แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาเปรียบเทียบอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์เบนซิน 4 ช่วงชักและเครื่องยนต์เบนซิน 6 ช่วงชัก ในรถจักรยานยนต์ขนาด 100 ซี.ซี.
The Study of Fuel Consumption Compared between Four - Strokes Cycle and Six Strokes Cycle Engine in 100 cc Motorcycle


keyword: อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุเพื่อเปรียบเทียบสมรรถนะและอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 ช่วงชักกับเครื่องยนต์เบนซิน 6 ช่วงชัก ในรถจักรยานยนต์ขนาด 100 cc โดยใช้เครื่องยนต์ในรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีม รุ่น C 100 P เป็นเครื่องยนต์ทดสอบของเครื่องยนต์เบนซิน 4 ช่วงชัก และนำเครื่องยนต์ในรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีม รุ่น C 100 P มาปรับสร้างให้เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 6 ช่วงชัก เพื่อใช้ในการทดสอบ การทดสอบสมรรถนะของเครื่องยนต์ได้ใช้ไฮดรอลิกส์ไดนาโมมิเตอร์แบบอจิเตเตอร์(AGITATOR) ยี่ห้อ TECQUIPMENT อุปกรณ์ทดสอบรุ่นTD 114 และ TD 115 ในการทดสอบได้ทำการทดสอบความเร็วรอบของเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,000 ถึง 5,000 rpm ในทุกตำแหน่งเกียร์ ตั้งแต่เกียร์ 1 เกียร์ 2 เกียร์ 3และเกียร์ 4 จากนั้นได้นำไปทดสอบหาอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง โดยทดลองวิ่งบนถนนใช้งานจริงที่ความเร็วตั้งแต่ 30 ถึง 90 km/hr ผลจากการทดสอบสมรรถนะของเครื่องยนต์และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงพบว่า สมรรถนะสูงสุดของเครื่องยนต์เบนซิน 4 ช่วงชัก ที่ความเร็วรอบ 4,000 rpm ในตำแหน่งเกียร์ 1 แรงบิดสูงสุด 2.5 N-m กำลังงานเบรกสูงสุด 13.96 kW อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงขณะทดสอบแรงบิด 7.3 cc และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในการทดลองวิ่งบนถนนใช้งานจริงที่ความเร็วใช้ในการทดสอบ 90 Km/hr ได้ระยะทาง 38.17 km/l สมรรถนะสูงสุดของเครื่องยนต์เบนซิน 6 ช่วงชักที่ความเร็วรอบ 4,000 rpm ในตำแหน่งเกียร์ 1 แรงบิดสูงสุด 2.6 N-m กำลังงานเบรกสูงสุด 14.51 kW อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงขณะทดสอบแรงบิด 5.1 cc อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในการทดลองวิ่งบนถนนใช้งานจริงที่ความเร็วใช้ในการทดสอบ 90 km/hr ได้ระยะทาง 55.71 km/l เมื่อนำผลการทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ 4 ช่วงชักและเครื่องยนต์ 6 ช่วงชักมาเปรียบเทียบกัน ที่ความเร็วรอบ 4,000 rpm ในตำแหน่งเกียร์ 1 แรงบิดเครื่องยนต์ 6 ช่วงชักมากกว่าเครื่องยนต์ 4 ช่วงชักเท่ากับ 0.1 N-m กำลังเบรกสูงสุดเครื่องยนต์ 6 ช่วงชักมากกว่าเครื่องยนต์ 4 ช่วงชักเท่ากับ 0.55 kW อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงขณะทดสอบแรงบิด(เวลาในการทดสอบ 1 นาที)เครื่องยนต์ 6 ช่วงชักสิ้นเปลืองน้ำมันน้อยกว่าเครื่องยนต์ 4 ช่วงชักเท่ากับ 2.20 cc อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในการทดลองวิ่งบนถนนใช้งานจริงที่ความเร็วใช้ในการทดสอบ 90 km/hr เครื่องยนต์ 6 ช่วงชักได้ระยะทางมากกว่าเครื่องยนต์ 4 ช่วงชัก 17.54 km/l
Abstract: Purpose of study was to compare the performance and specific fuel consumption between four-strokes gasoline engine and six-strokes gasoline engine with 100 cc motorcycle by using a HONDA motorcycle model C 100 P for four - strokes gasoline engine testing. Then it was adjusted as a six- strokes gasoline engine to be used in testing. Engine performance testing was conducted by using agitator hydraulics dynamometer TecQuipment brand, testing equipment TD114 and TD115. In the testing, the engine speed was changed from 2,000 to 5,000 rpm in every gear position ranging from gear 1, gear 2, gear 3 and gear 4 respectively. In the meantime, specific fuel consumption was tested by driving the motorbike with the speed from 30 to 90 km/hr. The result of the testing revealed that the value of engine performance and specific fuel consumption of four-strokes engine and six-strokes engine in 100 cc motorcycle was compared. In the maximum performance of engine value of four - strokes engine at the speed of 4,000 rpm, gear 1 position, 2.5 N-m maximum torque 13.96 kW maximum brake power, specific fuel consumption in torque testing was 7.3 cc and specific fuel consumption in usual drinking test along the road in 90 km/hr was 38.17 km/l Meanwhile, in the maximum performance of engine of six - strokes engine at the speed of 4,000 rpm, in gear 1 position, 2.6 N-m maximum torque, 14.51 km maximum brake power, specific consumption in the torque testing was 5.1 cc and in usual driving along the road at 90 km/hr was 55.71 km/l The result of testing of performance and fuel consumption between four - strokes engine and six- strokes engine to compare at the speed of 4,000 rpm at gear 1 position, in the maximum torque of six stroke engine more than four - strokes engine at 0.10 N-m, in the more maximum brake power of six - strokes engine more than four - strokes engine at 0.55 kW, in the specific fuel consumption testing of torque the six - strokes engine is fuel consumption less than four - strokes engine at 2.22 cc and the specific fuel consumption driving a long the road at 90 km/hr the six - strokes engine has a distance more than four - strokes engine at 17.54 km/hr
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. สำนักหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2549
Modified: 2559-01-20
Issued: 2552-11-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: MTE372
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MTE372.pdf 2.55 MB252 2024-11-06 15:15:39
2 MTE372ab.pdf 89.51 KB83 2020-03-31 22:42:38
ใช้เวลา
0.035252 วินาที

ประมวล รอนยุทธ
Title Contributor Type
การศึกษาเปรียบเทียบอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์เบนซิน 4 ช่วงชักและเครื่องยนต์เบนซิน 6 ช่วงชัก ในรถจักรยานยนต์ขนาด 100 ซี.ซี.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ประมวล รอนยุทธ
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบสมรรถนะและอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์เบนซิน 4 ช่วงชัก และเครื่องยนต์เบนซิน 6 ช่วงชัก ในรถจักรยานยนต์ขนาด 100 ซี.ซี.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;ประมวล รอนยุทธ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
สำนักงานกองทุนสนับสนุนกา
บทความ/Article
Pramuan Ronyut
Title Contributor Type
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการควบคุมคุณภาพที่มีอิทธิพลต่อผลลัพธ์ของนักศึกษาสาขาวิชาช่างกลโรงงาน ก่อนและหลังการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาในวิทยาลัยเทคนิค สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร
สมศักดิ์ เรืองฤทธิ์
Somsak Ruengrit
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตน้ำมันหอมระเหยจากใบยูคาลิปตัสโดยใช้ความร้อนจากเตาถ่าน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;สมภพ ปัญญาสมพรรค์;Anusit Anmanatarkul;Sompob Punyasompun
นิตินัย จรรยายงค์
Nitinai Junyayong
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2538 และพุทธศักราช 2546 (ฉบับปรับปรุง) วิชาไฟฟ้ารถยนต์สาขาช่างยนต์ ในสถาบันการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Banchob Orachon
ปรีชา หงส์ผาแก้ว
Preecha Hongphakaew
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครื่องอบแห้งผลิตผลทางการเกษตร โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;สมภพ ปัญญาสมพรรค์;Anusit Anmanatrakul;Sompob Panyasompun
ปิยะ ยินขุนทด
Piya Yinkhuntod
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคีสาขาวิชาเครื่องกลในจังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Banchob Orachon
จงอางศึก ศรีวะสุทธิ์
Jongansuk Srivasut
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขางานเทคนิคยานยนต์สาขาวิชาเครื่องกล ระหว่างนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาเครื่องกล (ปวช.) และผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากระดับมัธยมศึกษาตอน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Banchob Orachon
สุทธิพงศ์ ปัคมา
Sutipong Pakma
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ของเครื่องกลั่นเอทานอลจากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรด้วยพลังงานแสงอาทิตย์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล ;สมภพ ปัญญาสมพรรค์;Anusit Anmanatarkul;Sompob Punyasompuk
กฤษณะ แก้วมณี
Kritsana Kaewmanee
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทเรียนออนไลน์วิชางานไฟฟ้ารถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;สมภพ ปัญญาสมพรรค์;Anusit Anmanatarkul;Sompob Panyasompan
ธำรงค์ ทวีกสิกรรม
Thumrong Thaweekasikam
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานอาชีพในรายวิชางานไฟฟ้ายานยนต์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงสาขาวิชาเครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Banchob Orachon
มนัส ดิลกลาภ
Manut Diloglap
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์เบนซิน 4 ช่วงชักและเครื่องยนต์เบนซิน 6 ช่วงชัก ในรถจักรยานยนต์ขนาด 100 ซี.ซี.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
ประมวล รอนยุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวัดความถนัดทางช่างยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
สาคร เกตุประทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถนะการถ่ายเทความร้อนผ่านผนังกระจกสองชั้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
สถาพร สกุลวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนช่วยฝึกทักษะจำลองฐานสมรรถนะงานทดสอบปั๊มและหัวฉีดเชื้อเพลิงดีเซล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
เกยูร ดวงอุปมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชางานระบบควบคุมเครื่องยนต์ด้วยอิเล็กทรอนิกส์ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
จิรพงษ์ โลพิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบกักเก็บพลังงานความร้อนร่วมกับรางรับรังสีสุริยะแบบแผ่นเรียบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
อุดม จันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสอดคล้องของหลักสูตรฐานสมรรถนะใน รายวิชางานซ่อมเครื่องยนต์ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง เทียบกับศูนย์บริการรถยนต์มาตรฐาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร;อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
อรรณเวศ บุญเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดทดสอบวัดความถนัดทางช่างยนต์แบบมีปฏิสัมพันธ์กับคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร;อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
เอกตระการณ์ ซื่อไกรกุลธวัช
Aektrakarn Suekraikultawat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องทดสอบประสิทธิภาพปั้มไฮดรอลิกส์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
สมชาย เหลืองสด
Somchai Luangsod
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้ฮีทไปป์แบบเทอร์โมไซฟอนเพื่อควบคุมอุณหภูมิกองถ่านหิน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
สุรชาติ ปัญญา
Surachart Panya
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้โปรแกรม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เอกชัย มหาเอก;เศรษฐพงศ์ เศรษฐบุปผา;ธานัท วรุณกูล;อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
ปะกาศิต พรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาต้นแบบกระเบื้องดินขอเพื่อลดค่าก่อสร้าง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อภิโชค เลขะกุล;เศรษฐพงศ์ เศรษฐบุปผา;ธานัท วรุณกูล;อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
ภูวเดช วงศ์โสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาผนังคอนกรีตบล็อกร่วมกับวัสดุประกอบเพื่อลดความร้อนเข้าสู่อาคาร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เศรษฐพงศ์ เศรษฐบุปผา;เอกชัย มหาเอก;ธานัท วรุณกูล;อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
ปนวัฒน์ สุทธิกุญชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระบบปรับอากาศสำหรับอาคารโดยใช้ความร้อนจากพลังงานแสงอาทิตย์ร่วมกับระบบกักเก็บพลังงานความร้อน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
เอกชัย รัตนบรรลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2546 (ฉบับปรับปรุง) ประเภทวิชาอุตสาหกรรม สาขาวิชาเครื่องกล สาขางานเทคนิคยานยนต์ ในสถาบันการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
ชัชวาล อินยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการบุคลากรด้านเทคโนโลยีเครื่องกลของสถานประกอบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
ศตวรรษ นคะรังสุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเปรียบเทียบสมรรถนะทางความร้อนและแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ของระบบกักเก็บพลังงานโดยสารเปลี่ยนสถานะบนขดท่อ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
ชัชวาลย์ ปานสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สมรรถนะทางความร้อนของเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบกลุ่มท่อติดครีบระบายความร้อน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
สุธี เจตน์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถนะทางอาชีพของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขางานยานยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล,
เอกภพ นุ่มพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบจำลองการสั่นสะเทือนแบบอิสระ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
ปริญญา มาตราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดจำลองการฝึกทักษะงานตะไบบนโต๊ะฝึกฝีมือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
ธรรมนูญ ขำจิตต์
Thammanoon Khamjit
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ในรายวิชากลศาสตร์ของไหลในงานเครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
รัฐวิชญ์ วรวัชร์พัฒนกุล
Ratthawit Vorawatpatthanakul
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,186
รวม 2,196 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 427,386 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 951 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 909 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 155 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 39 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 35 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 30 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 11 ครั้ง
รวม 429,516 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104