แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาภาพลักษณ์เชิงการตระหนักรู้และภาพลักษณ์เชิงความรู้สึกของนักท่องเที่ยวที่บ่งชี้ภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน กรณีศึกษา เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
The development tourist’s cognitive – affective indicators of destination image of entertainment places; a case study of Pattaya Chonburi Province

Email : natcharee.ej@gmail.com
keyword: ภาพลักษณ์
; นักท่องเที่ยว
; แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน
; Image destination
; Tourists
; Entertainment place
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพัฒนาภาพลักษณ์เชิงการตระหนักรู้และภาพลักษณ์เชิงความรู้สึกของนักท่องเที่ยวที่บ่งชี้ภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน : กรณีศึกษาเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี วัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อศึกษาพัฒนาเชิงตระหนักรู้และเชิงความรู้สึกของนักท่องเที่ยวที่บ่งชี้ภาพลักษณ์ของสถานบันเทิงบนถนนคนเดินเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี นักวิจัยได้ทำการสำรวจประชากรที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน400 คน ผู้ตอบแบบสอบถามคือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังถนนคนเดินพัทยาในช่วงเวลาวันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 28พฤษภาคม 2562วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนาผ่านโปรแกรม SPSSโดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันผ่านโปรแกรม SPSS for AMOS ผลการวิจัยพบว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีการรับรู้ภาพลักษณ์ของสถานบันเทิงที่ถนนคนเดินพัทยาผ่านการยืนยันหาความตรงเชิงโครงสร้างทั้ง 7 ปัจจัย ได้แก่ 1) บรรยากาศปลายทาง 2) สิ่งแวดล้อมปลายทาง 3) การเข้าถึงและทำเลที่ตั้ง 4) กิจกรรม 5) การบริการ 6) สิ่งอำนวยความสะดวก 7) คุณค่า และเกิดภาพลักษณ์เชิงความรู้สึกได้แก่ 1) ความอัศจรรย์ 2) ความผ่อนคลาย จะเห็นได้ชัดเจนว่าค่าการตระหนักรู้และความรู้สึกต่อสถานที่ท่องเที่ยวเป็นไปในทางบวกด้วยกัน แสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีความพึงพอใจต่อภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนของเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
Abstract: The purpose of this research focuses to development tourist’s cognitive-affective indicator of destination image of entertainment places, a case study of Pattaya city, Chonburi, Thailand. And research objective to seek and encounter the development cognitive and effective indicators of tourist’s destination images of entertainment places of Walking Street at Pattaya city in Chonburi province. The researchers surveyed the population of 400 respondents. The respondents were foreign tourists traveling to Pattaya Walking Street during 1 - 28 February2019. Descriptive through the SPSS program with statistical significance at the level of 0.05 and confirmatory factor analysis through the SPSS for AMOS program. The research found that foreigner are aware of cognitive image of entertainment at Pattaya Walking Street through confirmation of the structural validity of the 7 factors, including 1) the destination atmosphere 2) the destination environment 3) access and location 4) activities 5) Service 6) Facilities 7) Price and Value. And affective image is 1) astonishing 2) eased. It is obvious that the awareness and feelings towards the tourist destination are positive. Shows that foreigner are satisfied with the image of Pattaya's nightlife Chonburi province
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น. สำนักหอสมุด
Address: อุบลราชธานี
Email: library@umt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2563
Modified: 2020-08-11
Issued: 2563-08-11
Article/Proceeding
application/pdf
BibliograpyCitation : มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น. ปีที่ 17, ฉบับที่ 1 (มกราคม – มิถุนายน 2563), หน้า 1-10.
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 UMT Poly Journal 1.pdf 343.36 KB48 2025-07-02 14:25:59
ใช้เวลา
0.030033 วินาที

ธินิกานต์ สังข์สุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาภาพลักษณ์เชิงการตระหนักรู้และภาพลักษณ์เชิงความรู้สึกของนักท่องเที่ยวที่บ่งชี้ภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน กรณีศึกษา เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
ธินิกานต์ สังข์สุวรรณ;วรรณภา อุดมผล
ณัชชารีย์ ธนาเลิศวสุนนท์
Article/Proceeding
แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนเชิงบูรณาการของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติของชุมชนอำเภอสีโคดตะบอง นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย;ธินิกานต์ สังข์สุวรรณ
จันทน์เพชร อินใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความตั้งใจในการสร้างคุณค่าร่วมกันในธุรกิจบริการ อิทธิพลจากความผูกพันความไว้วางใจ การสนับสนุนทางสังคมและกลวิธีทางการตลาด
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบัติ ธำรงสินถาวร;ธินิกานต์ สังข์สุวรรณ
ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,327
รวม 6,327 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 166,403 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 166,428 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104