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,231 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 21 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 213,976 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33