แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปิดรับสื่อโฆษณาและพฤติกรรมการหลีกเลี่ยงสื่อโฆษณา ของวัยรุ่นไทย กรณีศึกษาสื่อโฆษณาบนยูทูป
The Exposure of Advertising Media and Avoidance Behavior of Thai Adolescents; A Case Study of Advertising Media YouTube

ThaSH: การเปิดรับข่าวสาร -- วิจัย
ThaSH: โฆษณาทางอินเทอร์เน็ต -- วิจัย
ThaSH: โฆษณาทางอินเทอร์เน็ต -- ความพอใจของผู้บริโภค -- วิจัย
Abstract: การศึกษาวิจัย เรื่อง การเปิดรับสื่อโฆษณาและพฤติกรรมการหลีกเลี่ยงสื่อโฆษณาของวัยรุ่นไทย กรณีศึกษาสื่อโฆษณาบนยูทูป( YouTube) เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research Method) โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) เก็บข้อมูลจากกลุ่มวัยรุ่นไทย ช่วงอายุ 15-30 ปีที่มีการใช้งานสื่อยูทูป จำนวนทั้งหมด 400 คน ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลในครั้งนี้ผู้วิจัยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และวิเคราะห์สถิติเชิงวิเคราะห์ (Analyical statistics) เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับความแตกต่างของวันรุ่นในการเปิดรับและหลีกเลี่ยงสื่อโฆษณาบนยูทูป โดยใช้เทคนิคตารางไขว้ (Cross-tabulation) ในการวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่าการเปิดรับและพฤติกรรมการหลีกเลี่ยงสื่อโฆษณาบนยูทูปของวัยรุ่นความแตกต่างของลักษณะทางประชากรศาสตร์ ด้านเพศ อายุ และระดับการศึกษามีผลต่อการเปิดรับสื่อโฆษณาบนยูทูป และเลือกลักษณะของสื่อโฆษณาบนยูทูปกลุ่มวัยรุ่นที่มีเพศ อายุ และระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีผลต่อการเลือกเปิดรับสื่อโฆษณาที่มีลักษณะแตกต่างกันด้วย เป็นผลมาจากวัตถุประสงค์ในการเลือกเปิดรับสื่อโฆษณาที่แตกต่างกัน ลักษณะของสื่อโฆษณาบนยูทูปที่ได้รับการเปิดรับชมสื่อโฆษณามากที่สุดจะเป็นลักษณะของสื่อโฆษณาแบบข้ามไม่ได้ (Non-skippable in stream) โดยส่วนใหญ่เปิดรับสื่อโฆษณาบนยูทูป (YouTube) เพื่อฆ่าเวลาระหว่างรอดูสื่อหลักที่ตนเองกำลังรับชม ในส่วนของด้านการหลีกเลี่ยงสื่อโฆษณาบนยูทูปปัจจัยทางลักษณะประชากรศาสตร์ในเรื่องของ เพศที่แตกต่างมีพฤติกรรมการหลีกเลี่ยงที่ไม่แตกต่างกันสื่อโฆษณาบนยูทูปในลักษณะการไม่สนใจในเนื้อหาของสื่อโฆษณา การข้ามสื่อโฆษณา รวมไปถึงการกำจัดสื่อโฆษณาในรูปแบบต่างๆ ไม่แตกต่าง ในส่วนของอายุ และระดับการศึกษา กลับมีพฤติกรรมการหลีกเลี่ยงสื่อโฆษณาแตกต่างกันขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกและปัจจัยภานในของแต่ละบุคคล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2563-05-29
Created: 2560
Issued: 2563-05-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 302.2345 จ628ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Juthamas.Nar.pdf 2.37 MB33 2024-09-14 15:54:09
ใช้เวลา
0.237816 วินาที

จุฑามาศ นาราวงศ์
มนต์ ขอเจริญ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษารูปแบบการโฆษณาแฝงในโทรทัศน์ดาวเทียม : กรณีศึกษารายการเพลงติดตาว ช่อง FAN TV ของบริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ทัศวรรณ จิตตยะโสธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ภาพลักษณ์และความพึงพอใจในการสื่อสารของผู้รับบริการต่อศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนทรวิโรฒ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
เทพพิภพ พลม่วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ และการมีส่วนร่วมของประชาชน ในเขตกรุงเทพมหานครในโครงการปฏิบัติการคืนพื้นผิวจราจรเพื่อประชาชนตาม "นโยบาย 5 จริง" ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ณัฐธริสสา ทรัพย์คงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารสุขภาพในบริบทการแพทย์แผนไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ;อุษา บิกกิ้นส์
เหมือนฝัน ไม่สูญผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดตราสินค้าผู้ท้าชิงของธุรกิจเบเกอรี่กับการรับรู้ และพฤติกรรมของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร : กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ตราเลอแปง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
อนุสรา มู่ฮัมหมัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรในธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม : กรณีศึกษา บริษัท แดรี่โฮม จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ปัญญ์ชลี พิมลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะพฤติกรรม และปัจจัยต่อการเลือกซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ของผู้หญิงพลัสไซส์ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
นันทพร ศรีธนสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดผ่านงานแสดงสินค้าเพื่อภาคธุรกิจ กรณีศึกษา : งานแสดงสินค้าเพื่อภาคธุรกิจ Medical Devices ASEAN 2018 โดย บริษัท อิมแพคเอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
นิชา อัครเมธากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการสื่อสารในองค์กรของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
จิราวรรณ ยิ้มปลื้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับสื่อโฆษณาและพฤติกรรมการหลีกเลี่ยงสื่อโฆษณา ของวัยรุ่นไทย กรณีศึกษาสื่อโฆษณาบนยูทูป
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
จุฑามาศ นาราวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารผ่านสื่อดิจิทัลของสำนักงานประกันสังคม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ศลิษา โสดสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียที่เกี่ยวกับสุขภาพกับการรู้เท่าทันสื่อของผู้สูงอายุที่เป็นเบาหวานในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ;พัฒนพงส์ จาติเกตุ
กนิษฐา เทพสุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ประกอบการสื่อสารกับผู้ป่วยโรคซึมเศร้าผ่านสื่อเฟซบุ๊ก
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
อรสิริ พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเอกลักษณ์ของผู้หญิงที่ขับขี่จักรยานยนต์ขนาดใหญ่ที่เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลทางความคิด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
สุภวุฒิ ภูมิรัตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารความเชื่อผ่านการแสดงเพลงโคราชในบริบทพิธีกรรมการแก้บน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
นีรนุช กมลยะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในยุควิถีใหม่ (NEW NORMAL)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ธวัชชัย สุขสีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเปิดรับ ทัศนคติ และการตัดสินใจใช้งานแอปพลิเคชัน TikTok
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ภรภัทร ธัญญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและการพัฒนาแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักของสถาบันการบิน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ภายใต้สถานการณ์โควิด-19
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
พรพิมล วัฒโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมรายการโทรทัศน์ร่วมมือระหว่างประเทศในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ไทย : กรณีศึกษา บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด มหาชน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
สหพร ยี่ตันสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรม การซื้อสินค้า Ari football concept store ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
ญาณิกา ทองประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาด สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวโฮมสเตย์ และการตัดสินใจของผู้ใช้บริการในการเข้าพักโฮมสเตย์ จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มนต์ ขอเจริญ
วิลาวัลย์ พันธุเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 36
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,329
รวม 4,365 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 211,075 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,278 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 240 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 83 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 53 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 212,751 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46