แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาแนวการเลี้ยวของยวดยาน
Vehicle turning paths study

ThaSH: ถนน -- การออกแบบ
ThaSH: รถยนต์, การขับ -- การเลี้ยว
Abstract: วิทยานิพนธ์นี้เป็นการศึกษาถึงแนวการเลี้ยวของยวดยาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ออกแบบส่วนต่าง ๆ ทางด้านเรขาคณิตของบริเวณทางร่วมแยก ซึ่งจะประกอบด้วย หัวเกาะบริเวณ ทางร่วมทางแยก, ลักษณะของขอบถนนบริเวณช่องทางการเลี้ยวซ้าย, เกาะแบ่งช่องทางการเลี้ยวซ้ายและ หัวเกาะบริเวณที่กลับรถ โดยแบ่งลักษณะทางเรขาคณิตตามการใช้งานออกเป็น 3 ขนาดคือ รถบรรทุก รถยนต์ส่วนบุคคล รถโดยสาร ทั้งนี้เพื่อจะได้ลักษณะทางเรขาคณิตของช่องการจราจรบริเวณทางร่วมทางแยกให้สอดคล้องกับลักษณะของยวดยานที่ใช้อยู่ในประเทศไทย จากการศึกษาโดยทำการทดสอบและแยกชนิดของยวดยานดังกล่าวก็สามารถกล่าวได้ว่าขนาดของยวดยานเป็นสิ่งสำคัญมากในการออกแบบแนวการเลี้ยว เพราะรัศมีวงเลี้ยวของรถที่มีขนาดใหญ่ เช่นรถบัส กับรถที่มีขนาดเล็ก เช่น รถยนต์ส่วนบุคคล มีความแตกต่างกันมาจนไม่สามารถนำเอารถยนต์ส่วนบุคคลมาออกแบบสำคัญสำหรับรถบัสใช้ได้
Abstract: This research deals with study of vehicle turning paths. The objective of the study is to be able to understand turning behavior and to formulate geometric design standard for facilities at intersection or mid-block, such as median opening, left turn lane and end of median. Three types of vehicle were considered: Truck, Passenger car, and Bus. From the study, it is found that size of vehicle is an important factor for designing of vehicle turning path, for instant, the turning paths of the heavy vehicle such as the 12.0 meter-bus is 23.8 meter compared with the 4.50 metre-passenger car is 5.6 meter.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2528
Modified: 2563-07-16
Issued: 2563-07-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/62699
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Somkid_am_front_p.pdf 6.36 MB
2 Somkid_am_ch1_p.pdf 2.77 MB
3 Somkid_am_ch2_p.pdf 10.29 MB
4 Somkid_am_ch3_p.pdf 7.53 MB
5 Somkid_am_ch4_p.pdf 6.66 MB
6 Somkid_am_ch5_p.pdf 4.64 MB
7 Somkid_am_ch6_p.pdf 9.64 MB
8 Somkid_am_ch7_p.pdf 1.49 MB
9 Somkid_am_back_p.pdf 27.91 MB
ใช้เวลา
0.044792 วินาที

สมคิด อมรพงษ์มงคล
Title Contributor Type
การศึกษาแนวการเลี้ยวของยวดยาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมคิด อมรพงษ์มงคล

ครรชิต ผิวนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ครรชิต ผิวนวล
Title Creator Type and Date Create
การประยุกต์แบบจำลองดิสแอกกรีเกทในการศึกษาการเลือกเดินทางระหว่างรถโดยสารขนาดเล็กกับรถโดยสารประจำทางในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ลำดวน ศรีศักดา;บุญส่ง สัตโยภาส;ครรชิต ผิวนวล
อำนวย อัคคะเดชอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์แบบจำลองโลจิตในขั้นตอนการเลือกยานพาหนะเดินทาง สำหรับเขตเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ลำดวน ศรีศักดา;บุญส่ง สัตโยภาส;ครรชิต ผิวนวล
สุทธิพงษ์ มีใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบโครงข่ายเส้นทางรถประจำทาง กรณีศึกษาเขตเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ลำดวน ศรีศักดา;บุญส่ง สัตโยภาส;ครรชิต ผิวนวล
ธีรยุทธ ตันติวิญญูพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเกิดอุบัติเหตุของผู้ขับขี่รถยนต์ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
สารรัตน์ ยงใจยุทธ;วิชัย รุ่งปิตะรังสี;ครรชิต ผิวนวล
อำนวย นาคแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดลำดับและประเมินราคาการบำรุงรักษาทางหลวงจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
กนก ศรีกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ต้นแบบระบบการสังเคราะห์ความเร็วเฉลี่ยของการจราจรบนถนนโดยใช้ข้อมูลจีพีเอส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เศรษฐา ปานงาม;ครรชิต ผิวนวล
สุวิทย์ ภูมิฤทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินเทคโนโลยีในแง่มุมด้านวิศวกรรม : กรณีศึกษาระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริจันทร์ ทองประเสริฐ;ครรชิต ผิวนวล
จรรยา ลีลามโนธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของทางแยกสัญญาณไฟใหม่และการเดินรถสองทางต่อสภาพการจราจรในกทม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
สมชาย ศิริวรพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการขนส่งสินค้าในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ธานี นันทวัฒนาศิริชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพยากรณ์ความต้องการเดินทางโดยวิธี "ดิสแอ็กกรีเกต" สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ธวัชชัย เหล่าศิริหงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดลำดับความสำคัญสำหรับระบบบริหารงานบำรุงทางในประเทศไทย (TPMS)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
สราวุธ ทรงศิวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองจำแนกความสัมพันธ์ของการเกิดการเดินทาง ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
วัชรินทร์ บรรพต
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการไหลอิ่มตัวของการจราจรที่ทางแยกควบคุมสัญญาณไฟ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
จาตุรนต์ ธนะสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจและสังคมเนื่องจากถนนชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
อดุลย์ เชาว์วาทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบจำลองรูปแบบการเดินทางในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
เดชา วิบูลย์วัฒนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงแบบจำลองวิเคราะห์การจราจรที่ทางแยกสัญญาณไฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ธงชัย จินตนาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบจำลองการเกิดการเดินทางในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
วิฑูรย์ เจนวิริยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะของอุบัติเหตุการจราจรบนทางด่วนเฉลิมมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;ครรชิต ผิวนวล
ผจงลักษณ์ โกสุจริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกี่ยวกับวิธีการจัดช่องทางพิเศษสำหรับรถประจำทาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ศุภชัย ตั้งศรีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดแผนการบำรุงรักษาสะพานทางหลวง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
จิตร วสุธาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองการเกิดคิวในซี ยู ทราฟฟิค ซิมูเลชั่น โปรแกรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
คุณวุฒิ อรรถสิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผล วิธีการบางประการของการแก้ไขอุบัติเหตุการจราจรบนถนน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
วันชัย ศิริทองถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณทางแยกในกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ประสิทธิ์ จึงสงวนพรสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ควบคุมการจราจร ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
สมหมาย นุ้ยสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการตัดสินใจเลือกวิธีสำหรับการก่อสร้าง และบำรุงรักษาถนนชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ศรศักดิ์ แสนสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงแบบจำลองวิเคราะห์การจราจรเป็นโครงข่าย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ส่ง แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลของวิธีการคาดการณ์การขนส่งของรถบรรทุก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
วิสูตร ทองวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
วิชาญ เอกรินทรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ไดนามิคโปรแกรม กับการจัดโครงการปรับปรุงแก้ไขอุบัติเหตุการจราจรทางบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ครรชิต ผิวนวล
อิสาณ รัตนมาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สาเหตุและวิธีการจัดลำดับการปรับปรุงแก้ไขอุบัติเหตุ ทางจราจร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ธงไชย สมนิมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดลำดับความสำคัญของข้อพิจารณา ที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกโครงการตัดถนนเชื่อมต่อ ระหว่างหมู่บ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ประวิช ทินกร ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระบบการจราจรและที่จอดรถในบริเวณท่าอากาศยานกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;ครรชิต ผิวนวล
วิชัย พรสิริพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบควบคุมสัญญาณไฟจราจรในกรุงเทพมหานครโดยโปรแกรมทรานสิท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
รังสรรค์ อุดมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจอดรถในบริเวณศูนย์การค้าสยามสแควร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ครรชิต ผิวนวล;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
ชาคริต ศรัทธาบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวการเลี้ยวของยวดยาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ครรชิต ผิวนวล
สมคิด อมรพงษ์มงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การควบคุมระบบสัญญาณไฟจราจรที่ทางแยกในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
สินิทธิ์ บุญสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจำลองสภาพการจราจรสำหรับกรณีที่มีการประชุมขนาดใหญ่ กรณีศึกษาการประชุมธนาคารโลกในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ครรชิต ผิวนวล
ศรัณย์ นิลธิเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพยากรณ์ปริมาณการจราจรบนทางหลวงโดยการประยุกต์ใช้แบบจำลองการคมนาคมขนส่งในเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
สุรชัย ศรีเลณวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบขนส่งมวลชนแบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
วีรวัฒน์ อำพนนวรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการคมนาคมขนส่งของเมืองระยอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ครรชิต ผิวนวล
สมพงษ์ ปักษาสวรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบจำลองการกระจายของการเดินทางในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ครรชิต ผิวนวล
ฤทธิกา สุภารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,034
รวม 2,034 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 47,932 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
รวม 47,953 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104