แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในบริบทสังคมพหุวัฒนธรรมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
The Development of Model for Administrative Good Governance of Administrators in Islamic Private Schools in Multicultural Society

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. คณะครุศาสตร์
keyword: หลักธรรมาภิบาล
; การบริหารการศึกษา
; ผู้บริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม
; สังคมพหุวัฒนธรรม
Abstract: ผู้บริหารโรงเรียนมีความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ การสร้างระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดีหรือหลักธรรมาภิบาลมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการบริหารเพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารและเพื่อประเมินความเหมาะสมของรูปแบบการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในบริบทสังคมพหุวัฒนธรรมและเป็นแนวทางสำคัญในการจัดระเบียบให้สังคมและการบริหารจัดการโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามตามภารกิจ คือ การบริหารงานวิชาการ การบริหารบุคคล การบริหารงานงบประมาณ และการบริหารทั่วไปมีความสำคัญอย่างยิ่งผู้บริหารโรงเรียนต้องให้ความสำคัญและยึดหลักธรรมาภิบาล 6 หลัก คือ หลักนิติธรรม หลักคุณธรรม หลักความโปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักความร่วมมือและหลักความคุ้มค่า ในการบริหารงานวิชาการทุกหลักอยู่ในระดับมาก ด้านการบริหารงานบุคคลทุกหลักอยู่ในระดับมาก ด้านการบริหารงานงบประมาณทุกหลักอยู่ในระดับมาก และด้านการบริหารงานทั่วไปทุกหลักอยู่ในระดับมาก และเมื่อประเมินรูปแบบจากครูและผู้บริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามพบว่า เหมาะที่จะนำไปปฏิบัติทุกด้านและทุกข้อ
Abstract: School administrator plays an important role in improving quality development education. The purposes of research were to study state of school administration, to model development of school administration and to appropriate evaluation to model construction of Basic Education to Good Governance in Islamic Private Schools in Multicultural Society. Educational administrators in Islamic Private Schools who has good governance. Approach important in organizing social and administration education tasks such as. Academic task, human resource, budget and general administration a crucial administrators need to focus. In each consist of good governance amount 6 principles were to 1) rule of laws 2) ethics 3) transparences 4) participations 5) accountabilities 6) values for money. In case of academic administration at a high level, human resource of all level, budget at a high level and general administration of all level. And evaluation forms teachers and administrators in Islamic Private Schools found that in every aspect and deal.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Created: 2561
Modified: 2025-10-17
Issued: 2563-06-15
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 1905-2383
BibliograpyCitation : วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. ปีที่ 13, ฉบับที่ 1 (ม.ค. - เม.ย. 2561), หน้า 27-40
tha
Spatial: ไทย(ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 44.การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษา.pdf 691.43 KB191 2025-10-30 11:00:56
ใช้เวลา
0.025329 วินาที

จรุณี เก้าเอี้ยน
Title Contributor Type
รูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นขององค์ประกอบภาวะผู้นำที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการบริหารของคณบดีในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
จรุณี เก้าเอี้ยน
ชุมศักดิ์ อินทร์รักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักธรรมาภิบาลในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน

งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในบริบทสังคมพหุวัฒนธรรมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
บทความ/Article
ภาวะผู้นำตามทฤษฎีวิถีทาง-เป้าหมายของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการ ปฏิบัติงานของครูสังกัดอาชีวศึกษาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
บุสตามัน กามะ;จรุณี เก้าเอี้ยน;นวรัตน์ ไวชมภู

บทความ/Article
กระบวนการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลของสถานศึกษาสังกัด อาชีวศึกษาจังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
เสรี ภักดี;จรุณี เก้าเอี้ยน;นวรัตน์ ไวชมภู

บทความ/Article
ภาวะผู้น าเชิงสร้างสรรค์กับการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดส านักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดนราธิวาส
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
มะนาพี อินนูยูซี;จรุณี เก้าเอี้ยน;นิตยา เรืองแป้น

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,885
รวม 6,890 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 300,616 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,685 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 501 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 102 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 302,964 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212