แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ในจังหวัดฉะเชิงเทรา
Factors influencing customer loyalty of traditional retailers In chachoengsao province

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
keyword: ความจงรักภักดี
ThaSH: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ -- วิทยานิพนธ์
Classification :.DDC: 658.041
; ลูกค้า
ThaSH: ร้านค้าปลีก
; ร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม
Abstract: การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ในจังหวัดฉะเชิงเทรา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา และวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างความจงรักภักดีที่มีต่อร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมในจังหวัดฉะเชิงเทรา และเพื่อนำผลการศึกษาไปประยุกต์ใช้ในการกำหนดนโยบาย หรือแผนการตลาดให้กับร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม มีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้จำนวน 400 คน เป็นลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าในร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม จากการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง และแบบแบ่งสัดส่วนเพื่อให้ได้กลุ่มตัวอย่างแต่ละอำเภอในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าที่มีต่อร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ส่วนใหญ่พบว่าเป็น เพศหญิง อายุระหว่าง 26-33 ปี การศึกษามัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า มีอาชีพพนักงาน/ลูกจ้างเอกชน มีรายได้ 5,001-15,000 บาท มีสถานภาพสมรส มีความถี่ 4-5 ครั้งต่อสัปดาห์ในการใช้บริการร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม มีเหตุผลทำเลที่ตั้ง ใกล้ที่ทำงาน/ใกล้บ้าน และมีสินค้าประเภทเครื่องดื่มยี่ห้อต่างๆ ที่ซื้อเป็นประจำ และเมื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด และปัจจัยความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อการซื้อสินค้าในร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม พบว่า เมื่อพิจารณาโดยรวม ตัวแปรอิสระทุกตัวร่วมกันอธิบายความแปรปรวนของลูกค้าที่มีต่อร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ดังนั้น เจ้าของร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมควรให้ความสำคัญในเรื่องของสินค้าให้มีความทันสมัย มีคุณภาพใหม่ สด สะอาด ราคาควรกำหนดให้เหมาะสมกับสินค้า และมีมาตรฐานเมื่อเทียบกับร้านค้าอื่น การจัดวางสินค้าควรจัดวางเป็นระเบียบเรียบร้อย สะดวกต่อการซื้อ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด มีการแจกของแถม ของที่ระลึก รวมถึงเจ้าของร้าน หรือพนักงานควรมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และเน้นการบริการอย่างเป็นมิตร หรือการพูดจาไพเราะ สุภาพ อ่อนโยนต่อลูกค้าที่มาใช้บริการร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ฉะเชิงเทรา
Email: thanattha.wat@rru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2563-05-12
Issued: 2563-05-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: Th. 658.041 จ153ป
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 janyaporn.pdf 2.81 MB31 2025-06-28 19:39:11
ใช้เวลา
0.040739 วินาที

จรรยาพร โพธิ์กลิ่น
นิชชิชญา นราฐปนนท์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ในจังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
นิชชิชญา นราฐปนนท์;ปรีดาพร อารักษ์สมบูรณ์
จรรยาพร โพธิ์กลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรีดาพร อารักษ์สมบูรณ์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อปุ๋ยอินทรีย์ของเกษตรกรในอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา;Factors affecting the agriculturalist’s decision In buying organic fertilizer in bangkhla district Chachoengsao province
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
ดร.ธนเดชกังสวัสดิ์;ดร.ปรีดาพร อารักษ์สมบูรณ์
อภิมุข อรรจนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ในจังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
นิชชิชญา นราฐปนนท์;ปรีดาพร อารักษ์สมบูรณ์
จรรยาพร โพธิ์กลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,543
รวม 6,545 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 417,953 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,832 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 221 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 18 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 14 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 420,071 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33