แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ฤติกรรมและการตัดสินใจใช้สื่อโฆษณาของธุรกิจ SMEs
THE BEHAVIOR AND DECISION OF CHOOSING ADVERTISING MEDIA OF SMEs

Address: บริหารธุรกิจ
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
keyword: ธุรกิจSMEs
ThaSH: สื่อโฆณา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยทางธุรกิจ 2)พฤติกรรมการใช้สื่อโฆษณาของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 3) ระดับการตัดสินใจเลือกใช้สื่อโฆษณาของธุรกิจ SMEs 4) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจเลือกใช้สื่อโฆษณา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยทางธุรกิจตลอดจนพฤติกรรมในการใช้บริการ 5) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจกับพฤติกรรมการใช้สื่อโฆษณาของธุรกิจ SMES เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงาน ผู้จัดการ หรือ เจ้าของกิจการ ธุรกิจ SMEs ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 320 คน(ธุรกิจ) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test, F-test, LSD และ 2 ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เพศหญิง อายุต่ำกว่า 26 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี เป็น เจ้าของกิจการ มีประสบการณ์ทำงาน 3-6 ปี ธุรกิจเป็นเจ้าของคนเดียว มีลักษณะเป็นการผลิต มีสินทรัพย์ไม่เกิน 2 ล้านบาท จำนวนพนักงาน 12-60 คน เปิดกิจการมาแล้ว 4-7 ปี และมีสถานประกอบการ 1 แห่ง 2. พฤติกรรมการใช้สื่อโฆษณาของธุรกิจ SMEs ส่วนใหญ่จัดทำสื่อโฆษณาขึ้นเอง สิ่งที่ธุรกิจคำนึงถึงในการจัดทำสื่อโฆษณา คือ ตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการ รูปแบบของสื่อโฆษณา ได้แก่ ใบปลิวหรือแผ่นพับ งบประมาณที่ใช้ในการจัดทำสื่อโฆษณา ต่อครั้งไม่เกิน 10,000 บาท และมีการจัดทำสื่อโฆษณา ปีละ 1-3 ครั้ง โดยเชื่อว่าการโฆษณามีความจำเป็นต่อการประกอบธุรกิจ และต้องการใช้สื่อโฆษณามากขึ้นในอนาคต 3. ปัจจัยด้านสื่อโฆษณา ด้านราคา ด้านช่องทางที่เผยแพร่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านเทคโนโลยี และปัจจัยภายนอก มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้สื่อโฆษณา ในระดับมาก 4. ธุรกิจ SMEs ที่มีระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจ แตกต่างกัน และพฤติกรรมการเลือกใช้สื่อโฆษณา ผลตอบรับ และความจำเป็นของสื่อโฆษณาที่มีต่อธุรกิจ แตกต่างกัน มีระดับการตัดสินใจเลือกใช้ สื่อโฆษณาแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 5. ปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจ SMEs ได้แก่ ลักษณะของธุรกิจ ขนาดสินทรัพย์ ขนาดธุรกิจ และระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้สื่อโฆษณาของธุรกิจ SMEs อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
สำนักวิทยาบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Role: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Created: 2551
Modified: 2552-05-24
Issued: 2552-05-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abs.pdf 250.2 KB262 2024-10-15 12:37:08
2 abs1.pdf 110.64 KB144 2023-04-27 23:27:12
3 app.pdf 163.7 KB136 2023-04-27 23:27:27
4 bib.pdf 121.98 KB128 2023-04-27 23:27:43
5 ch 1_Boodsara.pdf 154.91 KB219 2025-01-12 14:31:56
6 ch 2_Boodsara.pdf 687.82 KB291 2024-08-22 13:16:18
7 ch 3_Boodsara.pdf 157.82 KB143 2023-04-29 00:26:52
8 ch 4_Boodsara.pdf 829.95 KB175 2020-11-26 03:58:26
9 ch 5_Boodsara.pdf 200.29 KB215 2021-12-26 15:12:19
10 content.pdf 150.01 KB144 2023-04-27 23:31:05
11 tpg.pdf 116.54 KB130 2022-09-02 12:23:10
ใช้เวลา
0.044267 วินาที

บุษรา ปานแก้ว
อาจารย์ที่ปรึกษา : รองศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ จันตะนี,
Title Creator Type and Date Create
ฤติกรรมและการตัดสินใจใช้สื่อโฆษณาของธุรกิจ SMEs
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
อาจารย์ที่ปรึกษา : รองศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ จันตะนี,
บุษรา ปานแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8,278
รวม 8,280 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 36,596 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 36,611 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104