แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าเพื่อเลือกซื้อรถยนต์โตโยต้าจากตัวแทนจำหน่าย บริษัทโตโยต้าอยุธยา จำกัด
THE FACTORS AFFECTING CUSTOMER‘S DECISION TO PURCHASE THE TOYOTA CAR FROM TOYOTA AYUTTHAYA DEALERS

Address: บริหารธุรกิจ
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
keyword: รถยนต์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าที่ตัดสินใจเลือกซื้อรถโตโยต้า จากตัวแทนจำหน่าย บริษัทโตโยต้า อยุธยา จำกัด 2) ปัจจัยที่เลือกซื้อรถยนต์ของลูกค้า 3) ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของลูกค้า และ 4) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ ของลูกค้า จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยที่เลือกซื้อรถยนต์โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จากลูกค้าที่ซื้อและใช้บริการกับตัวแทนจำหน่าย บริษัท โตโยต้า อยุธยา จำกัด จำนวน 374 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วย สถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t – test , F– test และ LSD. ผลการวิจัยพบว่า 1. ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 25 – 35 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป อาชีพธุรกิจส่วนตัว / ค้าขาย รายได้ต่อเดือน 15,001 - 30,000 บาท สถานภาพสมรส มีจำนวนสมาชิก ในครอบครัว 3 - 4 คน 2. ปัจจัยที่เลือกซื้อรถยนต์ของลูกค้าที่ตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์โตโยต้าจากตัวแทนจำหน่าย บริษัท โตโยต้า อยุธยา จำกัด ลูกค้าส่วนใหญ่ตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์รุ่น VIGO ขนาดเครื่องยนต์ 2500 cc สีบอร์นเงิน ประเภทรถกระบะบรรทุกส่วนบุคคล เชื้อเพลิงดีเซล และชำระค่าซื้อโดยเงินผ่อน 3. ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของลูกค้าโดยมีผลต่อการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมากที่สุด ปัจจัยในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านกระบวนการการให้บริการ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของลูกค้าจากตัวแทนจำหน่าย บริษัท โตโยต้า อยุธยา จำกัด ในระดับมากที่สุด และปัจจัยในด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านบุคลากรที่ให้บริการ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของลูกค้าจากตัวแทนจำหน่าย บริษัท โตโยต้า อยุธยา จำกัด อยู่ในระดับมาก 4. ปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยที่เลือกซื้อรถยนต์ของลูกค้าต่างกัน โดยรวมมีปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ จากตัวแทนจำหน่าย บริษัท โตโยต้า อยุธยา จำกัด ไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านลูกค้าที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีปัจจัยด้านราคาและด้านบุคลากรที่ให้บริการ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์แตกต่างกัน ลูกค้าที่มีวิธีการชำระค่าซื้อรถยนต์ต่างกัน มีปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านบุคลากรที่ให้บริการ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์แตกต่างกัน และลูกค้าที่เลือกประเภทของรถยนต์ต่างกัน มีปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
สำนักวิทยาบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Role: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Created: 2551
Modified: 2553-09-16
Issued: 2552-05-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abs.pdf 324.36 KB574 2022-09-08 23:53:10
2 abs1.pdf 104.86 KB402 2021-11-04 17:17:01
3 ack.pdf 69.69 KB247 2021-11-04 17:17:32
4 app.pdf 172.59 KB351 2021-11-04 17:17:43
5 bib.pdf 119.04 KB301 2022-09-08 23:53:42
6 biodata.pdf 79.04 KB273 2021-11-04 17:18:56
7 ch 1.pdf 160.93 KB592 2023-12-12 15:24:31
8 ch 2.pdf 652.28 KB637 2023-12-12 15:25:08
9 ch 3.pdf 147.21 KB383 2022-09-08 23:54:55
10 ch 4.pdf 329.57 KB423 2022-09-08 23:59:19
11 ch 5.pdf 191.06 KB433 2022-11-02 00:02:51
12 content.pdf 117.84 KB338 2021-03-24 20:42:42
13 tpg.pdf 101.63 KB291 2021-01-28 08:43:00
ใช้เวลา
0.049376 วินาที

อาจารย์ที่ปรึกษา : ดร.กิติมา ทามาลี
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นต่อการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบล อำเภออุทัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
อาจารย์ที่ปรึกษา : ดร.กิติมา ทามาลี.
ดนัย จันทร์เกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าเพื่อเลือกซื้อรถยนต์โตโยต้าจากตัวแทนจำหน่าย บริษัทโตโยต้าอยุธยา จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
อาจารย์ที่ปรึกษา : ดร.กิติมา ทามาลี
บุญเชิด ศิริยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและการตัดสินใจของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าโดยรถคอนเทนเนอร์ในเส้นทางไทย มาเลเซีย สิงคโปร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
อาจารย์ที่ปรึกษา : ดร.กิติมา ทามาลี
ปริญญ์ธร ศรีช่วงโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,271
รวม 3,272 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 214,397 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 123 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 103 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
รวม 214,658 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104