แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
The development of an instructional model by integrating problem-based learning and collaborative learning approaches to enhance mathematical problem solving, communication and connection abilities of sixth grade students

ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: การแก้ปัญหา
ThaSH: การเรียนที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน
ThaSH: การเรียนรู้ร่วมกัน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการเรียนการสอน โดยการบูรณาการแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน และแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 2) ศึกษาผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนโดยการบูรณาการแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน และแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 การวิจัยประกอบด้วย 2 ขั้นตอน ขั้นตอนแรกเป็น การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน และขั้นตอนที่ 2 เป็นการทดลองใช้รูปแบบที่พัฒนาขึ้นในชั้นเรียน การพัฒนารูปแบบ การเรียนการสอนดำเนินการโดยใช้การบูรณาการแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน และแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกัน วิเคราะห์และสังเคราะห์แนวคิด ทฤษฏี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน แล้วนำรูปแบบการเรียนการสอนที่ได้ไปทดลองใช้กับกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดตรณาราม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 จำนวน 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 24 คน โดยแบ่งเป็นห้องทดลองและห้องควบคุม ระยะเวลาดำเนินการทดลอง 38 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแผนจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนที่พัฒนาขึ้นและแผนปกติ คือ แบบทดสอบวัดความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณโดยวิเคราะห์ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าสถิติที (t – test) และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพโดยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้ 1. รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้นมีองค์ประกอบสำคัญ 4 ประการ ได้แก่ 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์ 3) ขั้นตอนของกระบวนการเรียนการสอนตามรูปแบบ 4) การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ โดยขั้นตอนของกระบวนการเรียนการสอนตามรูปแบบนั้นประกอบด้วย 4 ขั้น ได้แก่ 1) ขั้นกระตุ้นความสนใจด้วยการเผชิญปัญหาที่ท้าทาย 2) ขั้นลงมือปฏิบัติอย่างกระตือรือร้นเพื่อสืบค้นความรู้ 3) ขั้นร่วมกันตรวจสอบความรู้ดูมติกลุ่ม 4) ขั้นนำไปประยุกต์ 2. รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ สามารถพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ 2.1 ความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ หลังเรียนของนักเรียนกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.2 ความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนกลุ่มทดลอง หลังทดลองสูงกว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.3 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ พบว่า นักเรียนกลุ่มทดลองมีการพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์อย่างชัดเจน นักเรียนมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปอย่างสม่ำเสมอ และค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับโดยสามารถแก้ปัญหา สื่อสาร และเชื่อมโยงความรู้และหลักการทางคณิตศาสตร์ไปใช้ในการแก้ปัญหาได้มากขึ้น
Abstract: This research aimed (1) to develop instructional model by integrating problem-based learning approach and collaborative learning approach to enhance mathematical problem solving, communication, and connection abilities of sixth grade students, and (2) to study the effects of the use of the instructional model developed by integrating problem-based learning and collaborative learning approaches to enhance mathematical problem solving, communication, and connection abilities of sixth grade students. The research procedure included two steps. The first step was the development of instructional model and the second step was the experiment of the developed instructional model in classroom. Integrating problem-based learning approach and collaborative learning approach and also analyzing and synthesizing the related concepts, theories, and researches were brought to develop the model. The instructional model was further experimented with the sample group of sixth grade students. The samples had two classrooms, one experimental group and one control group, and 24 students for each classroom, at Wat Taranaram School under the Second Suratthani Primary Educational Service Area office 2. The experimental period is 38 hours with the research tools, including the lesson plans under the developed model and conventional lesson plans and tests for mathematics problem-solving, communication, and connection abilities. Quantitative data were analyzed by means of arithmetic mean (x), standard deviation (S.D.) and t-test and qualitative data were analyzed by content analysis. The research results were summarized as follows:- 1.The developed instructional model included 4 elements, including (1) principles, (2) objectives, (3) steps of instructional process, and (4) learning assessment and evaluation. In addition, the instructional process had 4 steps, including (1) encouraging students’ attention in encountering challenging problems, (2) practicing enthusiastically for searching knowledge, (3) collaboratively examining their knowledge and concluding by group consensus, and (4) applying the knowledge. 2.The developed instructional model is efficient and could be used to enhance students’ mathematical problem solving, communication, and connection abilities, including : 2.1 Mathematical problem solving, communication, and connection abilities at the post-learning stage of the experimental group were significantly higher than those of the control group at the significant level of .05 2.2 Mathematical problem solving, communication, and connection abilities of the experimental group at the post-learning stage were significantly higher than those abilities at the pre-learning stage at the significant level of .05 2.3 According to qualitative analysis, it was found that the experimental group possessed significant development in the abilities of mathematical problem solving, communication, connection continuously and gradually. They had better abilities in solving mathematical problems, communicating, and connecting their mathematical knowledge and principles to solve problems.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2563-07-15
Issued: 2563-07-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/63963
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Supaporn Jaisook.pdf 4.3 MB154 2025-08-19 09:58:25
ใช้เวลา
0.029123 วินาที

สุภาภรณ์ ใจสุข
Title Contributor Type
การบริหารงานบุคลากรห้องสมุดในสังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฎ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุภาภรณ์ ใจสุข
ประภาส พาวินันท์
พิมลพรรณ เรพเพอร์
พุทธชาด เผ่นโผน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแหล่งทรัพยากรท้องถิ่นสำหรับโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาภรณ์ ใจสุข
สมพงษ์ จิตระดับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาภรณ์ ใจสุข

สมยศ ชิดมงคล
สำลี ทองธิว
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมยศ ชิดมงคล
Title Creator Type and Date Create
ผลของการสอนซ่อมเสริมตามแนวทฤษฎีซ่อมแซมโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่มีต่อมโนทัศน์และความคงทนในการเรียนคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
ศศิวรรณ เมลืองนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
อรวรรณ ตันสุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวคิดการสืบสอบและการรู้คิดเพื่อส่งเสริมผลการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และความสามารถการกำกับตนเองในการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ชาติชาย ม่วงปฐม;สมยศ ชิดมงคล;สมชาย วรกิจเกษมสกุล
ณรงค์ โสภิณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานคุณภาพที่เป็นเลิศสำหรับวิทยาลัยพยาบาลสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ภาวิดา ธาราศรีสุทธิ;ประชุม รอดประเสริฐ;สมยศ ชิดมงคล
ดาราพร คงจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กลวิธีการเสริมต่อการเรียนรู้ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
หทัยรัตน์ ยศแผ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กลวิธีการสร้างมโนทัศน์ของ CANGELOSI ที่มีต่อความคงทนในการเรียนและความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
ภูมิฤทัย วิทยวิจิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน 4E×2 ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมยศ ชิดมงคล
สิรีรัศมิ์ ผลขวัญโชติกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับสถานการณ์ในชีวิตจริง ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนสังกัดคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
มะลิวรรณ ศรีชัยปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กลวิธีการรู้คิดที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์และการกำกับตนเองในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จังหวัดนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
ทุติยา จันทร์ปลอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กลยุทธ์การสอนเชิงบริบทที่มีต่อความรู้ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
จิตรวรรณ เอกพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวการคิดเชิงระบบและการเรียนรู้แบบโครงงาน เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการคิดเชิงวิทยาศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
สมชาย วรกิจเกษมสกุล;สมยศ ชิดมงคล;วัชรีย์ ร่วมคิด
ดารา วิมลอักษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนว Model-Eliciting Activities ที่มีต่อความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล;จิณดิษฐ์ ละออปักษิณ
วิฬาร์ เลิศสมิตพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและเมตาคอกนิชั่น เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดเชิงวิทยาศาสตร์และการคิดไตร่ตรอง ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
สมชาย วรกิจเกษมสกุล;สมยศ ชิดมงคล;ชาติชาย ม่วงปฐม
สุทัศน์ บุญสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวคิดการเรียนรู้แบบสืบสอบและแนวคิดเมตาคอกนิชัน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และความสามารถในการแสวงหาความรู้ของนักศึกษากฏหมาย ระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
สมชาย วรกิจเกษมสกุล;สมยศ ชิดมงคล;ชาติชาย ม่วงปฐม
ดวงมาลา คำสงกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิคพรู้ฟแมปปิงในการเขียนพิสูจน์ทางเรขาคณิตที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
กมล นาคสุทธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรม การเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้โมเดลการเสนอแนวคิดนำที่มีต่อความสามารถ ในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
กนิษฐา ศรีวชิโรทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้การสืบสอบแบบแนะแนวทาง ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
เสาวรัตน์ รามแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบค้นพบจากการชี้แนะร่วมกับเทคนิค THINK-PAIR-SHARE ที่มีต่อความสามารถในการสื่อสารและความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทาง คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
สุบรรณ ตั้งศรีเสรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้โมเดลของแวนฮีลีที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และความสามารถในการให้เหตุผลทางเรขาคณิตของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมยศ ชิดมงคล
ยุวรรณดา พรหมนิวาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมยศ ชิดมงคล;สำลี ทองธิว
สุภาภรณ์ ใจสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้ตัวแทนความคิดทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์และพฤติกรรมการเรียนคณิตศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
อารีย์ เมฆวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการของแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดลพบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมยศ ชิดมงคล
เทพสุดา เกตุทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้ โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากบริบทจริง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแสวงหาความรู้และความสามารถในการแก้ปัญหาของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ชาติชาย ม่วงปฐม;สมยศ ชิดมงคล;วัชรีย์ ร่วมคิด
กมลชนก วงษ์ปัจฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความเป็นครูผู้มุ่งมั่นของนักศึกาาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ชาติชาย ม่วงปฐม;สมยศ ชิดมงคล;รุ่งทิวา จัยทน์วัฒนวงษ์
รัตนวดี รอดภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ที่ผสานทฤษฎีการเรียนรู้ทางสังคมเชิงพุทธิปัญญากับแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้กิจกรรมชุมนุมผู้ประกอบการธุรกิจพอเพียงของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ชาติชาย ม่วงปฐม;สมยศ ชิดมงคล;จุฬามาศ จันทร์ศรีสุคต
เมธาวดี เคหบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สำลี ทองธิว
Title Creator Type and Date Create
พัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นงานหัตถกรรมพื้นบ้านการทำเม็ดประเกือมเงินของชุมชนบ้านสดอสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
พันธวิทย์ ยืนยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแบบเน้นวิสัยทัศน์ร่วมระหว่างชุมชนคีรีวงกับโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 74 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ปิยฉัตร ฆังฆะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน ตามหลักการเรียนรู้ด้วยการรับใช้สังคม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
นฤมล มณีงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรนาฏศิลป์สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ตามแนวการจัดการศึกษาในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
เสาวพร บุญช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดและการใช้ความรู้ในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษของครูมัธยมศึกษา : การวิจัยภาคสนาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์
พรพิมล ประสงค์พร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาเรื่อง สารเป็นพิษใกล้ตัวด้วยวิธีสอนแบบศึกษานอกสถานที่ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสวนหลวง สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
สุชาดา พจนพิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเรื่องบุคคลสำคัญระดับท้องถิ่นในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
สุกัญญา ร้อยพิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสืบค้นข้อมูลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;สุกรี รอดโพธิ์ทอง
อุดม หอมคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสอดคล้องระหว่างแนวคิดเกี่ยวกับคุณธรรม ในนิทานพื้นบ้านภาคอีสานตอนใต้กับคุณธรรม ที่ปรากฏในหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ภาวินี ศิริมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบแบบการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานครและโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดเขตเมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ณัฐวุฒิ กิจรุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรพฤกษศาสตร์พื้นบ้านสู่การสร้างจิตวิทยาศาสตร์โดย การมีส่วนร่วมของชุมชน : กรณีชุมชนบ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;Stewart, Jim
กิตติมา ไกรพีรพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการสอนอ่านแบบปฏิบัติการ ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาลาวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยแห่งชาติ ดงโดก เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
นุตตา สมสนิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนสำหรับวิชาวิธีสอนทั่วไปแบบเน้นกรณีตัวอย่าง เพื่อส่งเสริมความสามารถของนักศึกษาครูด้านการคิดวิเคราะห์แบบตอบโต้ใน ศาสตร์ทางการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
วารีรัตน์ แก้วอุไร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาใน 10 จังหวัดภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
วรรณวิษา เภาวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาโครงการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว
สุรีรัตน์ หมั่นขยันจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนปฐมวัย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
มาเรียม นิลพันธุ์;สำลี ทองธิว;นิคม ตังคะพิภพ
ศิริวรรณ วณิชวัฒนวรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรตามรูปแบบวิธีเชิงนิเวศและพลวัตรในระยะ เปลี่ยนแปลงสำหรับเสริมสร้างทักษะทางสังคมของเด็ก เพื่อเตรียมเข้าศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์
บุศรินทร์ สิริปัญญาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ในองค์กร และแนวคิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติเพื่อพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ : กรณีศึกษาวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;พวงทิพย์ ชัยพิบาลสฤษดิ์
นวลทิพย์ อรุณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพในชั้นประถมปีที่หนึ่งและสอง จังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;กิติยวดี บุญซื่อ
ลักขณา สมเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระดับการยอมรับนวัตกรรมทางการศึกษาของศึกษานิเทศก์อำเภอ และครูวิชาการกลุ่มโรงเรียนในเขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
บุรินทร์ บุรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมส่งเสริมความรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงในชีวิตประจำวัน ตามหลักการเรียนรู้ด้วยการรับใช้สังคมเน้นความเข้าใจวัฒนธรรมการบริโภคแบบพอเพียงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
เรวณี ชัยเชาวรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยใช้แนวคิดการคิดเชิงสัมพันธ์และแนวคิดการเสริมต่อการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการให้เหตุผลเชิงพีชคณิตของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
โศจิวัจน์ เสริฐศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรผู้ประกอบการธุรกิจรุ่นเยาว์ตามแนวคิดการฝึก ทางปัญญาจากต้นแบบ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะทางธุรกิจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว วิภาวรรณ;วงษ์สุวรรณ์ คงเผ่า
ประเสริฐ ลีอำนนต์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสนใจในการอ่านหนังสือนิทานประเภทต่าง ๆ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สาม โรงเรียนสาธิตของมหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ปริมวดี ประยูรศุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรลูกเสือสามัญตามแนวคิดการผจญภัยศึกษาของลอร์ด บาเด็น พาวเวลล์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและทักษะการอยู่รอดของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว ;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ไพฑูรย์ ฤทธิ์กระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการหลักสูตรโดยประยุกต์ใช้แนวคิดการลดความสูญเปล่าในการผลิตแบบลีนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการนำหลักสูตรไปใช้ของครูระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชัย เสวกงาม ;สำลี ทองธิว
นาฎฤดี จิตรรังสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างจิตสาธารณะตามทฤษฎีการศึกษาเพื่อสังคมที่ดีกว่าสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;สำลี ทองธิว
ดนุชา ปนคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนากระบวนการชี้แนะที่อิงทฤษฎีการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับชุดความคิดด้านการจัดการเรียนการสอนของครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชาริณี ตรีวรัญญู ;สำลี ทองธิว
มิลินทรา กวินกมลโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเเละพัฒนาโปรแกรมประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนิสิตนักศึกษาวิชาเอกประถมศึกษา ตามเเนวทฤษฎีทวิปริทัศน์เเละเเนวคิดปริสีมาที่สาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ซีชเนอร์ เคนเนธ เอ็ม
ชุลีพร ผมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรตามกรอบแนวคิดแบบเน้นกระบวนการเรียนรู้และและการบูรณาการความรู้ เทคโนโลยี ศาสตร์การสอนและเนื้อหาเพื่อเสริมสมรรถนะการสร้างบทเรียนดิจิทัลสำหรับครูสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;สุกรี รอดโพธิ์ทอง
สันถวี นิยมทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นการเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ และการเรียนรู้แบบลึกเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมาลี ชิโนกุล;สำลี ทองธิว
ผัสสพรรณ ถนอมพงษ์ชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษตามแนวการสอนแบบอิงประสบการณ์ทางภาษา เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
รัชฎา ทับเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาจีนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติโดยใช้เทคนิคการจำอักษรจีนแบบเชื่อมโยง เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านของนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;สุรีย์ ชุณหเรืองเดช;ปราณภา โหมดหิรัญ
นรินทชัย ฮะภูริวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลเพิ่มความเข้าใจในการอ่าน และทัศนคติต่อการอ่านระหว่างการสอนอ่านแบบปกติ และการสอนอ่านโดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว
อักษร รุ่งมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรบรรณาธิการเพื่อเสริมสร้างความรู้และความสามารถในการตรวจหนังสือเรียนอย่างมีวิจารณญาณตามแนวคิดเอนนิส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;วิภาวรรณ วงษ์สุวรรณ์ คงเผ่า
แสงรุ้ง พูลสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการไตร่ตรองเชิงวิพากษ์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการเรียนการสอนของนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ชาริณี ตรีวรัญญู
รสริน เจิมไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การเรียนการสอนเพื่อความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษของนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
สุจินต์ หนูแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมพัฒนาสมรรถภาพการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดตามแนวทฤษฎีสติปัญญาสามศรสำหรับครูประจำการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว; อุทัย ดุลยเกษม
วัชรี เหล่มตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนที่ผสมผสานวิธีการสอนแบบภาษาศาสตร์เชิงประสาทวิทยาและแนวคิดภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อพัฒนาทักษะการพูดและทักษะการเขียนภาษาฝรั่งเศสสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานตามภาระหน้าที่ของครูในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
วัชรินทร์ ดีทรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้พอร์ทโฟลิโอที่มีต่อการสอนภาษาอังกฤษของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว
กิรินท์ สหเสวียนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนการสอนโดยใช้แนวการสอนแบบโครงงาน ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ศุภกร เกษกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
สุดสายใจ ชาญณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เวลาในระหว่างปิดภาคเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร และสังกัดทบวงมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว
นันทนา เตชะนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหลักสูตรเสริมเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างซับซ้อน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
กชกร ธิปัตดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนเพศศึกษา ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนในโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
สัญญา เรืองถาวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นโดยการทำวิจัยเชิงปฏิบัติการ : กรณีศึกษาครูชั้นประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว ;Kenneth M. Zeichner
กิรินท์ สหเสวียนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของคอเต็บที่มีต่อการจัดการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา ในชุมชนมุสลิม กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
องุ่น ละเต็บซัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในหนังสืออ่านสำหรับเด็ก ที่จัดพิมพ์ระหว่างปีพุทธศักราช 2530-2536
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ประจง หลิ่มโตประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำแผนการจัดการเรียนอาชีพตามแนวทาง ของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ไปใช้ในโรงเรียนประถมศึกษาโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ฐิติกานต์ นาคหนุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสอดคล้องระหว่างการดำเนินงาน ของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ กับนโยบายการศึกษาระดับประถมศึกษาของรัฐบาล ระหว่างพุทธศักราช 2523-2537
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
นาตยา พงษ์ศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วัฒนธรรมนิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
นภาพร แก้วนิมิตชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการสอนขิม ตามแนวหลักสูตรงานอาชีพสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;อรวรรณ บรรจงศิลป
จิรพรรณ จันผกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบแบบการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานครและโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดเขตเมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ณัฐวุฒิ กิจรุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์วิจารณ์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
นิพล นาสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการการสอนวิชาอาชีพชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ถาวร แซ่โง้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมการสอนตามแนวคิดของ ราธส์ ฮาร์มินและไซมอนที่มีต่อขั้นการให้เหตุผลเชิงจริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนไทยรัฐวิทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์;สำลี ทองธิว
อัมพรรัตน์ วัฒนะโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้ห้องสมุดเพื่อการเรียนการสอน ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใช้หลักสูตร ภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว
สมชาย งามสุขสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับความไม่สอดคล้องระหว่างกิจกรรมการเรียนการสอน ในโรงเรียนประถมศึกษากับพฤติกรรมทางวัฒนธรรม ของนักเรียนที่นับถือศาสนาอิสลาม ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ไพศาล ไชยราบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาต่อและการเข้าสู่ตลาดแรงงาน ของผู้จบหลักสูตรประถมศึกษา ปีการศึกษา 2529 จังหวัดสมุทรสาคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
สวลี อาชาสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสอดคล้องระหว่างเนื้อหากลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 กับความต้องการของสังคมไทยในช่วงปีพุทธศักราช 2521 ถึง 2532
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว
ปรีชา ศรีอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบมโนทัศน์ทางจริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูแบบประชาธิปไตย แบบปล่อยปละละเลย และแบบให้ความคุ้มครองมากเกินไป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
รัตนา ฉากฉลัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะที่แสดงความคิดสร้างสรรค์ในหนังสืออ่านสนุกสำหรับเด็ก ซึ่งพิมพ์ในพุทธศักราช 2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
วิไลวรรณ โอรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระดับการยอมรับนวัตกรรมทางการศึกษาของศึกษานิเทศก์อำเภอ และครูวิชากลุ่มโรงเรียนในเขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
สุภาภรณ์ ทองเจิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณค่าทางการศึกษาของภาพยนตร์การ์ตูนญี่ปุ่น ที่ฉายทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
สมคิด ปลอดโปร่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของหลักสูตรและการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา ในปีพุทธศักราช 2543
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
อมรรัตน์ สุดสวาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดประสบการณ์การเรียนการสอนกลุ่มการงานพื้นฐานอาชีพ เพื่อส่งเสริมการพึ่งตนเอง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาหมู่บ้านในเขตชนบทยากจน จังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ยาจิต สัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แหล่งความรู้ในชุมชนในการสอนกลุ่มการงาน และพื้นฐานอาชีพชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของครูโรงเรียนประถมศึกษา ในเขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;สมพงษ์ จิตระดับ
ประสิทธิ์ อามาตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทรรศนะของผู้เชี่ยวชาญทางการเมืองการปกครอง ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาต่อประสบการณ์การเรียนด้านประชาธิปไตย ในการศึกษาภาคบังคับพุทธศักราช 2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
สุจิตรา จันโทภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยระหว่างปีพุทธศักราช 2516 ถึง 2532 ที่มีผลต่อนโยบายการศึกษา การจัดหลักสูตรและการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;ปิยนาถ บุนนาค
กาญจนา บุญส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการวัดและประเมินผลนักเรียนชั้นประถมปีที่หนึ่งและสองในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
วัลลภา อารีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนตามกระบวนการจัดการความรู้ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการออกแบบนวัตกรรมการเรียนการสอนแบบบูรณาการสำหรับนิสิตนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
ปานเพชร ร่มไทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จุดมุ่งหมายของการประถมศึกษาของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุภา อักษรดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการอบรมเลี้ยงดูกับความคิดสร้างสรรค์ ของเด็กในชุมชนแออัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ภิญโญ จันทรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสอดคล้องของค่านิยมทางสังคมตามการรับรู้ ที่เด็กได้จากการอ่านหนังสืออ่านสำหรับเด็กกับค่านิยมทางสังคม ที่กำหนดในหลักสูตรประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
สดใส ตันติกัลยาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการแก้ปัญหาตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ความท้าทายเป็นฐานผสมผสานแนวคิดกระบวนการวางแผนกลยุทธ์ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;สำลี ทองธิว
ภัทรี สุรโรจน์ประจักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของหลักสูตรและการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา ในปีพุทธศักราช 2543
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
อมรรัตน์ สุดสวาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษารายบุคคลเพื่อพัฒนาการอ่านภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีสมาธิสั้นในห้องเรียนปกติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
สุกัญญา รักวงษ์ฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมยศ ชิดมงคล;สำลี ทองธิว
สุภาภรณ์ ใจสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้นิทานอิงปรัชญาจากหนังสืออ่านสำหรับเด็กที่มีต่อมมโนทัศน์ทางคุณธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว
พรจิต แท้สูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามรูปแบบของวิลเลียมส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
วินัย สอนดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการการเรียนรู้นอกห้องเรียนและการกระจ่างค่านิยมเพื่อเสริมสร้างความรู้และการปฏิบัติเพื่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช;สำลี ทองธิว
นันท์พัทธนันท์ เชื้อแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยแบบร่วมมือที่ใช้ชุมชนเป็นฐานในกระบวนการพัฒนาหลักสูตร กรณีศึกษาหลักสูตรเศรษฐศาสตร์ระดับประถมศึกษาที่บ้านถวาย จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;Bloch Marianne N.
อมรรัตน์ วัฒนาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กก่อนวัยเรียน โดยวิธีการสอนตามแนวคิดแบบนีโอฮิวแมนนิส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สำลี ทองธิว
ศตพร วิไลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้และทัศนคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเป็นพิษของนักเรียน ในโรงเรียนประถมศึกษาย่านอุตสาหกรรม จังหวัดสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
สุทิน กรินทรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หนังสือประกอบการเรียนในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ระดับประถมศึกษาที่จัดพิมพ์ครั้งสุดท้ายโดยสำนักพิมพ์เอกชนระหว่างปี พ.ศ. 2529-2537
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
วิไลลักษณ์ เกตุเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนสำหรับวิชาวิธีสอนทั่วไปแบบเน้นกรณีตัวอย่างเพื่อส่งเสริมความสามารถของนักศึกษาครูด้านการคิดวิเคราะห์แบบตอบโต้ในศาสตร์ทางการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
วารีรัตน์ แก้วอุไร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลจากการใช้กิจกรรมตามแผนการสอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตตามการรับรู้ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว
ฉวีวรรณ แก้วโสฬส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรมัคคุเทศก์น้อยนำเที่ยวเขตดุสิต ในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว
สุธิดา สังฆรักษาสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวคิดและการจัดการศึกษาระดับประถมศึกษา ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระหว่างพุทธศักราช 2515 ถึง พุทธศักราช 2535
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;สุมน อมรวิวัฒน์
รำไพพรรณ กฤษณพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจศัพท์ในประมวลคำภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมปีที่สอง โรงเรียนประชาบาลและเทศบาลจังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว
จริยา หงษ์ชีวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,213
รวม 2,225 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 105,480 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 76 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 105,577 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104