แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รายงานวิจัยความสัมพันธ์ระหว่างระดับความกังวลของผู้เีรียนและผลสัมฤทธ์ทางการเขียน ภาษาอังกฤษของนักศึกษาที่เรียนในวิชาการเขียนในมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย
The relationship between the of lovel of ankiety and the writing achievment of students studying in english writing courses loei raiabhat university

keyword: แบบวัดระดับความวิตกกังวลในการเขียน
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- ภาษาอังกฤษ
; Second Language Writing Anxiety Inventory
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความความกังวลในการเขียนภาษาอังกฤษของผู้เรียนที่เขียนภาษาอังกฤษเมื่อผู้เรียนได้รับแรงกดดันในการเขียนที่แตกต่างกัน และเพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างระดับความวิตกกังวลในการเขียนภาษาอังกฤษและผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษของผู้เรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาสาขาวิชาเอกภาษาอังกฤษทั้งห้อง ที่เรียนวิชาการเขียนภาษาอังกฤษระดับย่อหน้า จำนวน 43 คน เก็บข้อมูลโดยใช้แบบวัดระดับความวิตกกังวลในการเขียน (Second Language Writing Anxiety Inventory) ของ Cheng (2004) และชิ้นงานเขียน 2 งาน ซึ่งเขียนในสถานการณ์ที่มีความกดดันในการเขียนที่แตกต่างกันและห่างกัน 2 เดือน ผลปรากฏว่าสถานการณ์การเขียนส่งผลกระทบต่อระดับความวิตกกังวลในการเขียน เมื่อผู้เรียนถูกแจ้งว่างานเขียนของเขาจะไม่ถูกประเมิน ระดับความวิตกกังวลของกลุ่มเป้าหมายอยู่ในระดับต่ำ แต่เมื่อต้องเขียนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสอบ ระดับความวิตกกังวลในการเขียนอยู่ในระดับสูง และคะแนนเฉลี่ยระดับความวิตกกังวลเมื่อกลุ่มเป้าหมายเขียนในสถานการณ์ที่มีความกดดันสูง สูงกว่าระดับความวิตกกังวลของกลุ่มเป้าหมายเมื่อเขียนในสถานการณ์ที่มีความกดดันต่ำอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติ ผลการศึกษายังแสดงให้เห็นอีกว่า คะแนนเฉลี่ยการเขียนในสถานการณ์ที่มีความกดดันสูงต่ำกว่าเมื่อเขียนในสถานการณ์ต่ำเล็กน้อย และยังพบว่าแม้คะแนนผลสัมฤทธิ์ในการเขียนจะไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติ แต่ค่าความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนผลสัมฤทธิ์ในการเขียนของทั้งสองสถานการณ์ค่อนข้างสูง (.744) จากรับความวิตกกังวลในการเขียนของทั้งสองสถานการณ์และค่าความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนการเขียนในทั้งสองซึ่งทำให้สามารถสรุปได้ว่าระดับความวิตกกังวลในการเขียนมีความสัมพันธ์เชิงลบต่อผลสัมฤทธิ์ในการเขียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: เลย
Email: library@lru.ac.th
Created: 2561
Modified: 2563-05-05
Issued: 2563-05-05
งานวิจัย/Research report
application/pdf
วจ371.102 ว724ค 2561
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Fulltext_วิไล ผิวมา.pdf 1.46 MB13 2025-08-07 16:33:58
ใช้เวลา
0.019455 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 18
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,505
รวม 2,523 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 226,720 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 403 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 318 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 171 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 68 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 227,723 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124