แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แอพพลิเคชั่นแสดงเส้นทางและข้อมูลลูกค้า Leased Line Internet บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ : กรณีศึกษา บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
An Application to Display Directions and Data of Leased Line Internet Customers on Android Operating System : A Case Study at TOT Public Company Limited (Thailand)

ThaSH: บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ThaSH: แอนดรอยด์ (ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์) -- วิจัย
ThaSH: โทรศัพท์เคลื่อนที่ -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์ -- วิจัย
ThaSH: การพัฒนาแอพพลิเคชั่น -- วิจัย
ThaSH: การค้นหาทางอินเตอร์เน็ต -- วิจัย
Abstract: ความซับซ้อนในการเรียกดูข้อมูลลูกค้าของเจ้าหน้าที่โครงข่าย เกิดขึ้นเพราะข้อมูลของลูกค้ามีความสำคัญมากและถือเป็นความลับของบริษัท ดังนั้น บริษัทจึงมีขั้นตอนที่ซับซ้อนในการเข้าดูข้อมูลดังกล่าว โดยจำเป็นต้องติดต่อสอบถามจากเจ้าหน้าที่ของบริษัทเพื่อขอข้อมูล จนเกิดการปฏิบัติงานที่ล่าช้า ทำให้การบริการไร้ประสิทธิภาพ สร้างความไม่พึงพอใจให้กับลูกค้า และอาจนำมาซึ่งการสูญเสียรายได้ของบริษัท วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อสร้างแอพพลิเคชั่นที่ช่วยลดความซับซ้อนในการเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้อย่างปลอดภัย โดยจะติดตั้งบนโทรศัพท์มือถือที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ซื่งเป็นเครื่องมือในการใช้งาน แอพพลิเคชั่นจะแสดงข้อมูลของลูกค้าที่ได้จากฐานข้อมูล เส้นทางไปยังที่อยู่ของลูกค้าโดยใช้จีพีเอสในการระบุพิกัดบนแผนที่ และระยะเวลาที่จะใช้ในการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางโดยคำนวณจากสภาพการจราจร ณ ช่วงเวลานั้นๆ ผลการทำงานของแอพพลิเคชั่นแสดงข้อมูลลูกค้า Leased Line Internet และเส้นทางไปยังที่อยู่ของลูกค้า บนโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ทำให้ลดความซับซ้อนในการเรียกดูข้อมูลลูกค้าของเจ้าหน้าที่โครงข่าย เสมือนมีฐานข้อมูลลูกค้าอยู่กับตัว เพิ่มความรวดเร็วในการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ยังช่วยการตัดสินใจในการเดินทางได้เพราะบนแผนที่จะแสดงเส้นทางและเวลาที่ต้องใช้แบบเรียลไทม์ ซึ่งมีความแม่นยำ กล่าวโดยสรุปได้ว่าแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นทำให้การบริการด้านโครงข่ายมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นได้
Abstract: ในปัจจุบันการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มีการรับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าหลายช่องทาง เช่น สำนักงานจำหน่ายและบริการภาค1-4, ตู้ปณ.150, คอลเซ็นเตอร์ที่หมายเลข 1129, และศูนย์ระฆังทอง (189) เป็นต้น ซึ่งข้อร้องเรียนที่เข้ามานั้นมาจากหลายช่องทางนั้นทำให้เกิดความซ้ำซ้อนกันของข้อมูล การแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนทำได้ล่าช้า เนื่องจากคณะทำงานต้องทำการรวบรวมเรื่องร้องเรียนทั้งหมดซึ่งมีโดยเฉลี่ยเดือนละประมาณ 150-200 เรื่อง และแจ้งต่อไปยังผู้รับผิดชอบหรือผู้เกี่ยวข้องทางเอกสาร ทั้งนี้ยังทำให้การออกรายงานที่ใช้นำเสนอผู้บริหารมีความล่าช้า และคลาดเคลื่อนอีกด้วย สารนิพนธ์นี้ได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงนำเสนอการออกแบบ และการพัฒนาระบบจัดการข้อร้องเรียน: กรณีศึกษาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อบริหารจัดการข้อมูลข้อร้องเรียนให้อยู่ในระบบฐานข้อมูลเดียวกัน ซึ่งพัฒนาโดยใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์ วิชวลสตูดิโอดอทเน็ต (Microsoft Visual Studio .NET) ทำงานร่วมกับฐานข้อมูลเอสคิวแอล เซิร์ฟเวอร์ (SQL Server) ผลการพัฒนาระบบพบว่าระบบช่วยลดปัญหาการซ้ำซ้อนของข้อมูลที่มาจากหลายช่องทาง เพิ่มความสะดวกในการรับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าของ กฟภ.โดยตรง หรือผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบสามารถรับทราบข้อร้องเรียน และแจ้งสถานะความก้าวหน้าของข้อร้องเรียนไปยังลูกค้าได้โดยตรงด้วยการส่ง SMSได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ระบบยังช่วยเพิ่มความรวดเร็วและความถูกต้องในการจัดทำรายงานสำหรับผู้บริหารในรูปแบบของไฟล์ Excel ได้ ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบพบว่า ผู้ใช้มีความพึงพอใจในการใช้ระบบในระดับดี ทำให้สามารถสรุปได้ว่าระบบจัดการข้อร้องเรียน: กรณีศึกษาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นี้ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงตามวัตถุประสงค์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2563-04-01
Created: 2557
Created: 2557
Issued: 2563-03-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 006.76 ฐ362อ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Thitiwat.The.pdf 3.98 MB25 2024-06-19 13:11:25
ใช้เวลา
0.232794 วินาที

ฐิติวัฒน์ ธีระวิภาค
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,062
รวม 4,066 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 22,196 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 22,214 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28